WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 6, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(6พ.ค.):กำแพงแน่นหนาศรัทธาจักโถมทำลาย

ที่มา Thai E-News



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
6 พฤษภาคม 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดงวันนี้ "นักข่าวชาวรากหญ้า" ขอพูดถึงตัวเอง คือไทยอีนิวส์ สักเล็กน้อยนะครับ ตอนนี้นับไปนับมาก็ได้รับการตอบรับจากท่านผู้อ่านร่วมๆ ใกล้จะ 20 ล้านคลิ้ก เข้าไปแล้ว ก็ต้องขอซูฮกให้คนอ่านของเราว่า สุดๆจริงๆ คือขนาดโดนปิด โดนบล๊อก ไม่ได้รับความสะดวกสารพัดจากภาวะบ้านเมืองเผด็จการอย่างนี้ ก็ยังอุตส่าห์ตามมาอ่านกัน จนทำให้พวกเราคนทำไทยอีนิวส์ก็เลยต้องตะบี้ตะบันทำกันต่อไป(..ตอนแรกก็กะว่าจะ"อู้"ซักหน่อย ไหนๆก็โดนศอฉ.ปิดทั้งที...ที่ไหนได้!!)***

***ไทยอีนิวส์ของท่านผู้อ่านรอบนี้ โดนบล๊อกปิดกั้นจากศอฉ.เมื่อวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ยังปิดอยู่ครับ แต่ท่านผู้อ่านของเราก็ฝ่าแนวปิดกั้นเข้ามาจนได้ ลองไปดูสถิติการเข้าเยี่ยมชมจะพบว่า ไม่ได้มีผลกระทบให้คนเข้าอ่านน้อยลงไปแต่อย่างใด ดูจะมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ

วันที่ 8 เมษายน 2553 ซึ่งเป็นวันแรกที่โดนศอฉ.ปิดมีท่านผู้อ่านเข้าเยี่ยมชมราวๆ 124,000 ครั้ง ส่วนวันที่ 10 เมษายนซึ่งเกิดเหตุล้อมปราบผู้เรียกร้องประชาธิปไตยนั้น ท่านผู้อ่านฝ่าด่านปิดกั้นเข้ามาอ่านมากถึง170,472 ครั้ง หลังจากนั้นก็ยังมีผู้เข้าเยี่ยมชมอุ่นหนาฝาคั่งมาตลอดชั่วดีถี่ห่าง ไม่เคยน้อยกว่าวันละ 60,000 คลิ้ก***

***ไทยอีนิวส์เปิดให้บริการข้อมูลข่าวสารกระแสทวน หรือทวนสื่อกระแสหลักหนแรกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2549 หลังรัฐประหาร19 กันยายน ราวๆเดือนครึ่ง โดยอาสาสมัครพลเมือง ซึ่งไม่ขึ้นตรงกับใคร ว่าไปแล้วก็ไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัวหรอก ดังนั้นการที่ท่านผู้อ่านหลายๆท่านฝากข่าวผ่านเราไปถึงคุณทักษิณบ้าง ถึงพรรคเพื่อไทยบ้าง ถึงแกนนำ 3 เกลอบ้าง หรือแดงสยามบ้าง ก็ขอประกาศซะตรงนี้ว่า ไม่ต้องฝากมา เพราะเราก็ไม่รู้จักคนเหล่านั้นเป็นการส่วนตัวเลย จะเบอร์โทรศัพท์ หรือเบอร์อีเมล์ก็เลยไม่เคยมี และก็ไม่จำเป็นต้องไปรู้จักมักจี่กับใครแต่ประการใด***

***สรุปว่าพวกเราคนทำไทยอีนิวส์ไม่รู้จักใครต่อใครในส่วนระดับนำของเสื้อแดงเป็นการส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น..เป็นแค่พลเมืองอาสาธรรมดาๆแถมหน้าตาก็ไม่ดี(ฮา!) เงินทองโฆษณาเราก็ไม่เคยหา .. แต่หากอยากช่วยเชิญที่กล่องบริจาคด้านขวามือล่างสุดนะครับ มีเรื่องใช้จ่ายอยู่บ้างเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงเวบให้บริการท่านผู้อ่านได้ด้วยดีราบรื่น และให้คนทำงานไม่ต้องย้ายที่อยู่ไปอยู่ในที่อันไม่พึงประสงค์ ( เป็นต้นว่า เรือนจำ ) หากเหลือเงินบริจาคพอสมควร ก็จะบริจาคต่อให้พี่น้องที่บาดเจ็บจากการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป..อันนี้สำหรับท่านที่มีเหลือใช้นะครับหากอยากช่วยก็เชิญ ส่วนท่าใดไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร ขอเพียงแต่ให้เข้ามาอ่าน แล้วก็แนะนำคนอื่นๆที่ไม่เคยรู้จักไทยอีนิวส์เข้ามาอ่านกันมากๆก็สุดจะซาบซึ้งไปถึงไหนต่อไหนแล้ว***

