WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 6, 2010

ทักษิณจ้างบริษัทกฏหมายระหว่างประเทศช่วยเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News



ที่มา The Straits Times/AFP
แปลไทยโดย ไทยอีนิวส์
4 พฤษภาคม 2553

เอเอฟพี - อดีตนายกฯผู้ซึ่งต้องหลบหนีคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ว่าจ้างบริษัทกฏหมายระหว่างประเทศเพื่อที่จะช่วยเหลือกับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลซึ่งขณะนี้กำลังประท้วงอยู่ในกรุงเทพฯ บริษัทกฏหมายAmsterdam & Peroff กล่าวเมื่อวันอังคาร (4 พ.ค.)

บริษัทกฏหมายดังกล่าว ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่โตรอนโต ลอนดอน และวอชิงตัน ได้กล่าวว่าพวกเขาได้รับการแต่งตั้งจากคุณทักษิณ "เพื่อที่จะช่วยเหลือในเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและการคืนประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม" ในประเทศไทย

"เรายินดีที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ในการทำงานที่เร่งด่วนเช่นนี้ และเรารับทราบถึงความท้าทาย ความซับซ้อน และเซนสิทีฟของวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในสังคมไทยขณะนี้" มร.โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม หุ้นส่วนและผู้ก่อตั้งบริษัทกฏหมายได้กล่าวในแถลงการณ์

"มันเป็นความตั้งใจของเราในการที่จะสำรวจในทุกๆประเด็นทางกฏหมายเพื่อที่จะช่วยเหลือกลุ่มเคลื่อนไหวสนับสนุนประชาธิปไตยนี้, พร้อมๆกับการเรียกร้องให้ประชาคมโลกไม่อดทนต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลที่กระทำการปราบปรามต่อกลุ่มผู้ชุมนุม" คุณทักษิณ ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2001-2006 ถูกขับออกจากตำแหน่งในการปฏิบัติที่ไม่มีการเสียเลือดเนื้อและอาศัยอยู่ต่างประเทศเพื่อที่จะหลบเลี่ยงคดีที่เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่น

"คนเสื้อแดง" หรือผู้ประท้วงรัฐบาลจำนวนมากซึ่งได้ทำการรณรงค์ในกรุงเทพฯนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ได้พยายามที่จะหาทางให้กับ -มหาเศรษฐีโทรคมนาคมและกลายเป็นนักการเมือง" ผู้ซึ่งออกนโยบายที่เป็นประโยชน์กับมวลชน

ได้มีการเผชิญหน้าอย่างตึงเครียดหลายครั้งระหว่างผู้ชุมนุมกับกองกำลังของฝ่ายรัฐบาล โดยมีผู้เสียชีวิต 27 คน และบาดเจ็บเกือบหนึ่งพันคนในการปะทะกัน มีหมายจับจำนวนมากที่ออกให้กับแกนนำเสื้อแดงซึ่งได้กระทำการอารยะขัดขืนด้วยการประท้วงระหว่างการประกาศพรก.ฉุกเฉิน