WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 7, 2010

นปช.นัดถกแผนปรองดอง จี้'มาร์ค'จริงใจแก้ปัญหา

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_81468

แกนนำ นปช. ระบุ นายกรัฐมนตรีต้องแสดงความจริงใจเรื่องแผนการปรองดอง ยืนยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการปรองดอง แกนนำเตรียมถกบ่ายวันนี้ว่าจะร่วมกระบวนการปรองดองของนายกฯหรือไม่...

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ไม่ต้องการสงครามประชาชนอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากทุกคนต้องการสันติภาพ ดังนั้นจึงขอให้นายกฯหยุดใช้กำลังปราบปรามประชาชน เพราะจะยิ่งส่งผลและก่อให้เกิดความเสียหายและความสูญเสียมากยิ่งขึ้น หากนายกฯ ยังจะดื้อรั้นหากเกิดสิ่งใดขึ้น จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำด้วย

ส่วนแผนการปรองดองแห่งชาติของนายกฯนั้น นพ.เหวง ระบุยังไม่มีความจริงใจเพียงพอ เนื่องจากหลายๆ ฝ่าย ออกมาแสดงความเห็นต่างจากนายกฯ จึงเห็นว่า แผนการสร้างความปรองดองนายกฯยังไม่ได้แสดงความจริงใจอย่างแท้จริง อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องวันยุบสภา แม้ว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งมาแล้วก็ตาม แต่โดยอำนาจแล้ว เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกฯในการกำหนดวันเลือกตั้ง เพราะต้องผ่านการเห็นชอบจากหลายฝ่ายและหลายองค์กรที่เกี่ยวข้อง จึงไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งในวันดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

นอกจากนี้ นพ.เหวง ยังกล่าวปฏิเสธกรณีรัฐบาลระบุ การชุมนุมของกลุ่มนปช.มีการสะสมอาวุธสงคราม เพราะหากเป็นความจริง สื่อมวลชนที่มาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. จนถึงปัจจุบันต้องตีแผ่นำเสนอไปแล้ว และในช่วงบ่ายของวันนี้ แกนนำ นปช.จะมีการหารืออีกครั้งว่า จะร่วมกระบวนการปรองดองของนายกฯหรือไม่ แต่ยืนยันว่า กลุ่มนปช.พร้อมเข้าสู่กระบวนการปรองดองและไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนเดิม โดยเบื้องต้น นายกฯต้องแสดงความชัดเจนให้มากกว่านี้.