WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 8, 2010

แดงยันเข้าร่วม โรดมาร์ค ปัดข่าวยุติชุมนุม

ที่มา ไทยรัฐ

แกนนำนปช.แถลงพร้อมเข้าสู่กระบวนการปรองดองและไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนเดิม ยันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง นัดถกหาข้อสรุปต่อในวันพรุ่งนี้ ปัดข่าวยุติการชุมนุม 10 พ.ค. แค่เป็นแนวทางของ"ขวัญชัย"...

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.เวลา 18.00 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังทางแกนนำ นปช.ได้มีหารหารือข้อสรุปร่วมกันเกี่ยวกับแผนปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเบื้องต้น ได้ข้อสรุปว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ยืนยันที่พร้อมเข้าสู่กระบวนการปรองดองและไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนเดิมแน่นอน ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อย่างไรก็ตาม รวมทั้งจะไม่มีการหยิบยกเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาจาบจ้วงเด็ดขาด หากทั้งทางรัฐบาลและนปช.มีทางออกและข้อสรุปที่เป็นสันติร่วมกันแล้ว นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะถือว่าการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เป็นชัยชนะของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ถือว่าเป็นชัยชนะร่วมกันของคนไทยทั้งประเทศ เพราะนปช.ไม่มีความประสงค์ที่จะประกาศชัยชนะท่ามกลางกองศพของวีรชนที่ต้องสูญเสียชีวิตได้ ดังนั้นแนวทางที่ทุกฝ่ายประสานร่วมกันและนำไปสู่แนวทางสันติก็ขอให้เป็นชัยชนะร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนท่าทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม. ) และกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางปรองดองของนายกรัฐมนตรี นั้น ทางกลุ่มนปช.จะไม่เอามาเป็นเงื่อนไขเพื่อประวิงเวลาหรือข้อต่อรองเด็ดขาด เรื่องดังกล่าวนี้เป็นปัญหาที่นายกฯต้องไปจัดการเองไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช. และขอยืนยันว่าทางนปช.จะไม่เรียกร้องการนิรโทษกรรม ไม่ว่าจะเป็นคดีล้มเจ้าหรือคดีก่อการร้าย พร้อมที่จะต่อสู้ไปตามกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อสรุปจากการหารือร่วมกันเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ของนปช.เห็นตรงกันว่าขอให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในสนามการเลือกตั้งยอมรับผลการเลือกตั้งร่วมกันอย่างเปิดเผย โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีการลงสัตยาบรรณร่วมกันแต่อย่างใด และในวันพรุ่งนี้ ( 8 พ.ค. ) แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งเพื่อหาข้อยุติ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทางกลุ่มนปช.ยังไม่มีการสรุปเรื่องวันยุติการชุมนุมเด็ดขาด ส่วนที่มีข่าวลือว่านปช.จะยุติการชุมนุมในวันที่ 10 พ.ค. นั้นเป็นเพียงข้อเสนอของนายขวัญชัย ไพรพนา เท่านั้น ขณะเดียวกันนายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับแนวทางปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เนื่องจากไม่อยากเห็นความรุนแรง