WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 11, 2008

ทักษิณ ไปลอนดอนไม่กลับไทย เตรียมแถลงพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 10 ส.ค. - เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และภริยา ไม่เดินทางกลับประเทศไทยแน่นอน เตรียมแถลงด้วยตัวเองโดยตรงจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันพรุ่งนี้

บรรยากาศที่หน้าห้องรับรองพิเศษ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีประชาชนและกลุ่ม ส.ส. กว่า 100 คน เดินทางมารอรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางกลับจากรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 615 จากกรุงปักกิ่ง ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 21.40 น. แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงตามกำหนดเวลากลับ ไม่ปรากฏว่า อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมภริยาเดินทางกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่เดินทางกลับประเทศไทย แต่ไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจะมีแถลงการณ์ออกมาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีผลให้ไม่สามารถมารายงานตัวต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามนัดในเช้าวันพรุ่งนี้ได้

ซึ่งในเรื่องนี้ 1 ในคณะทำงานอัยการรับผิดชอบคดีทุจริตที่ดินย่านรัชดาภิเษก ระบุหากจำเลยทั้งคู่ไม่มาตามนัด ก็ถือว่าทำผิดคำมั่นสัญญาเงื่อนไขการขออนุญาตเดินทางออกไปต่างประเทศ ซึ่งฝ่ายจำเลยต้องแถลงชี้แจงต่อศาลถึงความจำเป็นว่ามีมากน้อยเพียงใด หากศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุผลอันสมควร อาจให้โอกาสจำเลยโดยมีคำสั่งให้ทั้ง 2 คน มารายงานตัวภายใน 7 - 15 วัน แต่ถ้ายังขัดคำสั่ง ก็ถือว่าผิดสัญญาประกันตัว และอาจใช้ดุลยพินิจออกหมายจับ และปรับนายประกันได้ แต่ทั้งนี้ แม้จำเลยจะไม่เดินทางกลับก็ไม่กระทบกับฝ่ายอัยการ หากแต่จำเลยจะเสียสิทธิ์ในการชี้แจงข้อเท็จจริง

ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยืนยันไม่เคยพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่แม้จะไม่เดินทางกลับก็ไม่มีผลกระทบกับด้านการเมือง จะมีก็แต่ทางด้านคดีความเท่านั้น. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-08-10 23:09:45