WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 3, 2008

กรรมติดจรวด'หมอเหวง'ยื่นยูเอ็นเชือดพันธมารยึดสนามบิน 'เอื้องหลวง'ฟ้องซ้ำเรียก 2 หมื่นล้าน

ที่มา ประชาทรรศน์

เช็กบิลย้อนหลังหัวโจ๊กพันธมารฯเผาประเทศ "หมอเหวง"นำทีมยื่น"ยูเอ็น-กองปราบ"เชือด 12 แกนนำ ฐานเป่านกหวีดสร้างความปั่นป่วน เกณฑ์ม็อบถ่อย บุกยึด"สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง" บอร์ดบินไทยอัดซ้ำ ฟ้องพธม.เรียก 2 หมื่นล้าน


วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 นพ.สันต์ หัตถีรัตน์ประธานมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย และนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบพ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชากุล พนักงานสอบสวน (สบ 2) บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) รวม 12 คน ได้แก่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสำราญ รอดเพชร นายศิริชัย ไม้งาม นายสาวิทย์ แก้วหวานนายศรัญยู วงษ์กระจ่าง และนางมาลีรัตน์ แก้วก่า ในความผิดฐานก่อการร้าย กรณีนำมวลชน และกลุ่มคนสวมชุดดำมีผ้าคลุมหัวปิดบังใบหน้าบุกเข้ายึดท่าอากาศยานดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะส่วนหอบังคับการบิน เหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 25พ.ย.- 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ คณะของ นพ.เหวง ได้ทำหนังสือขอให้พิจารณาโทษผู้ก่อการร้ายสากลที่ยึดสนามบินนานาชาติในประเทศไทย ยื่นถึงนายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ผ่านข้าหลวงใหญ่ประจำประเทศไทย

ทั้งนี้ นพ.เหวง กล่าวว่า มาแจ้งความต่อตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับ 12 แกนนำพันธมิตรฯ กรณีที่นำคนหลายพันคนยึดสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ รวมทั้งเข้ายึดหอบังคับการบินเพื่อบีบบังคับให้รัฐบาลลาออก และสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัว และสร้างความเสียหายมากมายให้แก่ประชาชนชาวไทย ต่างชาติ รวมทั้งสร้างความหายต่อเศรษฐกิจ การเมืองและเกียรติภูมิของประเทศอันประเมินค่าไม่ได้

"การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐาน ผู้ใดกระทำการอันเป็นความผิดอาญา กระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ระบบการขนส่งสาธารณะ ระบบโทรคมนาคม หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะ การกระทำนั้นมีความมุ่งหมายเพื่อขู่เข็ญหรือบังคับรัฐบาลไทยให้กระทำการหรือไม่กระทำการใดอันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง หรือสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน ผู้นั้นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1(2)" นพ.เหวง กล่าว

ด้าน นพ.สันต์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม เพราะได้เคยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้พิทักษ์กฎหมายได้ดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ได้ดำเนินการใด ๆ แม้ว่าความผิดจะสำเร็จ และมีหลักฐานปรากฏตามสื่อมวลชนชัดเจนอยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องแจ้งความเพื่อให้มีการดำเนินคดีถึงที่สุด และตามที่กลุ่มพันธมิตร ระบุว่าจะกลับมายึดสนามบินอีกครั้งหากมีการตั้งรัฐบาลที่ไม่ถูกใจกลุ่มตัวเอง การกระทำเช่นนี้เท่ากับสร้างความไม่สงบให้กับบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นพ.เหวงไว้ในฐานะผู้ร้องทุกข์ จากนั้นจะได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

วันเดียวกัน นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงมติที่ประชุมบอร์ดว่า บริษัทได้รับความเสียหายจากการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการในปีนี้ ประสบภาวะขาดทุน สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้อัตราบรรทุกผู้โดยสารจากช่วงนี้จนถึงครึ่งแรกของปี 2552 ลดลงเหลือแค่ 50% และจะทยอยปรับเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี

ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมทั้งดำเนินแนวทางการแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องการกู้เงินจำนวนดังกล่าวเพื่อเสริมสภาพคล่อง ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทมีแผนที่จะกู้เงินจำนวน 3 หมื่นล้านบาท เพื่อชำระค่าเครื่องบิน ส่งผลให้ยอดเงินกู้จะเพิ่มเป็น 5 หมื่นล้านบาท นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ยังมอบหมายให้ฝ่ายบริหารไปปรับแผนเงินกู้จากระยะสั้นเป็นระยะยาว เพื่อให้สามารถชำระหนี้ในยาวนานมากขึ้น

"วันนี้ บริษัทจะเริ่มทำการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิอย่างไม่เต็มรูปแบบ ส่วนที่สนามบินดอนเมือง คาดว่าจะให้บริการเต็มรูปแบบสำหรับเที่ยวบินในประเทศภายได้ ในวันพรุ่งนี้" นายสุรชัย กล่าว