WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 7, 2010

ดร.จุฬาฟ้องกราวรูดมาร์ค-เทือก-อู ศาลนัดจันทร์นี้ไต่สวนฉุกเฉินห้ามมั่วแพร่ผังขบวนการล้มเจ้า

ที่มา Thai E-News



ฟ้องปกป้องชื่อเสียง-ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ นักวิชาการจุฬาฯ เดินทางไปฟ้องศาลต่อนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และพันเอกสรรเสริญ กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็น 1 ในขบวนการล้มเจ้า ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้แล้ว และนัดฟังคำสั่งไต่สวนฉุกเฉิน กรณีขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการแจก จ่าย โฆษณา แผนผัง ขบวนการล้มเจ้าในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค.นี้


โดย นายหมูดุด
7 พฤษภาคม 2553

เมื่อเวลา 9.30 น. ผศ.ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมกับ นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความ ได้เดินทางไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฟ้อง คดีอาญา ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นจำเลยที่ 1 2 3 ตามลำดับ ในข้อหา เป็นเจ้าหน้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ผลงานโกหกรายวัน-พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิดกับ1ในผลงานโกหกรายวัน คือการเผยแพร่แผนผังขบวนการล้มเจ้า ทำให้คนที่ถูกพาดพิงทั้งทักษิณ บิ๊กจิ๋ว นักวิชาการ และนปช.ฟ้องกลับกราวรูด

เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เมษายน 53 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำหนด ในฐานะโฆษก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้แจกแผนผังเครือข่ายขบวนการล้มสถาบัน ให้กับสื่อมวลชน เป็นเอกสารบทวิเคราะห์ของ ศอฉ. โดยการเอกสารชิ้นดังกล่าวได้ระบุ ชื่อของ อาจารย์สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ปรากฏในแผนผังดังกล่าวด้วย โดยในแผนผังระบุว่า เป็นผู้ประกันตัว น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด และเป็นที่ปรึกษา นสพ.ไทยเรดนิวส์

ทั้งนี้ ดร.สุธาชัย ได้อธิบายเหตุผลที่มาฟ้องว่า “มีความจำเป็นที่ผมจะต้องปกป้องตัวเอง เมื่อทาง ศอฉ. ได้เอาชื่อของผมไปใส่ในเครือข่ายล้มล้างสถาบัน ซึ่งผมเองไม่เคยเกี่ยวข้องกับเครือข่ายหรือขบวนการล้มเจ้าเลย และผมคิดว่าเครือข่ายแบบนี้ไม่มีจริงด้วยซ้ำไป คนไทยคงไม่มีใครคิดอะไรแบบนั้น เพราะฉะนั้นในเมื่อไม่จริง และเมื่อมีผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ ที่เอาไปอ่านต่อ เอามาโจมตีว่าพวกนี้เป็นพวกล้มเจ้า ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ใครต่อใครก็โทรมา บางคนก็เขียนหนังสือมาด่า ฉะนั้นมันสะเทือนถึงความเป็นอยู่ส่วนตัวผม ในฐานะที่ผมเป็นครูสอนหนังสือคนหนึ่ง ผมก็จำเป็นต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง โดยการฟ้องว่าผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับขบวนการล้มเจ้า ในเมื่อผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผมก็จำเป็นต้องฟ้อง หนึ่งเพื่อปกป้องสิทธิ์ เพราะสุเทพ ยังให้สัมภาษณ์ต่อนะครับว่า เฮ้ย จะต้องจับมาดำเนินคดีให้หมด(หัวเราะ) เพราะฉะนั้นผมก็ตายนะซิ ผมก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองก่อน สองผมจำเป็นต้องฟ้องเพื่อจะได้ระงับการกระทำแบบนี้ ระงับการใส่ร้ายป้ายสี เที่ยวไปใส่ร้ายป้ายสีใครต่อใครว่าล้มเจ้ามันไม่ถูก"

และนอกจากนี้ดร.สุธาชัย พร้อมทนายได้เดินทางไปยังศาลแพ่งรัชดา เพื่อฟ้องคดีแพ่ง ในข้อหา ละเมิด เรียกร้องค่าเสียหาย 300,554 บาท และให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการแจกจ่ายโฆษณา แผนผังดังกล่าวในระหว่างคดีพิจารณา

โดยทนายประเวศ อธิบายแนวทางในการต่อสู้คดีดังกล่าวว่า “คดีอาญา ยื่นฟ้องไปแล้วก็ต้องรอคำสั่งศาลก่อนว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ถ้ารับฟ้องไว้ดำเนินการต่อ ต่อไปก็คือนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 14 มิ.ย.53 แต่ถ้าไม่รับฟ้อง ที่นัดไต่สวนไว้ก็จะยกเลิก เราก็จะขออุทธรณ์”

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. ศาลแพ่งได้รับฟ้องและไต่สวนฉุกเฉิน กรณีขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการแจก จ่าย โฆษณา แผนผัง ดังกล่าว และศาลนัดฟังคำสั่งศาลในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 53 เวลา 13.30 น.