WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

‘บวรศักดิ์’ฉุน‘อภิสิทธิ์’เบี้ยวเล่นละครเฉลิมพระเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.19 น. วันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการทำพิธีบวงสรวงละครเทิดพระเกียรติแด่ 'พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว' เรื่อง 'พระปกเกล้าราชา ก่อนนาวาธิปไตย' ที่พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าอาคารรัฐสภา
ซึ่งละครเรื่องดังกล่าวได้นำโครงเรื่องและตัวละครบางตัวจากเรื่อง 'สี่แผ่นดิน' ในยุค พ.ศ.2475 ในช่วงพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานรัฐธรรมนูญ มาแสดง
ทีมนักแสดงร่วมงานบวงสรวง ประกอบด้วย แบม-จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ รับบทเป็น 'แม่พลอย' บีม-กวี ตันจรารักษ์ รับบทเป็น 'คุณอ๊อด' ลูกชายคนเล็กของแม่พลอย ร่วมด้วย นพ.ทวีสิน พิษณุโยธิน รับบทเป็น 'คุณอ้น' ลูกชายคนโต และยังเป็นที่ฮือฮาเนื่องจากมีชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน รับบทเป็น 'คุณอั้น' ลูกชายคนรอง แต่บวงสรวงกลับไม่ปรากฏตัวผู้นำฝ่ายค้าน โดยมีกระแสข่าวออกมาว่านายอภิสิทธิ์ติดภารกิจ และได้ปฏิเสธการรับบท 'คุณอั้น' แล้ว
แบม-จณิสตา เปิดเผยว่า การเล่นละครถือว่าเป็นโอกาสถวายความจงรักภักดี ซึ่งที่ผ่านมาเคยเล่นละครเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นการนำบทประพันธ์เก่ามาทำให้เป็นสมัยใหม่ ซึ่งเป็นตอนที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานรัฐธรรมนูญให้แก่ปวงชนชาวไทย
ขณะที่ บีม กล่าวว่า บทบาทที่หนักใจที่สุดคือ ฉากการปะทะอารมณ์กับนายอภิสิทธิ์ พี่ชายคนรองที่มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง ไม่รู้ว่าจะเกร็งเวลาเข้าฉากหรือไม่ เพราะต้องเข้าฉากกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาดูเรื่องนี้ โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงความขัดแย้ง จะได้รู้ว่ากว่าที่เราจะได้รัฐธรรมนูญมานั้นยากลำบากแค่ไหน
ด้าน รศ.ธงทอง จันทรางศุ กรรมการพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว กล่าวถึงเหตุผลการเลือกตัวนายอภิสิทธิ์มารับบท 'อั้น' ลูกชายคนรอง ซึ่งในบทบาทต้องเล่นเป็นคนที่มีความคิดอ่านทางการเมือง และมีส่วนในการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองก่อนได้รับพระราชทานรัฐธรรมนูญ จึงเห็นว่าบทบาทดังกล่าวตรงกับบุคลิกและความสนใจของผู้นำฝ่ายค้าน
นอกจากนี้ยังมีบุคคลมีชื่อเสียงอีกหลายคนร่วมแสดง เช่น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. พล.ท.พลางกูร กล้าหาญ อดีตโฆษก คปค. ครูหยุย-วัลลภ ตังคณานุรักษ์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปฏิเสธร่วมเล่นละครเทิดพระเกียรติฯ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายบวรศักดิ์มีสีหน้าแปลกใจและไม่พอใจเล็กน้อย พร้อมกับกล่าวว่า "เมื่อคืนวันที่ 13 สิงหาคม ยังคุยกับนายอภิสิทธิ์อยู่ ก็ไม่เห็นปฏิเสธอะไร"