WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 7, 2010

หมดแดง-ต่อเหลือง

ที่มา บางกอกทูเดย์


ไม่ง่าย!กับคำพูดของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เพื่อทำให้ประเทศชาตินี้กลับมา “ปรองดองสมานฉันท์” โดยเฉพาะ “กระดูกชิ้นโต” ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ออกแถลงการณ์ประณามนายกรัฐมนตรีว่ากำลัง “เกี้ยเซียะ” ผู้ก่อการร้าย ซึ่งในความหมาย “ก่อการร้าย” คงหมายถึง...ข้อกล่าวหาที่รัฐใช้เรียกผู้ชุมนุมบริเวณแยก

ราชประสงค์...มิใช่กลุ่มคนที่ทำการ “ปิดยึด” สนามบินนี่หรือไม่ที่ “ชวน หลีกภัย” บอกว่า อภิสิทธิ์ นั้นมีกำนันอยู่แล้ว...เพราะตัวเขาเป็นเพียงผู้ใหญ่บ้านไม่มีอำนาจอะไรผมว่า “กำนัน” ที่ชวนหมายถึง...คงเป็นทั้ง “เทพเทือก” และ “กลุ่มพันธมิตฯ”เพราะไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ต้อง “นบนอบ” เดินตัว “งอเป็นกุ้ง” เข้าไปปรึกษากับกลุ่มคนเหล่านี้ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร?ในเมื่อ “เด็กเกเร” ไม่อยากให้เรื่องจบ...ต้องการ “ขุดรากถอนโคน” ฝ่าย

ตรงข้ามให้สิ้นซากทำไมผมจึงเรียกพวกเขาว่า “เด็กเกเร” ก็เพราะหลายครั้งหลายครั้งมวลชนเหล่านี้ “โหวกเหวกโวยวาย” โดยไม่มีเหตุผลโดยเฉพาะสิ่งที่พวกเขา คิด วิเคราะห์ และเรียบเรียงเป็นตัวหนังสือออกเป็น “แถลงการณ์” มันเป็นเพียงความต้องการ “เอาชนะคะคาน”แต่หาได้มี “ความจริงใจ” ในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองไม่ทุกคนอยากมี “ส่วนร่วม” แต่มิใช่เป็นการกระทำเพื่อต้องการ “ขัดแข้งขัดขา” และนำพาเอา “ผลประโยชน์” และ “ความสมหวัง” เข้าพวก

พ้องตนเพียงอย่างเดียวน่าเห็นใจ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่วันนี้เขามีทางเลือกไม่มากนัก...เพราะอดีตเขาใช้ทางเลือกที่มีคนหยิบยื่นอย่าง “สุรุ่ยสุร่าย” คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง...ไม่น่าเลยกับการเลี้ยง “งูเห่าเหลือง” ให้ใหญ่คับบ้านคับเมือง...สุดท้ายดันถูกฉกกัดอีกไม่นานเราคงได้เห็น...ประชาธิปัตย์หรือพันธมิตรฯ ใครกันที่จะถูก “ขี่คอ” แต่วันนี้เห็นชัดว่า...ใครคือ “ตัวถ่วง” ประเทศไทย?!