WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

"ในหลวง" ทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อย ทรงงดเสด็จฯรับพร

ที่มา ประชาทรรศน์

"ในหลวง" โปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ แทนพระองค์รับการถวายพระพร ในการนี้สมเด็จพระเทพฯตรัส "ในหลวง" ทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อย โดยมีพระอาการเจ็บพระศอ-ทรงมีเสมหะมาก และรับการถวายน้ำเกลืออ่อนเพลีย

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 4 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่างๆ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 81 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2551 ณ ศาลาดุสิดาลัย พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต

ในการนี้ สมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระราชดำรัสต่อคณะบุคคลที่มาเข้าเฝ้าฯ ความว่า "วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ข้าพเจ้าและสมเด็จพระเทพฯ ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์ ในการรับท่านทั้งหลายในวโรกาสที่เข้าถวายพระพรพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแสให้ขอบใจในพรอันบริสุทธิ์ที่ได้ถวายมาด้วยความจงรักภักดี ทรงปลาบปลื้มและทรงขอสนองพรทุกท่านที่ได้ถวายมาอย่างจริงใจ ในการนี้ ได้ทรงขอให้บอกทุกท่านและพระราชทานพรให้ทุกคนมีความสุขมีความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจและกำลังปัญญาปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อประเทศชาติและประชาชน ก็ขอให้ท่านมีความสุขความเจริญ และประสบความสำเร็จในสิ่งดีงามทั้งส่วนรวมและส่วนตัว โอกาสนี้ที่ไม่เสด็จลง เพราะว่าทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อย ก็ได้จะโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพฯ ซึ่งได้ขึ้นเฝ้าฯ ได้อธิบายให้ท่านฟังถึงอาการประชวรในเบื้องต้น

สุดท้ายนี้ ในพระปรมาภิไธยก็ขออัญเชิญพระราชกระแสขอบใจ และสนองพรทุกท่าน ที่มาถวายพระพรในวันนี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญสมปรารถนาทุกประการ"


สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำรัสว่า "เมื่อวานนี้(3 ธ.ค.) ไปเฝ้าฯ ก็ยังไม่เป็นไร ยังร่วมเครื่องถวายพระกระยาหาร เสวยได้อย่างดี พอดีถึงวันนี้มีพระอาการที่เป็นช่องพระศอ ทั้งหลอดลม หลอดอาหารอักเสบ เสวยเครื่องไม่ค่อยได้ เสวยเครื่องไม่ได้ ถวายเป็นน้ำเกลือทางด้านหลอดลมมีแสมหะออกมามากรู้สึกทรงไม่พระสำราญรู้สึกอ่อนเพลียแต่ไม่เป็นไข้ หากมีพระกำลังค่อยออกมาพบท่าน คิดว่าตอนนี้ทรงอยากจะพักดีกว่า เรื่องรายละเอียดแพทย์คงพูดด้วยภาษาทีถูกต้องอีกครั้ง ดูแล้วพระอาการไม่ได้หนักมาก แต่พระอาการอ่อนเพลียมีเสมหะติดอยู่ ถวายน้ำเกลือทรงดื่มน้ำมากๆ จึงโปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จออกรับพรแทน"