WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

มือเชือดเป็ดบุก สตง. จี้ ‘จารุวรรณ’ แจงกรณีกล่าวหาวางเพลิง

“วันชัย จงจรูญหิรัณย์" ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและการต่อต้านการคอรัปชั่น (PRAC) ตั้งข้อสังเกตุมีตร.นับสิบอารักขา - ส่งยามมารับหนังสือ – นักข่าวหายเรียบ ระบุไม่มาชี้แจงฟ้องหมิ่นประมาท

จากกรณีที่คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑ ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้คฤหาสน์หลังงามพาดพิงถึงกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านคอรัปชั่น ในทำนองว่าอาจจะเป็นคนเผาบ้านของตัวเอง

ในวันนี้ เวลา 10.00 น. กลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านคอรัปชั่น นำโดยนายวันชัย จงจรูญหิรัญย์ หัวหน้ากลุ่มฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ สตง. แต่ไม่ปรากฎผู้สือข่าวไปทำข่าวแม้แต่สำนักข่าวเดียว ทั้งที่เมื่อวานมีนักข่าวโทรมาถามรายละเอียดหลายคน และมีการส่งข่าวแจ้งไปทุกสำนักข่าวแล้ว

นายวันชัย กล่าวว่า เมื่อเดินทางไปถึง สตง. ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) กีดกันไม่ให้เข้าไปในสำนักงานและขอรับหนังสือไว้เอง แต่ทางกลุ่มไม่ยอม รปภ.จึงให้เข้าไปในบริเวณสำนักงานได้ แต่ก็มีตำรวจหลายสิบนายออกมากันพยายามไม่ให้เข้าไปในสำนักงาน จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่จากกองพัสดุ ระดับ 7 ออกมารับหนังสือ อ้างว่าคุณหญิงจารุวรรณ โทรศัพท์สั่งให้มารับหนังสือ หากทางกลุ่มไม่เชื่อก็สามารถให้ตรวจสอบตนเองได้

นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากคุณหญิงจารุวรรณไม่ขอมาชี้แจงรายละเอียดทางกลุ่มจะดำเนินการฟ้องหมิ่นประมาท และภายใน 7 วันระหว่างที่ขอการชี้แจงนี้ กลุ่มจะรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมด เพื่อยื่นที่ สตช. เพื่อเร่งให้มีการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

ส่วนเรื่องภาษีที่ดินที่โอนให้ลูกชาย และน้องสาว 2 คน ที่รายการความจริงวันนี้เปิดประเด็น ส่วนตัวมองว่าเป็นการฟอกเงินอย่างชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ และทางกลุ่มจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป หากมีหลักฐานเพียงพอก็จะรีบจัดการ