WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 7, 2010

ถึงเวลา! แยกกันเดิน?

ที่มา บางกอกทูเดย์



มีหลายคนถามเหมือนกันว่า ROAD MAP คือบันไดให้ลงจริงหรือ?!เหตุผลสำคัญก็เพราะ... ROAD MAP จะสัมฤทธิ์ผลได้...ก็ต่อเมื่อผู้เกี่ยวข้องสำคัญ อาทิ เช่น ผู้มีอำนาจสั่งการ กลุ่ม นปช. กลุ่มพันธมิตรฯ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงนายทหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องในปัจจุบัน ตลอดจนที่จะมามี

บทบาทในอนาคต ทั้งหมดจะยอมรับใน “กติกา” ที่นายกรัฐมนตรี “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เสนอแผนปรองดอง 5 ข้อ อย่างนั้นหรือโดยเฉพาะที่ออกอาการมากที่สุดในเวลานี้เห็นจะเป็น “มวลชน” กลุ่มพันธมิตร...ซึ่งมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งรุนแรงถึงขั้นไม่ต้องการให้มีการ “ยุบสภา” ในเร็ววันซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะเงื่อนไข “ความไม่พร้อม” ในหลายๆ อย่าง อาทิ พรรคการเมืองใหม่ ยังไม่พร้อม ซึ่งไม่พร้อมทั้งการจัดตั้ง และการลงพื้นที่หาเสียงและที่สำคัญคือความไม่พร้อม

ระหว่างกลุ่มหลักๆ ที่เข้ามาร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ ตั้งแต่ต้นตามที่ “คอการเมือง” ได้วิเคราะห์ออกมานั่นคือ มวลชน 3 กลุ่มของพันธมิตรฯ1.กองทัพธรรมจากสันติอโศก 2. พลพรรคจัดตั้งของสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์ และ 3. กลุ่มคนทั่วไปที่นิยมชมชอบพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งการละลายและดึงคนของ “ประชาธิปัตย์” มาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่...จำเป็นต้องอาศัยเวลา แต่คำประกาศที่จะให้มีเลือกตั้งใหม่ของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ในวันที่ 14 พ.ย. นี้เหมือนกับ

การเอาไฟฟ้าไปช้อตให้พวกเขาหัวใจสลายเพราะกว่าจะมีวันนี้ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งถือเป็นมือเป็นเท้าสำคัญให้รัฐบาล “ประชาธิปัตย์” ขึ้นมีอำนาจในการบริหารงานแผ่นดินพูดตามตรงว่า...เหนื่อยากแสนเข็ญยิ่งกว่าการ “เข็นครกขึ้นภูเขา”โดยเฉพาะ “บทความหนึ่ง” ของมวลชนพันธมิตรฯ ที่เขียนออกมาด้วยการระบายความรู้สึกว่า “พรรคประชาธิปัตย์” คือแกนนำการเมืองเก่าตัวจริงนั่นแสดงให้เห็นว่า...ถึงเวลาแล้วใช่หรือไม่ที่พันธมิตรฯ กับประชาธิปัตย์ต้องแยกกัน

เดินอย่างจริงๆ จังๆ เสียทีเขาพูดว่า...พันธมิตรฯ สู้กับ ประชาธิปัตย์ ยากกว่าต่อสู้กับ “ทักษิณ ชินวัตร” มากมายยิ่งนักเพราะทักษิณเป็นพ่อค้าจับผิดง่าย...แต่ประชาธิปัตย์เป็นอีแอบ กว่าสังคมจะจับได้ต้องอธิบาย ต้องพิสูจน์กันนาน“ยกแรก” พันธมิตรฯ ก็เสียท่า...ถูกประชาธิปัตย์หลอกใช้จนได้เป็นรัฐบาล...แล้วข่มคออยู่ทุกเมื่อทุกวัน ขณะที่พันธมิตรฯ บางส่วนยังงมงายอยู่กับภาพของ นายกฯ อภิสิทธิ์ โดยมองไม่ออกว่า... อภิสิทธิ์ คือ “ศัตรูตัวร้าย” ของการเมืองใหม่

เพราะอภิสิทธิ์ คือตัวแทนของการเมืองเก่าที่สมบูณร์แบบ และประเทศไทยไม่มีทางเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้ภายใต้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”อภิสิทธิ์ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่สิ่งที่ดีกว่า...อภิสิทธิ์เป็นแค่โมเดลของคนที่เป็นพวกอนุรักษ์นิยม ซึ่งมีความชำนาญคือการเอาตัวรอดกับความได้เปรียบแล้วลอยตัวและรู้สึกว่า...ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าตัวจริงเสียงจริง และเป็นพรรคการเมืองที่มีความแยบยลและแยบ

คายอย่างยิ่งที่จะทำให้ประชาชนยังหลงวนและจมปรักอยู่กับการเมืองเก่า......สรุปก็คือ “ประชาธิปัตย์” ไม่ได้มีบทบาทสาระสำคัญอะไรที่จะสามารถทำให้ประเทศไทยดีขึ้นในด้านที่จะทำให้หลุดพ้นจากการเมืองเก่าได้เลย ไม่ว่าจะดูจากในอดีต ปัจจุบัน หรือถ้าจะดูต่อไปในอนาคตก็ตามการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงได้ทุกวินาที...ว่าแต่ว่า...หนุ่มหน้ามลพ่อยกมวลชนพันธมิตรฯ ท่านนี้เพิ่งจะตื่นจาก “ภวังค์” หรือขอรับท่าน!