WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 4, 2010

อนาถFWMเหลืองกู่ไม่กลับปักใจเชื่อแม้วตาย ขนาดสื่อหยุ่นคู่กัดยันหลักฐานยังอยู่ก็ยังไม่เชื่อ

ที่มา Thai E-News




ยังๆ ฉันยังไม่ตาย ยังหายใจสบาย และยิ้มได้เต็มหน้า-[ภาพบน]อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ทักษิณ ชินวัตร ยืนอยู่กับธงชาติของมอนเตเนโกร เพื่อยืนยันสุขภาพของเขา ภาพนี้ถูกถ่ายไว้ในวันที่ 26 เมษายน 2553 "ทักษิณตอนนี้เป็นพลเมืองของมอนเตเนโกร และพำนักในมอนเตเนโกรในเวลานี้"Tamara Ralevic โฆษกตำรวจมอนเตเนโกรระบุ(ภาพข่าว:รอยเตอร์)[ภาพล่าง]ทักษิณโพสท่าถ่ายรูปที่มอสโคว์ รัสเซีย เมื่อ 27 เมษายน 2553 (ภาพข่าว:รอยเตอร์)ทั้งนี้ฝ่ายต่อต้านทักษิณหวังว่า หากทักษิณตายซะคน วิกฤตการณ์เมืองไทยจะจบ ม็อบจะยุติ พรรคเพื่อไทยจะแตก ซึ่งสะท้อนถึงความสิ้นหวังสุดขีดของฝ่ายที่ต่อต้านเขา


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา เครือเนชั่น
3 พฤษภาคม 2553

"ทักษิณ"เปิดใจกับ"สำนักข่าวเนชั่น "ยังไม่ตาย-แข็งแรงดี" หลังจากที่เครือหนังสือพิมพ์ผู้จัดการASTVปล่อยข่าวลือว่าทักษิณตายมาโดยตลอด และพวกเสื้อเหลืองได้พากันฟอร์เวิร์ดเมล์ต่อๆกันไป ถึงกับเชื่อกันไปเองว่าตายจริง พอเอารูปโชว์ก็ลงข่าวหาเหตุจับผิดว่าตกแต่งรูปไปต่างๆนานา ขนาดเนชั่นเสนอข่าวยังไม่ตายแบบมีหลักมีฐาน ก็ยังพากันงมโข่งกับฟอร์เวิร์ดเมล์อ้างสำนักข่าวCNNลอยๆว่าตายแล้ว


หลังจากเนชั่นนำเสนอข่าวในเครือผ่านไปเกือบวันแล้ว ยังไม่มีปฏิกริยาใดๆจากสื่อเครือผู้จัดการASTV ขณะที่ชุมชนเสื้อเหลืองอย่างเวบเสรีไทยก็ยังวิพากษ์วิจารณ์กันต่อไป และหาเหตุวิจารณ์เนชั่นว่าไม่น่าเชื่อถือก็มี

ขณะที่การฟอร์เวิร์ดอีเมล์ของคนเสื้อเหลือง แสดงปฏิกริยาต่อเรื่องนี้โดยการส่งฟอร์เวิร์ดเมล์กันในวันนี้ในหัวข้อว่า
FW: ข่าว ทักษิณ ชิน วัตร.. ฟังหู ไว้หู
โดยมีเนื้อหาบางส่วนว่า

สำนักข่าว cnn อ้างถึงแหล่งข่าวระดับสูง กล่าวว่าขณะนี้ ทักษิณ ชินวัตร
ได้เสียชีวิตลงแล้ว
ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก หลังจากเกิดความเครียด
และต่อเนื่องไปยังเส้นเลือดในสมองแตก
ยังไม่มีรายงานเพ่ิมเติมว่าอย่างไร และจะนำศพกลับมาประเทศไทยหรือไม่


ลงชื่อคนส่งว่า คนรักในหลวง

อย่างไรก็ตามแม้จะอ้างสำนักข่าวCNN ฟอร์เวิร์ดเมล์ดังกล่าวก็ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาชัดเจน เช่น ลิ้งค์ข่าว หรือเวลาออกอากาศ เป็นแต่อ้างลอยๆเท่านั้น

