WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 8, 2010

เสื้อแดงประณามเหตุกราดปืนฆ่าตำรวจ ชี้คือพวกที่ขัดขวางการปรองดองในชาติ-ต้านเลือกตั้ง14พ.ย.

ที่มา Thai E-News



ขัดขวางแผนปรองดอง -ตำรวจสืบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุย่านสีลม หลังเกิดเหตุมือปืนไม่ทราบฝ่ายกราดยิงใส่ตำรวจเสียชีวิต 1 และบาดเจ็บอีก 3 ราย (ภาพ: AP )


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 พฤษภาคม 2553

เครียด -อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีท่าทางเครียดระหว่างประชุมสภาฯเมื่อวันศุกร์ โดยเขาพยายามรักษาแผนการปรองดองกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ในขณะที่ได้รับการต่อต้านจากกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มเสื้อหลากสีอย่างหนัก(ภาพ: AFP)


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวบนเวทีปราศรัยราชประสงค์ตอนกลางดึกคืนนี้ว่า กลุ่มเสื้อแดงขอปฏิเสธความเกี่ยวข้องใดๆกับเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ย่านสีลมเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะเสื้อแดงไม่มีเหตุจูงใจใดๆที่จะทำเช่นนั้น เพราะได้ตอบตกลงในหลักการรับข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีเพื่อการปรองดองภายในชาติไปแล้ว และต้องขอประณามผู้ก่อเหตุการณ์นี้ว่ากำลังจุดชนวนเพื่อให้เกิดความรุนแรงต่อไป

"ใครคือคนที่ไม่ต้องการปรองดองภายในชาติ ใครคือคนที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ในวันที่14พ.ย.ใครที่จะได้ประโยชน์จากการก่อเหตุครั้งนี้ แน่นอนว่าไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดงแน่นอน และไม่ใช่หน้าที่ของเสื้อแดงจะไปพิสูจน์ด้วยว่าเป็นฝีมือใคร แต่เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องจัดการโดยเร็วที่สุด"นายณัฐวุฬิกล่าว

ทั้งนี้เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 7 พ.ค. บริเวณแยกศาลาแดง เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยืนเฝ้าที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย อาคารซูลิก เฮ้าส์ ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เคยเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ในวันที่ 22 เม.ย. ทำให้กระจกหน้าธนาคารกรุงไทย ใกล้ตู้เอทีเอ็ม แตก 1 บาน มีรอยร้าว มีรูกระสุน 1 รู มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

เบื้องต้นทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ได้แก่ ด.ต.วิสูตร บุญยังมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจปจ. สน.บางนา ถูกยิงบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย ส.ต.ท.กานต์นุพันธ์ เลิศจันทร์เพ็ญ เจ้าหน้าที่จร.เข้าเวรปจ. สน.ทุ่งมหาเมฆ ถูกกระสุนยิงเข้าที่ท้อง บาดเจ็บสาหัส แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลือเป็นการด่วน ด.ต.บรรจบ โยมา อายุ 40 ปี ผบ.หมู่สภ.เกาะทวดจ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเฉี่ยวที่ข้อมือขวา ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างท้วม ถูกกระสุนเจาะที่เหนือหัวเข่าซ้าย ถูกนำส่งรพ.กรุงเทพคริสเตียน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากสีลม และใช้ปืนยิงมาจากบริเวณร้านแมคโดนัลด์ ถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะขับรถหนีออกไปถนนพระราม 4

ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่าส.ต.ท.กานต์นุพันธ์ เสียชีวิตแล้วหลังถูกยิงที่ช่องท้อง

อย่างไรก็ตาม รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 รายงานว่า มือปืนได้ยิงกราดเข้ามาใส่บริเวณกลางจุดการชุมนุมของชาวสีลม ซึ่งมีประมาณ 20-30 คน ห่างจากร้านกาแฟโอบองแปงประมาณ 10 เมตร