WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

"สมพงษ์" ไม่หวั่น พปช.ถูกยุบ ตั้งพรรคสำรองไว้ 2 พรรค

“สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่หวั่นไหว พรรคพลังประชาชนแตก ชี้ปัญหาทั้งหมดเคลียร์ได้แล้วกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงปัญหาความแตกแยกในพรรคพลังประชาชน ว่า แม้กลุ่มอีสานพัฒนาจะตัดสินใจย้ายไปอยู่พรรคความหวังใหม่ แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ขณะนี้ปัญหาแตกแยกในทุกกลุ่มเริ่มเบาบางลง ดีกรีความร้อนแรงเบาลงแล้ว โดยทุกคนเริ่มมองว่าปัญหาเกิดขึ้นจากจุดใด และนั่งพูดคุยกันว่าจะร่วมกันแก้ปัญหาอย่างไร พรรคพลังประชาชนก็เหมือนกับครอบครัวมีปัญหา สามีอาจแอบไปมีกิ๊ก ลูกมีปัญหาบ้าง แต่สุดท้ายปัญหาน่าจะเคลียร์ได้แล้วกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เนื่องจากสมาชิกทุกคนต่างต้องการให้พรรคก้าวหน้า อย่างไรก็ตาม หากพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เพราะนายทะเบียนพรรคพลังประชาชนได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคสำรองไว้แล้ว 2 พรรค ทั้งนี้ถ้าพรรคถูกยุบจะต้องสมาชิกบางส่วนแตกไปอยู่กับพรรคอื่นๆ บ้าง แต่เชื่อว่าสมาชิกส่วนใหญ่ที่เป็นพรรคไทยรักไทยเดิมจะกลับมาอยู่รวมกันอีก

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า กรณีการลี้ภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คงไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคพลังประชาชน เพราะไม่เคยหารือถึงประเด็นดังกล่าวในพรรค