WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 4, 2010

นิรโทษทุกฝ่าย

ที่มา ไทยรัฐ


มีคำถามยอดฮิตมากมายในสังคมวันนี้ว่าเมื่อไหร่ วิกฤติบ้านเมืองจะจบซะที และจะจบลงด้วยวิธีใด คำตอบก็คือจะต้องมีความยุติธรรมเกิดขึ้นและอำนาจรัฐจะต้องอยู่ในมือรัฐบาลที่มาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ประเภทไปจุ๊กจิ๊กซิกแซ็กทางการเมือง ประเภทเด็กเส้น ไม้ค้ำพิเศษ อะไรทำนองนี้จะต้องหมดไปจากสังคมไทย ส่วนมีอะไรนอกเหนือจากนี้ คงได้แต่พูดว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ถึงจะเป็นระบบอุปถัมภ์ก็ต้องมีคุณธรรม ไม่ใช่เป็นระบบอุปถัมภ์แบบเอียงกระเท่เร่ หรืออุปถัมภ์อย่างไร้มาตรฐาน สำหรับรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศก็จะต้องอยู่บนกฎกติกาจริงๆไม่ใช่มือถือสากปากถือศีล พูดอย่างทำอย่าง ให้ท้ายเด็กเข้าตำราคบเด็กสร้างบ้าน คบหัวล้านสร้างเมือง

วุ่นวายกันไปทั้งประเทศ

ว่ากันตามจริงทุกฝ่ายก็เหนื่อยเหมือนกันหมด ใจจริงอยากจะยุติสงครามการเมืองกันซะที แต่ด้วยเงื่อนไขที่สร้างกันขึ้นมาจึงหาทางลงไม่ได้ รัฐบาลก็ไม่กล้ายุบสภา เพราะกลัวจะแพ้ เลือกตั้ง นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ไม่กล้าลาออก เพราะเกรงว่าเมื่อหมดอำนาจคุ้มครองก็จะถูกเอาขึ้นเขียงสับจนเละ

ที่สำคัญก็คือกลัวสูญเสียอำนาจ

ในขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้ชุมนุมจะเลิกก็เลิกไม่ได้ เลิกตอนนี้กลายเป็นผู้ก่อการร้ายทันที ไม่มีแผ่นดินจะอยู่แน่นอน คงถูกไล่ต้อนไล่ทุบเอาตามใจชอบ

ถูกล้างบางขุดรากถอนโคน

ส่วนประเทศไทยจะเละแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่อง วันนี้ต้องยอมรับว่าถึงทางตัน รัฐบาลก็เหมือนมีม่านบังตา เที่ยวไปสร้างเงื่อนไขสร้างศัตรูขึ้นมาทุกวัน ด้วยเพียงเพราะคิดว่าจะอาศัยความชอบธรรมทำลายประชาชนที่เป็นศัตรูให้ราบคาบเท่านั้น

ถ้าเอาปัญญาคิดต่อไปอีกนิด คิดว่าประชาชนเหล่านี้ก็คือคนไทย ยิ่งปราบก็เหมือนยิ่งเพิ่ม ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ แนวความคิดนี้ กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เคยสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศไปดำเนินการเด็ดขาดกับบุคคลที่กระทำการไม่สมควร ถ้าบ้าจี้ไปจัดการจริง บัดนี้เมืองไทยคงงามหน้าไปแล้ว คงถูกมองว่าเป็นเผด็จการไปฉิบ

ทั่วโลกก็จะสนใจถามว่าเมืองไทยมีเรื่องเช่นนี้จริงหรือทีนี้องค์กรสิทธิมนุษยชนสารพัดแห่เข้ามาตรวจสอบ ถามหน่อยว่าได้อะไร นายกฯอภิสิทธิ์ไปตอบคำถามนักข่าวที่ซีเอ็นเอ็นวันนั้นก็น่าจะรู้แก่ใจดีที่สุด ถามจริงๆเถอะ ถ้าได้ตัวทักษิณมาเมืองไทยแล้วจะทำอย่างไร คิดไหมว่าแผ่นดินจะลุกเป็นไฟทันที ถามว่าถ้าให้คนไปจับตัวบิ๊กจิ๋วที่โรงแรมซีเอสปัตตานีสำเร็จอะไรจะเกิดขึ้น ยอมรับเถอะ ลับ ลวง พรางถึงทางตัน

รีบนิรโทษกรรมทุกฝ่ายจบสวยที่สุด.

หมัดเหล็ก