WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 11, 2008

คิวชำระแค้นคืน!

กลุ่มคนไทยที่ไม่ชอบ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อาจรู้สึก “สะใจ”เมื่อได้เห็น...ได้ฟัง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวที “ด่ากราด” อดีตนายกฯ ทักษิณ นายสมัคร สุนทรเวช และ เครือข่ายของคนทั้งสองแต่ก็ไม่ได้หมายความว่า...คนไทยกลุ่มนั้นจะเห็นด้วยทั้งหมดกับ กลุ่มพันธมิตรฯ กระทั่ง ต้องออกมา ชุมนุมประท้วง หรือต้อง ประหัตประหาร...ฟาดฟันกันให้ฉิบหาย...ตายห่า กันไปข้างฉะนั้น เมื่อ หมดทุน! หมดเงื่อนไข ที่จะใช้สร้างกระแส เชื่อว่า...ในที่สุด กลุ่มพันธมิตรฯ ก็คงต้องกลับที่ตั้งหรืออย่างเก่ง ก็แค่...จัดม็อบเล็กๆ กระจายไปยังจุดสำคัญๆ เท่านั้น

แนวรบด้านพันธมิตรฯ ไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือน่ากลัว เหมือนที่สร้างภาพแต่อย่างใด?
การยึดอำนาจเมื่อ “19 ก.ย.2549” เป็นเพียงเหตุการณ์ “ส้ม(สุก)หล่น” ของ กองทัพ และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ยุคนั้น ก็เท่านั้นผลจากการ “ยึดอำนาจ” กระทั่ง จัดตั้ง รัฐบาล ”ขิงแก่” ภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และ องค์กรอิสระ อย่าง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่ใครๆ ต่างก็เคยคิดกันว่า...“เสียเปล่า”ถึงวันนี้...ตอนนี้คงรู้แล้วสิว่า...สิ่งที่ พล.อ.สนธิ และ คมช. ได้วาง “รากฐาน” การตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐนั้นมันไม่ได้เสียเปล่าแต่อย่างใด

เพียงแต่...หัวหน้าทีมยึดอำนาจจากรัฐบาล ของ อดีตนายกฯ ทักษิณ อยู่ไม่ทันดูความสำเร็จในขณะที่ถืออำนาจในมือก็เท่านั้นอย่างไรก็ดี วันนี้...พล.อ.สนธิ คงรู้สึกพึงพอใจบ้างแล้ว กับคำตัดสินของหลายๆ ศาลในช่วงที่ผ่านมา อันเป็นผลต่อเนื่องมาจากการวาง “รากฐาน” ของ คมช. ในอดีตคำสั่งศาลอาญาจำคุก 3 ปีโดยไม่รอลงอาญาแก่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ และ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ในความผิดฐานร่วมกันจงใจหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้น บมจ.ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น 546 ล้านบาท จากหุ้นจำนวน 4.5 ล้านหุ้นและที่จะมีตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรณี... ร่ำรวยผิดปกติของอดีตนายกฯ ทักษิณ

การปล่อยกู้ 4,000 ล้านของเอ็กซิมแบงก์ให้กับรัฐบาลพม่าคดีกล้ายาง 90 ล้านต้น มูลค่า 1,440 ล้านบาท ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรฯคดีหวยบนดิน “2 ตัว 3 ตัว” ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลฯลฯเหล่านี้ คือ ผลพวงจากองค์กรอิสระที่เกิดขึ้นจาก คมช. ทั้งสิ้นแล้วก็มีแนวโน้มว่า...หลายๆ คดีที่เหลือ! เมื่อต้องเดินเข้าสู่ กระบวนการยุติธรรม นั้นรอดยาก!!!เนื่องจากหลักฐานหลายๆ อย่าง มันเด่นชัดและรัดตัวเอากับผู้เกี่ยวข้องซะอย่างนี้เรื่องนี้จะไปโทษ พล.อ.สนธิ คมช. หรือ คตส. คงไม่ถูก!!!ถ้าจะโทษ! ต้องโทษ...พวกที่ทำให้การ “เคลียร์” กัน ระหว่าง...ตัวแทน “ผู้ถูกยึดอำนาจ” กับ “ผู้ยึดอำนาจ” ครั้งนั้น มีอันต้อง ล้มครืน!!!

เพียงวันเดียวของการเจรจาใน “เซฟเฮาส์” กลางเมืองกรุงป่านนี้! คนส่วนใหญ่คงรับรู้แล้วว่า...ใครกัน คือ “ตัวการ” คนสำคัญ ที่ทำให้การ “เคลียร์” กันระหว่าง...ทหารกับฝ่ายการเมือง ต้องสะดุดหยุดลงแบบปัจจุบันทันด่วน!!!กระทั่ง ส่งผลร้ายกลับมายัง พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว อย่างที่เห็นๆ กันในวันนี้แล้วงานนี้ หากจะมีการไล่ “เช็กบิล” เอากับคนกลุ่มนั้น ที่แม้วันนี้...จะตั้งต้นเป็นใหญ่ในกลุ่มก้อนการเมืองกลุ่มใหม่ ก็อย่าได้แปลกใจ!!!เพราะยังไงๆ มันก็คง “หนีความจริง” ไม่พ้นความจริงที่ว่า “ตัวการ” อยู่เบื้องหลัง...ทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว “ตัวจริง” จะต้องได้รับการชำระแค้นคืน!!!

http://www.bangkok-today.com/bkk.content.php?bkk=1,1,1,24979


จาก thaifreenews