WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

น.ต.ประสงค์ อ้างประชาชนจะต่อต้าน หากรัฐบาลแก้ รธน.เพื่อตัวเอง

รัฐสภา 24 มี.ค. - “น.ต.ประสงค์” เตือนรัฐบาลจะแก้ รธน. ควรดูความเหมาะสมของสถานการณ์ อย่าสร้างเงื่อนไขเพื่อตัวเอง อ้าง รธน.ผ่านการประชามติมาแล้ว อย่าป้ายความผิดให้ รธน. ย้ำให้เกรงใจประชาชนบ้าง หากแก้เพื่อตัวเองพ้นผิด เชื่อประชาชนจะออกมาสู้บนถนนมากกว่าเดิม

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงความพยายามที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชาชน ว่า กฎหมายเปิดช่องให้แก้ไขได้ แต่ต้องพิจารณาว่ามีความเหมาะสมตามสถานการณ์หรือไม่ หรือว่าแก้ไขเพื่ออะไร รัฐบาลกำลังสร้างปัญหาและสร้างเงื่อนไขให้แก่ตัวเอง การบอกว่ามีเสียงมากในสภาฯ แต่คำนึงหรือไม่ว่า ถ้ามีคนไม่เห็นด้วยและเห็นว่าต่อสู้กันในสภาฯ ไม่ได้ ก็จะเดินในท้องถนนอีก จนเกิดความวุ่นวาย

น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันผ่านการลงประชามติ และผ่านการระดมความเห็นจากทุกฝ่าย มีการเปรียบเทียบทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้น ทำอะไรอย่าย่ามใจหรือเหลิงอำนาจ แต่ให้เกรงใจประชาชนกันบ้าง อย่าปัดความผิดให้พ้นตัว เพราะถ้ารัฐบาลสร้างเงื่อนไขเพื่อตัวเอง ก็เชื่อว่าคนจะออกมามากกว่าเดิม ถ้าไม่ยับยั้งชั่งใจก็อาจเกิดความวุ่นวายอีก ดังนั้น อย่าประเมินกำลังและความรู้สึกของประชาชนต่ำเกินไป

“ถ้าพวกลัก วิ่ง ชิง ปล้น กำลังถูกจับ แล้วพวกนี้เห็นว่าบทลงโทษตามกฎหมายมันแรงไป ก็พยายามแก้ไขให้พ้นโทษ หรือให้โทษเบาลง ทั้งที่วัตถุประสงค์ของการออกกฎหมาย เพื่อให้คนพวกนี้เกิดความหลาบจำ กลัวการกระทำผิด เวลานี้เหมือนกำลังพยายามขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในสิ่งที่ตัวเองกำลังจะถูกยุบพรรค แล้วพยายามป้ายความผิดให้กับรัฐธรรมนูญ ซึ่งคนเหล่านี้ได้รับรู้กติกาล่วงหน้าก่อนเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง แต่คนเหล่านี้ใช้รัฐธรรมนูญเป็นทางผ่านเท่านั้น และยังสำคัญผิดอีกว่า ถ้ายุบพรรคแล้ว ประเทศจะตายตามไปด้วย ซึ่งไม่ถูกต้อง” น.ต.ประสงค์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-24 17:26:52