WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

"วิชิต" เรียกร้อง คตส.ประกาศรายชื่อผู้ขอรับสินบน

“วิชิต ปลั่งศรีสกุล” เรียกร้อง คตส. เผยรายชื่อผู้ขอรับสินบน พร้อมยืนยันด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีเจตนากล่าวพาดพิงศาล แต่อาจหมายถึงขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรมมากกว่า

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ทีมกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับระเบียบคณะกรรมการการตรวจสอบ ว่าด้วยการจ่ายสินบนในการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ที่ระบุว่า คตส.สามารถจ่ายเงินสินบนให้กับผู้แจ้งเบาะแส ให้ข้อมูลกรณีการทุจริตร่ำรวยผิดปกติ หรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ ถึงร้อยละ 25

โดยนายวิชิต มองว่าระเบียบดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ที่ถูกนำมาเชื่อมโยงกับการยึดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ซึ่งที่มาของเงินดังกล่าวที่ คตส.อายัด เป็นทรัพย์สินที่มีอยู่ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเป็นตัวเลขที่สามารถตรวจสอบได้ โดยเป็นปกติในตลาดหุ้น ดังนั้นเพื่อให้เกิดความโปร่งใส จึงขอให้ คตส.เปิดเผยว่ามีผู้แสดงตนมาขอรับสินบนจำนวนดังกล่าวหรือไม่ รวมทั้งขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ที่รับสานต่อเรื่อง พิจารณาว่าเมื่อคตส.หมดวาระลง ใครจะเป็นผู้มีอำนาจในการสั่งจ่ายเงินดังกล่าว

นอกจากนี้นายวิชิต ยังยืนยันด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีเจตนาจะกล่าวพาดพิงการทำงานของศาล แต่คงหมายถึงขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรมมากกว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกฝ่ายออกมาตื่นตัว เพราะอยากให้รักษากฎหมายที่นำมาบังคับใช้ ไม่ใช่ใช้กับบุคคลเพียงกลุ่มเดียว