WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 11, 2008

งาน ‘วันแม่’ ยิ่งใหญ่ปชช.แห่ร่วมคับคั่งปลื้มพระกรณียกิจ

“สมัคร” ตรวจความเรียบร้อยงานเฉลิมพระเกียรติพระราชนี ในโอกาสวันแม่ 12 สิงหาคม 2551 สุดปลื้มจัดงานได้ยิ่งใหญ่ แถมได้ชมพระราชกรณียกิจครบถ้วน ทั้งนิทรรศการ ผลิตภัณ์ศิลปาชีพ ที่มีการออกร้านจำนวนมาก ทั้งกระเป๋าย่านลิเพา การปักซอยแบบไทย การทำดอกไม้ประดิษฐ์ หรือตุ๊กตาชาววัง รวมถึงการเข้าชมพระที่นั่งอนันตสมาคมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย บ่นอยากให้นักเรียนมีโอกาสได้มาดู และน่าเสียดายที่กลุ่มพันธมิตรฯ กันพื้นที่บนถนนบางส่วนเอาไว้ทำให้ผู้ร่วมงานไม่ได้รับความสะดวก

เมื่อตอนสายวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2551 บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า)

โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจความเรียบร้อยตั้งแต่ทางเข้าบริเวณงาน และเดินชมการจัดแสดงงานส่วนต่างๆ ภายในบริเวณงาน เช่น นิทรรศการสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ การสาธิตการทำกระเป๋าย่านลิเภา การสาธิตการปักซอยแบบไทย การสาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์ และเยี่ยมชมร้านค้าของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ร้านจิตรลดา ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ซื้อดอกมะลิวันแม่จำนวน 4 ช่อ มูลค่า 100 บาทด้วย โดยได้ใช้เวลาเยี่ยมชมงานประมาณ 40 นาที

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับการจัดสถานที่ดังกล่าว มีความสวยงามมาก และเมื่อคนในวังมาตรวจดูก็บอกว่าอยากจะให้นักเรียนมาเยี่ยมชมงานสัก 4 วัน เพราะสถานที่ดังกล่าวอากาศไม่ร้อน และได้ดูงานค่อนข้างครบถ้วน แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผลิตภัณฑ์ของร้านจิตรลดา เช่น ตุ๊กตาผ้า ที่อาจจะไม่พอจำหน่ายให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าประชาชนจะมาร่วมชมงานนี้มากน้อยแค่ไหน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สุดแท้แต่ แต่ก็ยอมรับว่าทางกลุ่มพันธมิตรฯ กันพื้นที่เข้ามามากเกินไป ก็อยากให้ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมงานเดินทางมาทางถนนพิษณุโลกได้ด้วย โดยประชาชนที่เอารถยนต์มาก็ให้จอดไว้ข้างนอก แล้วเดินเข้ามาชมงาน แต่กลุ่มพันธมิตรฯ กลับมากันพื้นที่ไว้เฉยๆ ทำอย่างนั้นทำไม โนแมนสแลนด์

อย่างไรก็ตาม งานทุกจุดในบริเวณนี้ถือว่าเป็นไฮไลต์และเราทำถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถนอกจากนั้นงานที่ถือว่ายอดเยี่ยมอีกงานหนึ่งคือ งานในบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม ที่อยากจะเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาเยี่ยมชม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หลังจากนั้นในเวลา 17.21 น. นายสมัคร ได้เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับมีประชาชนแห่ไปร่วมงานกันคับคั่ง