WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 5, 2010

เชื่อ

ที่มา บางกอกทูเดย์


เพราะการแสดงออกเชิง “เด็กเลี้ยงแกะ” หลายครั้งหลายหน...ส่งผลให้คนไทยส่วนใหญ่เกิดความ “ไม่เชื่อถือ”โดยเฉพาะคำประกาศเลือกตั้งใหม่ 14 พฤศจิกายนภายในปีนี้ของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”คงต้องถามนายกรัฐมนตรีกลับไปว่า...มันมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด?เพราะที่ผ่านมา...ประชาชนรู้สึก “เข็ดหลาบ” กับคำพูดที่ดูดีน่าฟัง...แต่ไร้แก่นสารและความจริงใจของนายกฯ ท่านนี้ประชาชนรู้ว่า...สิ่งที่ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” พูดออกมามันคือ “ความ

จริง” มิใช่ “ความฝัน” เพราะต่างได้ยินเต็มสองรูหู แต่จะทำอย่างไรในเมื่อ “ผู้มีพระคุณ” ทั้งหลายของท่านยังทำตัว “ตีปลาหน้าใส” พร้อมชักใบให้เรือเสียท่านจะออกมาฉายเดี่ยว...ลุกขึ้น “ผ่าทางตัน” อย่างสง่างาม หลังจากเป็น “หุ่นเชิด” มานาน...โดยไม่สนใจถ้อยคำ “หักหาญ” อันใดอย่างนั้นหรือทั้ง ชวน หลีกภัย สุเทพ เทือกสุบรรณ พรรคร่วมรัฐบาล กองทัพทหาร รวมไปถึงกลุ่มมวลชนพวกท่านทุกฝ่ายมีอำนาจและบทบาทสำคัญในการ “เกื้อหนุน” ให้ประชาธิปัตย์

และ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ขึ้นมาบริหารประเทศในวันนี้ ผมมองว่า...บุคคลเหล่านี้เป็นสิ่งที่ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ต้องหันกลับไปบอกและทำความเข้าใจกับพวกเขาให้รู้เรื่องเมื่อต้องการให้ปัญหาจบ...มันต้อง “เคลียร์ปัญหา” แบบหมดจดแล้วมาเริ่มต้นกันใหม่...แต่ผมไม่ได้ “บีบคั้นรัฐบาล” ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพียงชั่วข้ามคืนเพราะหากยิ่ง “คาราคาซัง” ในอนาคตก็จะกลายเป็นปัญหาที่สะสมเป็น “ดินพอกหางหมู” ซึ่งแก้กันไม่จบไม่สิ้นปัญหาจึงตกมาอยู่ที่ “อภิสิทธิ์

เวชชาชีวะ” ว่าท่านจะทำอย่างไร? กี่ครั้งแล้วที่ท่าน “หลงเชื่อ” คนใกล้ตัว...แต่ไม่เคยทำตัวเองให้ประชาชน “น่าเชื่อถือ” ครั้งนี้มีโอกาสชำระสะสางก็ควรรีบลงมือทำ...ในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง...ผมจะไม่คิดมาก...ไม่ลังเล...และไม่ระแวง“ทางออก” มีออกให้เห็นรำไร...แล้วทำไมจะไม่เดินไปหา “แสงสว่าง” นั้นเล่าแม้วันนี้ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จะเป็นแค่ “เบี้ย” แต่ก็ฉายแววให้เห็นในวันหน้ายังมีโอกาสเป็น “ขุน”