WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

ชาวมุกดาหารรวมใจต้านพันธมิตร เดินหน้าแก้ รธน.

แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองตามการคาดเดาของหลายฝ่าย หลังการตัดสินใจอยู่ที่ประเทศอังกฤษของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ที่มองว่าสถานการณ์ต่างๆ ทางการเมืองน่าจะมีการคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

หลายฝ่ายมองว่า การเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ควรจะยุติ เพราะหมดความชอบธรรมในการปลุกปั่น ยุยง สร้างกระแส “ผีร้ายระบอบทักษิณ” รวมทั้ง “รัฐบาลนอมินี” ได้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ เหล่าพันธมารยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติการเคลื่อนไหว เพื่อสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมแต่อย่างใด

จากที่เคยพุ่งประเด็นกล่าวหา “ระบอบทักษิณ” ตอนนี้กลับเปลี่ยนมาเป็นเคลื่อนไหวเพื่อล้มรัฐบาลสมัคร ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้อย่างหน้าตาเฉย

แต่ก่อนร้องตะโกนกันปาวๆ ว่า “ทักษิณ....ออกไป” แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น “ทักษิณ...กลับมา” ซะอย่างนั้น วิธีการ ข้อเรียกร้อง ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้เรื่อยๆ เหมือนไม้หลักปักขี้เลน แต่ยังคงเป้าหมายที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อระบอบประชาธิปไตยไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือ “โค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เรียกร้องทหารให้ทำการรัฐประหาร และสถาปนาระบอบ “อำมาตยาธิปไตย” ที่เป็นระบอบการเมืองเก่าซึ่งย้อนหลังไปกว่า 50 ปี”

แต่ครั้งนี้คงไม่เหมือนครั้งเก่า เมื่อคราวรัฐประหาร 19 กันยายน เพราะประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต่างมีความตื่นตัว และคงไม่ยอมให้พันธมิตรฯ สร้างกระแสครอบงำสังคมไทยได้อีกต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงานสถานการณ์การเคลื่อนไหวของประชาชนผู้รักในประชาธิปไตย ชาวมุกดาหาร ซึ่ง มีเนื้อหาสาระที่สำคัญดังต่อไปนี้

นายสุระนาวา ลุนเวลา นายกองค์บริหารส่วนตำบลหนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ หยุดการชุมนุมทั้งในกรุงเทพมหานครและการจัดชุมนุมตามจังหวัดต่างๆ ทันที เพราะการกระทำดั่งกล่าว เป็นการสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน มุ่งหวังเพียงเพื่อโค่นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง สร้างเงื่อนไขนำไปสู่รัฐประหารดังนั้นการชุมนุมและการเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลดังกล่าว จึงเป็นการชุมนุมที่ปราศจากเหตุผลขาดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิง ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

กลุ่มบุคคลที่ชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพมหานครนี้ มีส่วนสำคัญทั้งทางตรงและทางอ้อมในการสร้างสถานการณ์การเมืองจนนำมาสู่การัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นผู้ให้การสนับสนุนการรัฐประหาร สนับสนุน คมช. และองค์กรที่เกิดจากการรัฐประหาร กระทั่งดำรงตำแหน่งสำคัญใน สนช. และใน ครม. อย่างปฏิเสธไม่ได้ เป็นการทำลายประชาธิปไตย ล้มล้างรัฐธรรมนูญทำให้เศรษฐกิจของชาติตกต่ำ ซบเซาในทุกวันนี้ รวมทั้งชื่อเสียงในเวทีโลก ดังนั้นการรวมตัวเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่ออกมาขับไล่รัฐบาลในครั้งนี้จึงเป็นการเคลื่อนไหวที่เหมือนเป็นการสร้างเงื่อนไข หรือการออกบัตรเชื้อเชิญ นำมาสู่การรัฐประหารได้ในอีกครั้งหนึ่ง และเป็นการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับกลุ่มอำนาจเก่าหรือมือที่มองไม่เห็น เพื่อสร้างกลียุคขึ้นมาเสียเอง

กลุ่มบุคคลดังกล่าว มีเป้าหมายล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยทำหน้าที่รับใช้เผด็จการทหารและระบอบอำมาตยาธิปไตย เป็นการทำลายเจตนารมณ์ของประชาชนส่วนใหญ่ที่ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลข้างต้น ได้แอบอ้างเบื้องสูงมาเป็นเครื่องทำลายบุคคลอื่น กระทั่งเป็นเครื่องมือที่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมรวม และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่สถาบันอันเป็นที่รักของปวงชนไทย เป็นการกระทำที่พุ่งเป้าสร้างความวุ่นวาย ทำลายเศรษฐกิจและชีวิตประชาชน เพราะการชุมนุมด้วยการปิดถนนของกลุ่มชุมนุมที่กรุงเทพมหานครนั้นทำให้ประเทศไทยสูญเสียความเชื่อมั่นจากนานาประเทศ ย่อมมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างประเทศ

ประชาชนได้เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ทำหน้าที่แทนปวงชน ชาวไทย เพื่อทำหน้าที่ด้านนิติบัญญัติและบริหาร แต่ปรากฏว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้น กลับสร้างความวุ่นวาย ก่อกวนให้ร้ายป้ายสีรัฐบาลกล่าวหา รัฐบาลในประเด็นต่างๆในขณะนี้ได้ปรากฏมีการกดดันรัฐบาล โดยการใช้ตุลาการภิวัฒน์มาล้มล้างรัฐบาลที่มาการเลือกตั้ง

จึงขอให้พี่น้องประชาชน คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองคำนึงถึงระบอบประชาธิปไตยและคำนึงถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศอย่าได้เป็นเครื่องมือของกลุ่มอำมาตยาธิปไตยและเผด็จการทหาร

ประชาชนชาว จ.มุกดาหาร จะรวมพลังกันเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อทวงคืนรัฐธรรมนูญ 2540 ซึ่งเป็นรัฐธรรมของประชาชน

พวกเราจะไม่ยอมให้เผด็จการทหารและกลุ่มอำมาตยาธิปไตย กลุ่มใดๆ เป็นเครื่องมือล้มล้างรัฐบาลและใช้ทหารกดดันรัฐบาลซึ่งมาจากการเลือกตั้ง

ดังนั้น กลุ่มพลังชาวมุกดาหารรักประชาธิปไตย จึงมีมาตรการดำเนินการดังต่อไปนี้
1.ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มใดๆ ที่ก่อความไม่สงบ สร้างความแตกแยกในจังหวัดต่างๆ
2.ให้กลุ่มใดๆ ที่ก่อความไม่สงบอยู่ในบ้านเมือง หยุดการชุมนุมเคลื่อนไหวในทุกรูปแบบ
3. สนับสนุนให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป
4.สนับสนุนควรแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 เพื่อทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 2540 ซึ่งเป็นฉบับของประชาชนโดยแท้จริง
5.ทางกลุ่มไม่ยินยอมให้บุคคลหนึ่งเข้ามาก่อความไม่สงบก่อความวุ่นวาย ในเขตพื้นที่ จ.มุกดาหาร
6.ถ้าหากมีกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่งเข้ามาก่อความไม่สงบสุข ก่อความวุ่นวาย ในเขตพื้นที่ จ.มุกดาหาร ทางกลุ่มพลังชาวมุกดาหารรักประชาธิปไตยพร้อมที่จะรวมตัวคัดค้านกลุ่มต่อต้าน เพื่อความสงบสุขของพี่น้องชาว จ.มุกดาหาร

ทั้งนี้ กลุ่มพลังชาวมุกดาหารรักประชาธิปไตย ทั้ง 7 อำเภอ พร้อมที่จะมอบรายชื่อสนับสนุน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเพื่อส่งมอบให้กับรัฐบาลต่อไป