WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

‘สมัคร’แจงกกต.ปัดพปช.ไม่เกี่ยวคดีใบแดงยงยุทธ

“สมัคร” ทำจดหมายชี้แจงกรณีใบแดง “ยงยุทธ” ถึง กกต. ตามกำหนดเส้นตาย ความยาว 8 หน้ากระดาษ ยืนยันชัดเจนว่าพรรคมีเจตนาให้สมาชิกทุกคนทำตามกติกาการเลือกตั้ง และมีการย้ำกับลูกพรรคตลอดเวลา ทั้งยังยืนยันการกระทำที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และพรรคไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว

ความพยายามที่เกดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ก็คือความพยายามในการจัดการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้หมดอำนาจทางการเมือง โดยสิ้นเชิง และขณะเดียวกันก็มีความพยายามจนยุบพรรคไทยรักไทยสำเร็จ และลามมาถึงพรรคพลังประชาชน ที่ฝ่ายเผด็จการเชื่อว่ามีความเกี่ยวพันกับอดีตนายกรัฐมนตรี ดังที่ปรากฏเอกสารลับ และข้อความสำคัญหลายครั้งหลายหนในช่วงรัฐบาลทหาร และในช่วงของการทำประชามติ และการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

โดยการจัดการกับพรรคพลังประชาชน ได้เกิดขึ้นเมื่อมีการร้องเรียนนายยงยุทธ ติยะไพรัช กรรมการบริหารรพรรค ทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งนำไปสู่การได้ใบแดง ไล่เลี่ยกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลอื่นๆ ยกเว้นอยู่เพียงกรณี นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น ที่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุป จนเป็นที่กังขาถึงบทบาทของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ท่ามกลางคำยืนยันของกรรมการ กกต.หลายคน ที่ออกมายืนยันว่าตัวเองทำงานด่วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ได้ออกมาขีดเส้นให้พรรคพลังประชาชน ทำการชี้แจงเรื่องดังกล่าวภายในวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะไม่ยอมให้มีการเลื่อนเวลาออกไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม

อย่างไรก็ดีในวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือเพื่อชี้แจงต่อกกต. แทนการเดินทางเข้าพบ โดยเอกสารชี้แจงมีความยางทั้งหมด 8 หน้ากระดาษ มีสาระสำคัญสรุปได้ว่าพรรคพลังประชาชน มีความตั้งใจและพยายามควบคุมดูแลให้สมาชิกทุกคนในพรรคไม่ไปกระทำความผิดการเลือกตั้ง และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีข้อกล่าวที่ทาง กกต. ได้รับร้องเรียนมากับผู้สมัครประกอบกันไปด้วย และทางพรรคพลังประชาชนเองก็ไม่ได้เห็นด้วยและไม่เมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของนายยงยุทธ ติยะไพรัช แต่อย่างใด

ด้านนายภิรมณ์ พลวิเศษ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กล่าวว่าความจริงแล้ว นายสมัคร ไม่จำเป็นต้องชี้แจงกรณีดังกล่าวก็ได้ เพราะตนคิดว่า กกต.มีการตั้งธงเอาไว้แล้ว อีกอย่างพรรคการเมืองอื่นที่มีคดีคั่งค้างอยู่ กกต.ก็ไม่ค่อยสนใจ แต่มุ่งมาที่พรรคพลังประชาชนพรรคเดียวเท่านั้น

นายสุขุมพงษ์ โง่นคำ เลขาธิการพรรคพลังประชาชน และรองประธานผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวอย่างเดียวกันว่า นายสมัครไม่ต้องเข้าไปชี้แจงอะไรหรอก เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร จะไปชี้แจงทำไม