WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 3, 2010

บิ๊กจิ๋วที่ไม่ธรรมดา

ที่มา ไทยรัฐ


การก้าวล่วงถึงสถาบันเบื้องสูงเป็นสิ่งที่ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าดึงฟ้าต่ำ คำพูดของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ในที่ประชุมสภาวันก่อนพาดพิงถึงสถาบันเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง ขอประณามไว้ที่นี้

การก้าวย่างเข้าสู่เวทีการเมืองของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ในฐานะสมาชิกของพรรคเพื่อไทยที่อยู่ตรงกันข้ามกับรัฐบาลและเป็นขั้วการเมืองระหว่างสองอำนาจอย่างชัดเจน มีสัญญาณสำคัญทางการเมือง

เพราะการตัดสินใจเข้ามาเล่นการเมืองของ พล.อ.ชวลิตจะเรียกว่าเป็น สงครามครั้งสุดท้าย ก็ว่าได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉินวุ่นวายของวิกฤติการเมือง พล.อ.ชวลิตถูกดึงเข้าไปเกี่ยวโยงโดยอัตโนมัติ ไม่ใช่เพิ่งจะมาโยงใยเอาตอนที่ถูกข้อหาผู้ก่อการร้ายในยามที่สถานการณ์ทางการเมืองหน้ามืดตามัวเท่านั้น

แต่พอ พล.อ.ชวลิตตัดสินใจที่จะเข้ามามี บทบาททางการเมืองทางเลือก ก็มีขบวนการทำลายล้างก่อตัวขึ้นมาทันที ในระหว่างที่ พล.อ.ชวลิตพักร้อน ในระหว่างที่วิกฤติการเมืองกำลังถลำลึก มีกลุ่มบุคคลมากมายเข้าหารือกับ พล.อ.ชวลิตถึงทางออก

ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง นักวิชาการ หรือแม้แต่ทหารในกองทัพและทหารการเมือง สำคัญไปกว่านั้น พล.อ.ชวลิตก็ได้รับสัญญาณพิเศษบางอย่าง

จับอาการขัดเคืองระหว่าง บ้านสี่เสากับ พล.อ.ชวลิต ในบางเรื่องแล้ว ก็พอจะจับอาการของทิศทางการเมืองได้ และเมื่อ พล.อ. ชวลิตลงมาขับเคลื่อนเต็มตัว

เปิดไพ่เล่น

รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จึงเดือดร้อนเป็นธรรมดา ในเชิงการเมือง แน่นอนว่าภาคอีสานและภาคใต้ โดยเฉพาะ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชื่อ พล.อ.ชวลิตยังขายได้

ในเชิงเสถียรภาพของรัฐบาล เพิ่มศัตรูที่มีเขี้ยวเล็บ น่ากลัวขึ้นมาอีก พร้อมขุมกำลังที่พร้อมทั้งบุ๋นทั้งบู๊ บอกแล้วว่า พล.อ.ชวลิต ไม่ธรรมดา หลายครั้งดูเหมือนว่าบิ๊กจิ๋วไม่มีน้ำยาหรือหมดบารมีทางการเมืองไปแล้ว ตกรุ่นอะไรทำนองนั้น

แต่ในความนิ่งของ พล.อ.ชวลิตก็มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

แล้วทำไมคนที่เชี่ยวการเมืองอย่างพรรคประชาธิปัตย์ทำไมจะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางในการทำสงครามครั้งนี้ เพราะฉะนั้น การกำจัดศัตรูทางการเมือง จึงเป็นภารกิจเร่งด่วนที่จะใช้โอกาสและจังหวะเวลาทำลายล้างให้สิ้นซาก

ไม่เฉพาะ พล.อ.ชวลิตเท่านั้น มีหลายคนที่จะ ถูกเด็ดขั้ว ไปด้วย แต่คราวนี้ พล.อ.ชวลิตมาพร้อมกับแนวร่วมและกำลังเสริมเต็มอัตราศึก มาในเงื่อนไขของวิกฤติประเทศครั้งสำคัญจึงไม่มีทางถอยให้เลือก

การที่ พล.อ.ชวลิตบุกไปถึงราบ 11 ห้ามกะพริบตานี่คืออีกก้าวหนึ่งที่บิ๊กจิ๋วจะกลับมาประกาศสงครามการเมืองครั้งสุดท้าย ทวงศักดิ์ศรีที่ถูกทำลายทางการเมือง และทวงหนี้กับขบวนการทำลายล้าง

ปิดบัญชีการเมือง.

หมัดเหล็ก