WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

ยุบพรรคหรือยุบ กกต.

ผมว่าก่อนที่เราจะมาแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศไทยและคนไทยกว่า 63 ล้านคนนั้น เราควรจะทำความเข้าใจให้กระจ่างชัดว่า...เราจะทำด้วยเหตุผลอะไร??ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจและยอมรับกันเสียก่อนว่า

กกต. ซึ่งเป็นชื่อย่อของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีที่มาจากไหน?? จากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติหรือ คมช. ใช่หรือไม่??และ คมช. มาจากไหน มาจากการปฏิวัติรัฐประหารยึดอำนาจของทหาร ภายใต้การนำของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ถูกต้องหรือเปล่า??ส่วนพรรคการเมืองที่ กกต. พูดถึงตลอดเวลาว่าอาจถูกยุบมาจากไหน??

คำตอบมีว่า....พรรคการเมืองทุกพรรคมาจากประชาชน!! แล้วเราควรจะยุบใคร?? ระหว่างพรรคการเมืองกับ กกต.?? ในเมื่อมันชัดเจนแล้วว่า กกต. มาจาก คมช. มาจากอำนาจทหาร แต่พรรคการเมืองมาจากประชาชนล้วนๆ ทุกวันนี้ มีคนตั้งข้อสงสัยเพราะข้องใจว่า...ทำไม กกต. ชอบพูดคำว่า “ยุบพรรค” ในที่สาธารณะ??เรื่องนี้ว่าไปก็เป็นเรื่องใหญ่!!เพราะ “การยุบพรรค” คือ โทษประหารชีวิตในทางการเมืองใช่หรือไม่??

มีคนเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ว่า ถ้าทุกวันนี้ตำรวจที่จับผู้ร้ายออกมาให้สัมภาษณ์ทุกวันว่า ผู้ร้ายที่จับมาได้จะมีโทษถึงประหารชีวิต คือ ต้องฆ่าทิ้งมันมีผลทำให้ผู้ร้ายฮึดสู้ และอาจจะฮึดขึ้นมาฆ่าตำรวจให้ตายตามไปด้วย เหมือนที่พรรคการเมืองทั้งหลายกำลังจะแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญเพื่อสร้างกติกาใหม่ถึงตอนนั้น...กกต.เองก็อาจจะลำบาก!!พฤติกรรมของ กกต. ในวันนี้ สร้างความคลางแคลงใจให้กับประชาชนทั้งประเทศ การที่ กกต. ออกมาพูดติดปากเหมือนท่องสูตรคูณว่า...

ต้องยุบพรรค!!ต่างประเทศเองก็เชื่อถือมั่นใจเมืองไทยน้อยลง เพราะไม่รู้ว่า 3 พรรคใน 5 พรรคที่เป็นรัฐบาล จะถูกยุบพรรคทิ้งเมื่อไร??มันเป็นปรัชญาที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง...คน 5 คนที่มาจากการแต่งตั้งของคณะปฏิวัติ คือ กกต. มามีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่าคนไทยหลายสิบล้านที่เลือก ส.ส. และพรรคการเมืองทั้งหลายเข้าสภา!!ผมว่า...เลิกคิดเลิกรอมชอมเสียเถิดครับ

แก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ซะ!! เพราะ “ที่มาของมัน” เป็นอย่างไรก็รู้ๆ กันอยู่ ทำไมเราต้องให้คนเพียง “ไม่กี่คน” มาครอบงำ! มามีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่าประชาชนเป็นสิบๆ ล้านคน??ณ วันนี้ เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว มีรัฐบาลแล้ว! ประเทศกำลังจะเดินหน้าต่อไปเพื่อแก้ปัญหาที่ คมช. ก่อเอาไว้ แล้วมันเรื่องอะไรที่เราจะต้องมาเลือกตั้งกันใหม่ เพราะพรรคการเมือง 3 พรรคใหญ่ถูกสั่งยุบ?? (โดย กกต. ที่มาจากการแต่งตั้งของ คมช.)

“สองคม”

ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด - ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด