WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 3, 2008

'กบฏพันธมาร'ลั่นยุติชุมนุม!เกมต่อรอง'ตุลาการภิวัฒน์'ยุบพปช.พ่วง2พรรคร่วม

ที่มา ประชาทรรศน์

'พันธมาร' ประกาศชัยชนะจอมปลอม แม้ถอนกำลังกบฏพ้นที่ชุมนุม หลังบรรลุ 2 เงื่อนไข ปกป้องรัฐธรรมนูญโจรกบฏปี 50 แฉ!เหตุบุกยึดสนามบิน-ทำเนียบฯ เกมต่อรองขบวนการร่วมสันถวะ 'ตุลาการภิวัฒน์' ให้สั่งยุบ 3 พรรคการเมือง 'จตุพร' ลั่นกฎหมู่เหนือกฎหมายไม่วันชนะ 'คนเสื้อแดง' จี้รับผิด 'ม็อบถ่อย' สร้างความวิบัติให้ชาติบ้านเมือง แต่พ้นมือกฎหมาย! ประกาศ 13 ธ.ค.นัดรวมพล 'สยามสแควร์' รอฟัง 'ทักษิณ' โฟนอิน! ส่งความคิดถึงให้กัน

หลังจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้ร่วมแถลงประกาศชัยชนะ โดยระบุว่าจะยุติการชุมนุมทุกพื้นที่ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เนื่องจากผลคำวินิจฉัยยุบพรรคของตุลาการรัฐธรรมนูญทำให้พันธมิตรฯบรรลุเงื่อนไข 2 ประการ คือ การประกาศชัยชนะในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญปี 2550 ได้เป็นผลสำเร็จ แม้จะถูกวิพากษ์วิจาณณ์ในวงกว้างว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นโดยตัวแทนกลุ่มเผด็จการทหาร

ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ยังเป็นผลพวงให้เกิดกรณีตุลาการรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล 3 พรรค และการบรรลุเงื่อนไขอีกข้อ ก็คือ ได้รับชัยชนะในการขับไล่รัฐบาลชุดนี้ได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯได้ประกาศเจตนารมย์ว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของระบอบทักษิณหรือมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายอื่นใด ที่กลุ่มพันธมิตรฯไม่เห็นด้วย หรือเพื่อช่วยเหลือนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล และยังวางเงื่อนไขให้รัฐบาลชุดใหม่เห็นด้วยกับการปฏิรูปสู่การเมืองใหม่ โดยพันธมิตรฯพร้อมจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

ต่อเรื่องดังกล่าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวผ่านเวทีปราศรัย "ความจริงวันนี้สัญญจร" ที่บริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยชี้ให้เห็นถึงกรณีพันธมิตรฯที่ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ประเทศชาติ

"เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ จากพฤติกรรมยั่วยุ ปลุกระดม และยังทำตัวเป็นผู้ก่อการร้าย ไม่เคยเห็นกฎหมายอยู่ในสายตา ซึ่งการกระทำของพันธมิตรฯตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาตินับไม่ถ้วน แล้วจะเชื่อหรือไม่ว่าพันธมิตรฯจะถอยจริง ทำเป็นว่าตัวเองได้เสียสละเพื่อบ้านเมือง แต่การกระทำทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่า "เลวไม่มีชิ้นดี" คำว่าเสียสละ จึงใช้กับพันธมิตรฯไม่ได้ เพราะไม่สามารถชดใช้ให้แก่ประเทศไทย"

นายจตุพร กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องที่น่าอับอาย หลังจากพันธมิตรฯบุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล เพื่อแลกกับการยุบพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย เพื่อเป็นเงื่อนไขต่อรอง และต่อจากนี้จะมีใครหน้าไหนที่กล้ารับผิดชอบได้ว่า พันธมิตรฯจะไม่กลับมายึดอีก คนเพียงหยิบมือที่ถูกปลุกระดม และกระทำการเหิมเกริมคิดการใหญ่ เพื่อล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศชาติ

และคนเพียงหมื่นคนทำให้ประเทศชาติต้องย่อยยับ สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจหลายแสนๆล้านบาทในเวลาไม่กี่วัน ยังไม่คิดรวมกับความแตกแยก ขัดแย้งรุนแรงระหว่างคนในชาติ ความเสียหายทางสังคม การลบหลู่สถาบัน และโอกาสที่ประเทศไทยต้องสูญเสียที่ไม่สามารถคิดเป็นตัวเลขได้

ทั้งนี้ ได้มีผู้มีอำนาจบางกลุ่มให้ท้ายและสนับสนุนให้พันธมิตรฯทำลายชาติทำลายแผ่นดิน จนยากที่จะฟื้น จึงต้องเรียกร้องให้ดำเนินคดีพันธมิตรฯในทุกข้อกล่าวหา ต้องให้คนพวกนี้รับรู้ความผิด ความชั่วของตัวเอง เพราะเป็นการกระทำอันเป็นกบฏต่อราชอาณาจักร ทั้งหมดนี้เจ้าหน้าที่รัฐและผู้รับผิดชอบต้องจัดการให้ได้ ไม่เช่นนั้นแล้ว คงไม่มีใครเคารพกฏกมาย บ้านเมืองคงจะลุกเป็นไฟ สำหรับเจตนารมณ์ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่ม นปช. ยืนยันที่จะจะชุมนุมถึงวันที่ 4 ธ.ค.นี้ และจะยุติชั่วคราว เพื่อให้งานเฉลิมพระชนพรรษา 5 ธันวามหาราช ผ่านพ้นไปเสียก่อน

นายจตุพร กล่าวย้ำว่า การอพยพออกจากพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า การออกจากพื้นที่ชุมนุม 3 จุด ก็เพื่อแลกกับการยุบพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล จึงต้องตั้งคำถามแก่สังคมว่า จะมีการส่งไม้ต่อให้กลุ่มคนที่ต้องการย่ำยีประชาธิปไตยหรือไม่ รวมถึงบรรดาแม่ทัพนายกองที่คิดไม่ซื่อ เพื่อฉวยโอกาสทำลายชาติบ้านเมือง โดยสถานการณ์ตอนนี้ ไม่มีอะไรที่น่าสบายใจ ก่อนมีมติยุบพรรคการเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ประกาศว่าต้องการการเมืองใหม่ และจะไม่ยอมออกจากพื้นที่ชุมนุม แม้จะมีการสั่งให้ยุบพรรคพลังประชาชน

"ถัดจากนี้ พันธมิตรฯเล่นบทผู้ดี ชี้ให้เห็นว่าได้ยุติการชุมนุมแล้ว แม้จะสร้างความเสียหายจนย่อยยับ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงยังชุมนุมอยู่ที่ลานคนเมือง ซึ่งใช้นอกเวลาราชการ ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร และไม่เคยคิดจะยึดสุวรรณภูมิ ดอนเมือง หรือทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคนทั้งสองกลุ่มนี้ มันเปรียบเทียบกันไม่ได้ การชุมนุมโดยสงบเรียบร้อย กับการบุกยึดสนามบิน และสถานที่ราชการ มันต่างกันเช่นไร ในตอนนี้เชื่อว่ากรุงเทพมหานครน่าจะสบายใจที่สุด ที่คนเสื้อแดงมาใช้พื้นที่ แต่หากพันธมิตรฯมาชุมนุมที่ลานคนเมืองบ้าง ต้องย้อนถามว่า กทม.จะนอนตาหลับได้หรือไม่" นายจตุพร ระบุ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ จะมีการนัดชุมนุมกันที่สยามสแควร์ ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะทำการโฟนอินมาพูดคุยกัน และหากประชาชนและ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความคิดถึงกัน ในวันพรุ่งนี้ก็อาจมีการโฟนอิน จะยากอะไรกับการคุยโทรศัพท์ ส่งความคิดถึงและความหวังดีให้กัน แม้จะมองเห็นว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะเป็นเช่นไร แต่ก็ไม่รู้สึกไหวหวั่น คิดว่าไม่ใช่อุปสรรค แต่เป็นการต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม และเป็นโอกาสในการจัดการกับอำนาจเผด็จการ