WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

นายกรัฐมนตรีเสนอให้ไทยและเวียดนามร่วมกัน สร้างความเข้มแข็ง ในกลุ่มผู้ส่งออกข้าวและกุ้งเพื่อเพิ่มศักยภาพ ในการส่งออก ขณะที่ประเทศเวียดนามมีท่าทีต่อข้อเ


นายกรัฐมนตรีเสนอให้ไทยและเวียดนามร่วมกัน สร้างความเข้มแข็ง ในกลุ่มผู้ส่งออกข้าวและกุ้งเพื่อเพิ่มศักยภาพ ในการส่งออก ขณะที่ประเทศเวียดนามมีท่าทีต่อข้อเสนอดังกล่าว

ภาระกิจในช่วงบ่าย ในโอกาสเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม อย่างเป็นทางการ วันนี้ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับทีมประเทศไทยในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม อาทิ อัครราชทูตกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินทร์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร ผู้บริหารการบินไทยในฮานอย พร้อมกันนี้ยังได้พบปะกันนักธุรกิจในเวียดนาม ซึ่งได้รับปากที่จะช่วยสนับสนุนด้านการค้าและการลงทุน และรับฟังปัญหาเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเจรจาเพื่อที่จะสานต่อโครงการต่างๆ ร่วมกัน ได้ลุล่วงและเกิดความร่วมมือกันในทุกโครงการ

อย่างไรก็ตามได้เสนอให้ประเทศผู้ส่งออกข้าวไทยและเวียดนาม ร่วมกันจับกลุ่มเพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านการส่งออกข้าวและกุ้ง โดยยกตัวอย่างการสร้างความเข้มแข็งกับสินค้าเกษตรยางพาราที่ประสบความสำเร็จด้านราคามาแล้ว ทั้งนี้ประเทศเวียดนามมาท่าทีที่สนใจ แต่คงต้องมีระยะเวลาศึษาพิจารณา

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาว่างประมาณ 15 นาทีเยี่ยมชมด้านตลาดด้านข้างโรงแรมที่พัก และได้สอบถามราคาสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าชาวเวียดนาม อาทิ ผัก ผลไม้ เครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่มีราคาใกล้เคียงกับประเทศไทย โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจราคาเนื้อหมู ซึ่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 100- 170 บาทและเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับประเทศไทย