WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 16, 2008

นายกฯ เห็นชอบตั้ง ครม.เศรษฐกิจ ตามทีมที่ปรึกษาเสนอประชุมทุกจันทร์

กรุงเทพฯ 15 ส.ค. – “วีรพงษ์ รามางกูร” นำคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเข้าพบนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้ง ครม.เศรษฐกิจ ให้ “สมัคร” นั่งประธานฯ ประชุมทุกวันจันทร์ ระบุเพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (15 ส.ค.) นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ได้นำทีมคณะที่ปรึกษาฯ เข้าพบ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายวีรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าพบว่า ได้นำคณะที่ปรึกษารายงานตัวกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายและให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงความยินดีที่จะเข้ามาช่วยงานเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม หากมีเรื่องใดที่ต้องการเสนอ ก็ขอให้รายงานโดยตรง

นายวีรพงษ์ กล่าวว่าในการหารือมีความเห็นว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ หรือ ครม.เศรษฐกิจ โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเอง และมี นพ.สุรพงษ์ เป็นรองประธาน ส่วนกรรมการประกอบด้วย รัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการคลัง ปลัดกระทรวงบางกระทรวงที่เกี่ยวข้อง โดยให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นเลขานุการคณะกรรมการ เพื่อให้ร่วมหารือเรื่องเศรษฐกิจที่สำคัญ ๆ พิจารณาโครงการใหญ่ ๆ ของรัฐโดยพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบมากกว่าการที่จะนำเข้าหารือในที่ประชุม ครม.ทันที

นายวีรพงษ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จึงให้เลขาสภาพัฒน์ฯ ทำหน้าที่เลขาฯ และใช้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ทำหน้าที่ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการชุดนี้ และเรื่องที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจนี้ ไม่ต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเข้าครม.อีก แต่จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม.หรือไม่นั้น ต้องแล้วแต่นายกรัฐมนตรี

นายวีรพงษ์ กล่าวว่า ครม.เศรษฐกิจ จะประชุมทุกวันจันทร์ ส่วนจะเริ่มเมื่อใดนั้นต้องแล้วแต่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กำหนด ซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายว่าต้องเร็ว และการมี ครม.เศรษฐกิจนี้ เพื่อให้การพิจารณาเรื่องทางเศรษฐกิจนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลึกซึ้ง รอบคอบ และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจง พิจารณาร่วมกันเพื่อให้เห็นภาพรวมที่เป็นภาพเดียวกัน และเป็นความเห็นร่วมกันในรูปคณะกรรมการ.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-08-15 17:27:48