WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

'พรรคสะตอ'ปาดมัน!แบะท่าจัดตั้งรัฐบาล

ที่มา ประชาทรรศน์

ปชป.กระเหี้ยนกระหือรือ!ฟุ้งพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 'เทพเทือก'อ้างต้องคำนึงถึงบ้านเมือง ด้าน'ศิริโชค'รู้ธงประเทศชี้ตั้งรบ.ใหม่ไม่ยืดต้องยุบสภาทิ้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นเวลาที่ ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนจะได้คำนึงถึงสถานการณ์รวมของประเทศ หากร่วมมือกันได้ก็น่าเป็นทางออกของบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ทั้งนี้จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอให้เพื่อนส.ส.แต่ละพรรคหารือกันก่อน ส่วนกลุ่มเพื่อนนายเนวิน ชิดชอบ นั้น ไม่มีการพูดคุยเป็นเรื่องเป็นราวแต่พรรคก็พยายามสื่อสารถึงเพื่อนส.ส.แต่ละพรรค

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ทั้งนี้ก็ต้องคุยกันบ้างหากมีการสอดคล้องกันในเรื่องนโยบาย รวมทั้งอาจมีคนนอกเข้าช่วยแก้ปัญหา ยอมรับว่ามีปัญหาวิกฤติ ทางออกต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลดึงคนดีมีฝีมือช่วยกันทำงาน ต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่และเป็นความต้องการของประชาชนรวมทั้งให้เป็นที่ยอมรับ

ขณะที่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกรัฐบาล(เงา) เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ'มองรัฐสภา' ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยเป็นตัวแทนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ติดภาระกิจประชุมคณะรัฐมนตรี(เงา)

นายศิริโชค กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า จำนวนส.ส.ของพรรคมี 165 เสียง ก็มีความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ทั้งคู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระแสของสังคมที่จะตอบรับ ซึ่งหากสังคมมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดก่อนแม้จะมาจากการเลือกตั้งแต่ก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้ หรือแม้จะมีรัฐบาลที่เป็นที่ยอมรับแต่ก็มีปัญหาในการจัดตั้งรัฐบาล ก็แล้วแต่จะมอง แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงยืนยันว่าหากยุบสภาจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชนอย่างแท้จริง เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก็คงอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ถึงคราวยุบสภาอยู่ดี เพราะสังคมตอนนี้มีความแตกแยก และต้องมองความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล

พร้อมกันนี้ส.ส.สงขลากล่าววว่า ไม่ควรที่จะมีการรีบแร่งในการคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ และอยากให้ทุกพรรคการเมืองคิดตรงอให้หนัก ว่าจะกำหนดชะตาของประเทศชาติอย่างไร เนื่องจากประเทศอยู่ในกำมือของส.ส.ทุกคน