****************
'ทักษิณ'เปิดใจผ่านเนชั่น แข็งแรงดี-ยังไม่ตาย

ทั้งนี้เครือเนชั่นรายงานข่าวว่า พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ "ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น" นานกว่า 10นาที หลังเกิดกระแสข่าวลืออย่างหนัก ทั้งเรื่องการเสียชีวิตและข่าวการป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะ 3

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวนี้ มีขึ้นภายหลังจากผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ถึงข่าวที่มีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งการผ่าน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ให้นำมวลชนมาเติมให้กับผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง โดยนายประชา ปฎิเสธว่าไม่ทราบกระแสข่าวนี้ ส.ส.ทำเพียงแค่ช่วยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมบ้างเท่านั้น แต่ถ้าหากสงสัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณเสียชีวิตหรือป่วยหนัก ตนเพิ่งคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถ้าสงสัยว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ให้โทรไปสอบถามได้เลย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ซึ่งนายประชาได้ให้มา 2 เบอร์ จากนั้นเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เข้าไปยังเบอร์ที่นายประชาให้มา ปรากฏว่าปลายทางเป็นชายที่เสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณรับสาย โดยบอกว่า "ผมกำลังอยู่บนเครื่องบิน ตอนนี้เครื่องกำลังเทคออฟ ให้โทรมาใหม่อีกที" จากนั้นได้วางสายไป โดยไม่ได้บอกว่า กำลังจะเดินทางไปยังสถานที่แห่งใด

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเป็นระยะ ๆ และประสบผลสำเร็จเมื่อเวลา 18.50 น.โดยเมื่อถามว่า ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ปลายสายบอกว่า "ผมนี่แหล่ะ ไม่ใช่ผี"

หลังจากนั้นจึงเป็นการให้สัมภาษณ์เปิดใจ ต่อสื่อมวลชนไทยเป็นครั้งแรก หลังยุติการโฟนอินไปเป็นเวลานานนับเดือน ซึ่งการสนทนา มีดังนี้

ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาหลังยุติการโฟนอิน มีข่าวลือต่อเนื่อง ทั้งข่าวมะเร็ง ข่าวเสียชีวิต ป่วยจริงหรือไม่?

ไม่ได้ป่วยอะไร ผมแข็งแรงดี และเดินทางตลอด ไปตรวจร่างกายมีคลอเรสเตอรอล ตัวดี นิดหน่อย ออกกำลังไม่พอ

มีข่าวว่าทางครอบครัวแต่งชุดดำ เดินทางไปหาที่ฮ่องกง?

ยังไม่เจอกัน ผมไม่ได้เจอกับเมียมา 1- 2 ปีแล้ว

ล่าสุดรัฐบาลเสนอแผนปฎิรูปประเทศไทย โดยดึงภาคประชาชนฝ่ายต่างๆ มาร่วมจัดทำแผนเพื่อแก้ปัญหาการเมืองทั้งระบบ ท่านจะเสนอโรดแมพแก้ปัญหาด้วยหรือไม่เพราะขณะนี้เกิดวิกฤตใหม่หนักแล้ว?

คงไม่ได้เสนออะไร แต่ถ้าจะไปเขียนจะเขียนสวยหรู แบบตั้งท่าทะเลาะกัน ไปตอบโต้กัน ก็ให้เปลี่ยนเป็นว่า เอาทัศนคติมาคุยกัน เราพร้อมจะเป็นมิตรกันหรือยัง มีทัศนคติที่ไม่อาฆาตมาดร้าย ไม่เอาเปรียบ ไม่กลั่นแกล้ง อาฆาตมาดร้าย เพราะถ้าเราอยากเห็นประเทศไทยสงบ อยากเห็นทุกคนหันหน้าเข้าหากัน แล้วลืมเรื่องในอดีต มองในอนาคตดีกว่า

ยุบสภาแล้วจะจบหรือไม่ เพราะมีการมองเป้าหมายของนปช.และเสื้อแดง ไม่ได้แค่ยุบสภา แต่เลยไปพูดเรื่องล้มสถาบัน หลังจากที่ ศอฉ.เปิดเผยแผนผังโดยมีการมองว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลัง?