***บางท่านอาจจะนึกในใจว่า ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรซักอย่าง แล้วพวกเอ็งไทยอีนิวส์หลังขดหลังแข็งทำไปทำซากทำไมวะ? อันนี้ก็ตอบยาก หากจะสาธยายให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่หากตอบแบบไม่เอาเรื่องเอาราว ตอบง่ายๆคงเป็นว่า ทางเราก็อยากได้ประชาธิปไตย อยากได้ความยุติธรรมเหมือนท่านผู้อ่านนั่นแหละ และ อยากตีแผ่ความตอหลดตอแหลของฝ่ายต่างๆในบ้านเมืองเราให้โลกรับรู้ เพราะรู้แล้วเก็บไว้คนเดียว อาจจะอกแตกตายได้ซักวัน...อันนี้เรื่องจริง!!***

***คุณผู้อ่านท่านผู้ชมทุกท่านใด อยากส่งข่าว ส่งบทความ ข้อมูลดิบ ข้อมูลสุก ข่าวแปล บทกวี เรื่องยาว เรื่องสั้น ไปยันขำขัน การ์ตูน เรื่องแต่ง หรือกำหนดการงานกิจกรรมใดๆก็เชิญแจ้งข่าวมาได้ทางอีเมล์เหมือนเดิมคือ thaienews99@googlegroups.com ***

***ปากว่าปรองดอง แต่สื่อฝ่ายประชาธิปไตยโดนตามปิดอุตลุต...สำหรับแฟนๆของ ประชาไท ทางประชาไทแจ้งว่า ขอเชิญสมัครรับข่าวความเคลื่อนไหวของประชาไท ผ่านทางอีเมล์ เนื่องจากปัจจุบันเว็บไซต์ประชาไท (prachatai.com) ถูกปิดกั้นไม่ให้ใช้งาน ตามคำสั่ง ศอ.รส. ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2553 ที่ผ่านมา ดังนั้นผู้อ่านสามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์ประชาไท ผ่านทางอีเมล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://groups.google.com/group/prachatai-newspaper

วิธีสมัครสมาชิกรับข่าวสารทางอีเมล์ จากประชาไท โดย

-อีเมล @gmail คลิกที่เมนู สมัคร Join this group เข้าร่วมได้ทันที
-อีเมลอื่นๆ ใช้วิธีสมัครผ่านอีเมล โดยส่งอีเมลสมัครมาที่ prachatai-newspaper+subscribe@googlegroups.com ระบบจะเพิ่มรายชื่ออีเมลของคุณ เข้าในระบบอัตโนมัติ***

*** "อาจารย์ยิ้ม"ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ พร้อมทนายความ จะไปยื่นฟ้อง ศอฉ.กล่าวโยงใยหาล้มเจ้า ที่ศาลอาญา รัชดาฯ วันศุกร์ที่ 7 พ.ค.นี้ 9.00 น. ขอเพื่อนๆฝ่ายประชาธิปไตยไปเป็นกำลังใจด้วยความคึกครื้น***

***ไปข่าวกิจกรรมกันหน่อย สมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับกลุ่มวงล้อ ขอเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมการเสวนา “หัวบวกใจไปด้วยกัน” ครั้งที่สอง เรื่อง' ล้อมวงผ่าวิกฤติระบบนิเวศประชาธิปไตยไทย'ในวันอาทิตย์ที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๐-๑๘.๐๐ น. ณ ห้องประชุมจิตติ ติงศภัทิย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์***

***เชิญร่วมงาน 110 ปีชาตกาลปรีดี พนมยงค์ วันอังคารที่ 11 พฤษภาคมนี้ มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ ราชภัฏอยุธยา ร่วมจัดงาน "110 ปี ชาตกาล รัฐบุรุษอาวุโส ปรีดี พนมยงค์" ในฐานะที่ท่านเป็นชาวอยุธยาโดยกำเนิด และมีความผูกพันกับอยุธยา

งานเริ่มตั้งแต่เช้า มี ส.ศิวลักษณ์ กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในช่วงสาย ณ อนุสรณ์สถานปรีดี พนมยงค์ จ.พระนครศรีอยุธยา

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม จัดกิจกรรมต่อ ด้วยการเปิดวงเสวนาเรื่อง "110 ปี ชาตกาล ปรีดี พนมยงค์" มีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ, ศุขปรีดา พนมยงค์ และวิเชียร กลิ่นสุคนธ์ งานจัดในช่วงบ่ายที่ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา***