WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 2, 2008

'ในหลวง'ทรงเตือน'กองทัพ'รักษาสัจจะ-ซื่อสัตย์-สามัคคี

ที่มา ประชาทรรศน์

'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จพระราชดำเนินด้วยรถยนตร์พระที่นั่ง ทรงร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พร้อมกับทรงเตือน 'กองทัพ' ให้รักษาสัจจะ ซื่อสัตย์ สามัคคี เข้มแข็งและอดทน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินด้วยรถยนตร์พระที่นั่ง พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เพื่อทรงร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา

โดยปีนี้มีทหารรักษาพระองค์จาก 3 เหล่าทัพ จัดกำลังพลเข้าร่วมสวนสนาม 2,815 นาย ประกอบด้วย นายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวน พลทหาร และนักเรียนนายร้อยจาก 3 เหล่าทัพ โดยมี พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ เป็นผู้บังคับกองผสม นำกำลังทหารรักษาพระองค์ 4 กรม รวม 13 กองพันเข้าสวนสนาม แต่งกายเครื่องแบบเต็มยศทหารรักษาพระองค์ ทั้งนี้ได้กองทัพบกปรับปรุงรูปแบบการเดินสวนสนาม ให้กระชับสั้นขึ้น เพื่อลดพระราชภาระ

กองทัพบกได้จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งมีความหมายและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับทหาร เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นจอมทัพไทย และเป็นสัญลักษณ์แห่งความผาสุก ความสมัครสมานสามัคคี ตลอดจนเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทุกคน

นอกจากนี้ จะมีแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของประเทศ ทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ คณะทูตานุทูต นายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมถึงประชาชน ที่จะไปเฝ้ารอรับเสด็จ และชมการสวนสนาม ซึ่งโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุทั่วประเทศ จะถ่ายทอดสดให้ประชาชนทั่วประเทศ ได้รับชมและรับฟัง ตลอดพิธี