นี่ไง ถ้าหากว่าก็สู้กันทางการเมืองก็แย่แล้ว แล้วเอาประชาชนมาแอบอ้างให้ตัวเองดูน่าเกลียดก็ยิ่งไปใหญ่ สถาบันถือเป็นสิ่งสูง อย่าเอามายุ่งต่อการทะเลาะเบาะแว้ง อย่าเอามากล้าวอ้าง เพราะข้อกฎหมายก็มีชัดเจนอยู่แล้ว ก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย ไม่ใช่ทำให้คนไปอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน แล้วรบกันตลอด สิ่งนี้เคยเป็นบทเรียนในอดีตแล้ว เอามาใช้อีกทำไม ต้องเอาความมีน้ำจิตน้ำใจ ความเป็นคนพุทธ เข้าหากัน ทุกอย่างจะจบ ไม่อาฆาตกัน มองโลกไปข้างหน้า เพราะวันข้างหน้าเราต้องพัฒนาเพื่อลูกหลาน ตัวอย่างง่ายๆ อย่างตัวผมนี่ เอาผมไปใช้ประโยชน์กับประเทศ อย่าเอาผมเป็นอะไรก็ไม่รู้ จะได้ประโยชน์อะไรมากกว่ากัน

ยกตัวอย่าง มาบอกคุณทักษิณนะ ช่วยประสานประเทศนั้นประเทศนี้ให้หน่อย อยากเจาะตลาดเรื่องนี้ มีประโยชน์กว่าไหมกับการมาบอกว่า ประเทศนี้อย่าให้ทักษิณเข้านะ ปิดประตูเลยนะ ทั้งที่เขาเป็นมิตรกับผม และเขาก็เป็นมิตรกับประเทศไทย ต้องใจกว้างบ้านเมืองถึงจะสงบ

การเจรจาตอนนี้เลยจุดไปแล้วหรือไม่ และมีการมองว่าการยุบสภาอาจไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง?

ผมไม่ทราบ ต้องไปคุยพวกแกนนำเขาก็แล้วกัน ผมไม่รู้เรื่อง คุยกับทางโน้น แล้วไปคุยกับพี่น้อง ต้องไปถามประชาชนที่เขามาสู้ด้วยว่า เป็นอย่างนี้เขารับได้ไหม เขาได้ต่อสู้กันมานาน เขาได้เสียชีวิตไป เสียเลือด เสียเนื้อกันไป บางคนโดนลูกปืนยางยิง บางคนโดนควักลูกตา บางคนเสียชีวิตไป บางคนตอนนี้กระสุนยังฝังในอยู่ ต้องมีเหตุผลที่ดีให้เขาฟัง ดูว่าเขารับได้ไหม

เหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน และเหตุการณ์วันที่ 28 เมษายนที่ดอนเมือง ท่านได้ติดตามตลอดหรือไม่ รับรู้เหตุการณ์ตลอดหรือไม่?

ติดตามตลอด

มีการพูดเรื่องคนชุดดำและมือที่ 3 การข่าวของท่านทราบหรือไม่ว่าคนชุดดำเป็นใคร?

ผมทราบผิวเผิน แต่ถ้าจะกล่าวหา ถ้าจะฟื้นฝอยหาตะเข็บกล่าวหากัน มันก็ไม่จบ แต่ถ้าวันนี้เรามองไปข้างหน้าจะดีกว่า ว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไร ถ้าเรามองไปข้างหน้ากันได้ เป็นหนึ่งเดียวได้ ก็ไม่มีอะไร ทุกอย่างจบ

คนเสื้อแดงถูกมองว่าทำให้ รพ.จุฬาฯ เดือดร้อนจนกลายเป็นว่าขณะนี้กระแสตีกลับ?

ผมไม่รู้รายละเอียด ไม่รู้ครับ ...

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้วางสาย

( สามารถติดตามและรับฟังเสียงสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ที่www.nationchannel.com )