WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 8, 2010

ลดเงื่อนไข

ที่มา ไทยรัฐ



ถ้าจำได้เคยเกริ่นไปตั้งแต่เกิดวิกฤติว่า เงื่อนไขในการยุบสภา รัฐบาลจะต้องยืดเวลาจนกว่างบประมาณและการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการจะผ่านไปแล้ว สรุปว่าหลังจากเดือน ต.ค.ไปแล้ว นอกจากงบประมาณ ยังมีเงินกู้ อภิมหาโปรเจกต์ ที่จะขับเคลื่อนกันเต็มรูปแบบก็ประมาณตุลาคมเช่นกัน และการเบิกจ่ายงบประมาณที่อนุมัติไปแล้วก็จะทำงานเต็มที่

ที่ผ่านมางบประมาณสามารถเบิกจ่ายกันไปได้ประมาณร้อยละ 26-30 เท่านั้น โดยปกติงบประมาณแต่ละปีก็ใช้ไม่ทันอยู่แล้ว บวกกับเงินกู้ในโครงการไทยเข้มแข็งอีกจำนวนมหาศาลกำลังจะลงสู่ท่อโครงการต่างๆ จึงเป็นเหตุผลที่รัฐบาลออกมาระบุว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในกลางเดือน พ.ย.

ส่วนทำไมต้องรองบประมาณเบิกจ่ายให้เรียบร้อยซะก่อน คงไม่ต้องคิดอะไรให้เมื่อยตุ้ม รู้ๆกันอยู่ อาศัยวิกฤติบ้านเมืองมีการเตรียมหมกเม็ดกันไว้เยอะ ทั้งเรื่องของการเมืองและเศรษฐกิจ

น้ำลดเมื่อไหร่จะได้เห็นตอผุดอีกหลายตอ

ประเด็นใหญ่อีกประเด็นคือการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญของ ผบ.เหล่าทัพ โฟกัสไปที่ตำแหน่ง ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เกษียณอายุพอดี คนที่จะขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. คนต่อไป ก็ไม่ต้องเดาให้เมื่อยตุ้มอีกเช่นกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ.ที่จ่อก้นขึ้นเก้าอี้ ผบ.ทบ.อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ยกเว้นแต่ว่าจะมีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้นซะก่อน

ส่วนถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นมารับตำแหน่งสำคัญดังกล่าวแล้วอะไรจะเกิดขึ้น น่าจะพอเดาๆกันออก สมมติวิกฤติการเมืองยังไม่สะเด็ดน้ำ ไม่รู้ว่าจะเป็นการเมืองเลือดเดือดภาคสองหรือไม่

ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขการยุบสภา ไม่ว่าจะเป็น แผนโรดแม็ป 5 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขที่จะให้มีการนิรโทษกรรมคนบ้านเลขที่ 111 และ 109 บวกกับเงื่อนไขเดิมที่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งค้านการยุบสภา ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

วิกฤติการเมืองไม่จบ

วิธีเดียวคือการ ลดเงื่อนไขในปัจจุบันทั้งหมด เอาปัญหาที่มีอยู่มาไกล่เกลี่ยคลี่คลาย และเงื่อนไขอะไรที่เกิดจากความไม่ชอบธรรมหรือไม่เป็นธรรมก็จะต้องแก้ไขโดยรัฐบาล

เพราะผู้มีอำนาจการบริหารประเทศคือรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไม่ต้องไปทำประชาพิจารณ์หรือตั้งคณะกรรมการตั้งคนกลางมาให้วุ่นวาย ในเมื่ออำนาจเด็ดขาดสุดท้ายก็อยู่ที่รัฐบาลอยู่แล้ว

สำคัญคือรัฐบาลจะต้องมีความจริงใจ

ไม่ใช่ปากว่าตาขยิบ มือถือสากปากถือศีลก็ไม่จบ ท่าทีให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าคนในบัญชีดำ บุกวิทยุชุมชน ล่วงล้ำข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ความสามารถพิเศษรู้เบอร์มือถือผู้ชุมนุมจนสามารถส่งข้อความเตือนได้ก็ไม่ธรรมดา ไปดักฟังโทรศัพท์ ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามบุคคล ตั้งวอร์รูมวางแผนเผด็จศึกขุดรากถอน โคน มาสู่คำถามที่ว่ารัฐบาลกำลังคิดอะไรอยู่ แผนโรดแม็ปหรือแผนลับ ลวง พรางภาคพิสดาร.

หมัดเหล็ก