WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 12, 2008

“สามารถ”นั่งแท่นรองปธ.สภา ดัน“วิทยา”ครองเก้าอี้เก่าแทน

ประธานวิปรัฐบาล เตรียมดัน 2 กฎหมาย ร่างพรบ.ป.ป.ช. – พรบ.ฟอกเงิน หวังเพิ่มประสิทธิภาพชุมชน ตัดปัญหาคอรับชั่น ด้านตำแหน่งรองประธาน “สุทิน”ชี้ คงเป็นโควต้ากลุ่มภาคเหนือ “สามารถ” มาแรง เตรียมผละเก้าอี้ประธานวิป ส่งวิทยารับหน้าเสือแทน

นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมวิปรัฐบาลว่า ที่ประชุมวันนี้เป็นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ 2 ฉบับ ที่จะนำเข้าสู่สภาฯในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ คือพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และพระราชบัญญัติว่าด้วย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยในส่วนของร่างพระราชบัญญัติ ป.ป.ช. มีข้อปรับปรุงที่น่าสนใจคือวิธีการทำงานอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น กำหนดให้ ป.ป.ช. มีอำนาจสามารถยึดและอายัดทรัพย์ได้ทันที อีกส่วนหนึ่งที่มีการเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือจะจัดให้มี ป.ป.ช. จังหวัด ทำหน้าที่รณรงค์ป้องกันไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในระดับท้องถิ่น ส่วน พ.ร.บ.การฟอกเงินนั้น ก็มีการเพิ่มเติมกิจการที่จะต้องรายงานการทำธุรกรรมทางการเงินต่อ ป.ป.ช. เช่น กิจการที่ทำการค้าเกี่ยวกับอัญมณี การเช่าซื้อรถยนต์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การค้าของเก่า ร่วมทั้งกลุ่มธุรกิจอื่นที่อาจเป็นช่องทางของการฟอกเงิน ก็ให้ออกเป็นกฎกระทรวง

ส่วนการคัดเลือกผู้มาดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การเลือกตัวแทนของพรรคเพื่อทำหน้าที่รองประธานสภาคนที่1นั้น ล่าสุดในที่ประชุมวิปรัฐบาลวันที่ 11 สิงหาคม นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ได้ทำการแจ้งต่อที่ประชุมว่าจะต้องเร่งให้มีการประชุมกรรมการบริหารเพื่อหาบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่รองประธานเพื่อเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 13 สิงหาคมนี้เช่นกัน

ขณะที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชนในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ถึงขณะนี้ก็ยังมีเวลาให้คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมเพื่อหาตัวบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาผู้แทนราฎร ที่จริงแล้วประชุมกันตอนเช้าวันพุธที่ 13 สิงหาคม ก็ยังทันเวลา แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นโควตาภาคเหนือ ซึ่งคนที่เข้ามาทำหน้าที่ก็คือนายสามารถ แก้วมีชัย และอาจเลื่อนให้ นายวิทยา บูรณศิริ เข้ามาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลแทนก็เป็นได้

ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน และวิปรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับรายชื่อรองประธานที่คาดว่าจะมีการสรรหาในการประชุมกรรมการบริหารพรรคนั้น ประกอบด้วย นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานวิปรัฐบาล นายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.อยุธยา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าคนที่จะสามารถทำงานได้ดีก็มีนายสามารถ นายวิทยา และนายสุขุมพงศ์ ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะต้องค่อยติดตามต่อไป