WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 16, 2008

รุมฉะ “กต.” ออกแถลงการณ์ตอกย้ำไทยตกอยู่ภายใต้เผด็จการ

วีระ -ณัฐวุฒิ - ก่อแก้ว ประณาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมายจับ อดีตนายกฯ ทักษิณ ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ฉะกระทรวงการต่างประเทศออกแถลงการณ์ให้ชาวโลกหัวเราะเยาะ ตอกย้ำไทยตกอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่เลย

รายการเพื่อนพ้องน้องพี่ พีทีวีภาคพิเศษ ออกอากาศทางโทรทัศน์ดาวเทียมเอ็มวี 5 ดำเนินรายการโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี

เนื้อหาในรายการ ผู้ดำเนินรายการได้กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการก่อสร้างอาคารรัฐสภา หลังใหม่ในย่านเกียกกาย ว่าขณะนี้ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างนายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ผู้บัญชาการทหารบก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่แล้วซึ่งการทำความเข้าใจก็เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งทุกฝ่ายก็เข้าใจดี แต่ที่มีปัญหาอยู่บ้างก็คือ โรงเรียนโยธินบูรณะ ที่จะต้องย้ายไปที่ตั้งแห่งใหม่ ซึ่งมีนักเรียนบางส่วนไม่พอใจ จึงเดินรวมตัวกันเดินขบวนไปที่รัฐสภา

ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า พวกตนเข้าใจดีว่านักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ ต่างก็ยังเป็นวัยรุ่นย่อมมีความต้องการที่จะแสดงออกอยู่แล้ว ซึ่งการที่โรงเรียนถูกย้ายทั้งทีก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องออกมาเรียกร้องเสียหน่อย เพราะจะได้ขึ้นชื่อว่าเคยออกมาดำเนินการเรียกร้องไม่ให้มีการย้ายโรงเรียน ซึ่งพวกตนก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่ารักดี เพราะหากเป็นสมัยวัยรุ่น พวกตนก็คงจะทำอย่างนี้เช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม พวกตนสันนิษฐานว่า นักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ อาจจะได้รับข้อมูลการย้ายโรงเรียนอย่างไม่ครบถ้วน เพราะหากได้รับข้อมูล และศึกษาอย่างละเอียดแล้วจะพบได้ว่า การย้ายโรงเรียนในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะสถานที่จะสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ก็ใหญ่กว่า ได้ตึกที่ใหม่กว่า อุปกรณ์การเรียนการสอนก็จะได้เพิ่มมากขึ้นอีก เรียกได้ว่าการย้ายไปครั้งนี้จะมีแต่เรื่องที่ดีขึ้นมากกว่า น

อกจากนี้พวกตนยังอยากฝากบอกไปยังนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ด้วยว่า อาคารรัฐสภา เป็นสมบัติของคนทั้งชาติ เป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาของประเทศ ดังนั้นหากจะต้องยอมเสียสละไปบ้าง เพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้า ก็น่าจะเป็นสิ่งพึงกระทำมิใช่หรือ

ในช่วงต่อมาผู้ดำเนินรายการได้กล่าวถึงกรณีที่ กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกประกาศกองทะเบียนประวัติอาชญากร เพื่อออกประกาศสืบจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา โดยผู้ดำเนินรายการได้กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องหยิบยกเรื่องนี้มากล่าวในรายการ ก็เพื่อจะฟ้องผู้ชมทั้งหลายว่า การกระทำของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องนี้ ออกจะเกินกว่าเหตุ และโอเวอร์เกินไปหน่อย เพราะการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปอยู่ที่อังกฤษ แล้วไม่มาปรากฏตัวที่ศาลอาญานั้น ไม่ได้เป็นการหายไปเฉยๆ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ออกแถลงการณ์มาชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่มารายงานตัวต่อศาลแล้ว

ทั้งยังมีการเปิดเผยที่อยู่อาศัยในประเทศอังกฤษต่อสื่อทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยได้รู้แล้ว จึงไม่น่าจะเข้าข่ายการหนีคดี ถึงขนาดที่จะต้องมาออกหมายจับ แล้วนำเสนอไปยังสื่อต่างๆ เหมือนการประณามกันไปทั่วประเทศเช่นนี้ เพราะในเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้รับการพิจารณาตัดสินจากศาลว่ามีความผิด พ.ต.ท.ทักษิณก็ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ จึงไม่สมควรที่จะมาออกหมายจับมาประณามกัน

เพราะอย่างน้อย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เคยเป็นนายกรัฐมนตรี เคยสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติไว้มากมาย ดังนั้นการจะกระทำการใดๆ ก็น่าจะให้เกียรติกันบ้าง พวกตนจึงอยากฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ถึงแม้ท่านจะไม่ผิดที่กระทำการเช่นนี้ เพราะท่านมีอำนาจกฎหมายอยู่ในมือ แต่อย่างน้อยก็น่าจะคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย ว่าคนที่เคยทำประโยชน์มากมายต่อประเทศ แล้ววันหนึ่งต้องลี้ภัยด้วยเหตุผลทางการเมือง เป็นเรื่องที่สมควรแล้วหรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะยอมเป็นเครื่องมือรับใช้เผด็จการ โดยการออกหมายจับทั้งๆ ที่ก็รู้ว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดำเนินคดีก็เพราะถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง โดยกลุ่มอำนาจเผด็จการ

ทั้งนี้พวกตนเชื่อมั่นว่า หากประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยจริง ไม่มีทางเด็ดขาดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่กลับมาสู้คดี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรี แต่ที่วันนี้ยังไม่กลับมาสู้ก็เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณรู้ดีว่า ไม่ว่าจะต่อสู้อย่างไรก็สู้ไม่ได้แน่ เพราะบ้านเมืองทุกวันนี้ยังมีอำนาจเผด็จการซ่อนอยู่ กระบวนการต่อสู้ในคดีความจึงไม่ได้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ในช่วงท้ายรายการผู้ดำเนินรายการได้กล่าวถึง กรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงไปยังสถานทูตทั่วโลก ให้มีความเข้าใจตรงกันว่าระบบตุลาการของไทย ไม่มีการแทรกแซงใดๆ จากภายนอกเป็นองค์กรอิสระและกระบวนการคัดสรรบุคคลมาดำรงตำแหน่งตุลาการก็เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอีกทั้งการพิพากษาคดีต่างๆ ก็เป็นไปด้วยความยุติธรรมตามรัฐธรรมนูญนั้น พวกตนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าขันและไม่รู้ว่าจะมีการออกแถลงการณ์ดังกล่าวไปทำไมให้ชาวโลกเขาหัวเราะเยาะเพราะไม่ว่าอย่างไร ทั่วโลกก็รู้อยู่ดี ว่าบ้านเมืองของเราตกอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่เลย

ด้านนายก่อแก้ว หนึ่งในผู้ดำเนินรายการจึงได้กล่าวเสริมขึ้นว่า ตนคิดว่าสาเหตุที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องออกแถลงการณ์ดังกล่าว ก็คงเนื่องมาจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ว่า ระบอบตุลาการของไทยถูกแทรกแซง และปฏิบัติแบบ 2 มาตราฐาน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำให้ประเทศไทยอับอายและเสียชื่อเสียงนั่นเอง ดังนั้นตนจึงอยากตั้งคำถามกลับไปยังคนที่กล่าวเช่นนั้นว่า

“ท่านจะอับอายอะไรกับความจริง ถ้าจะอายทำไมท่านไม่อายที่ปล่อยให้ขบวนการนี้เกิดขึ้น แล้วตอนที่ขบวนการรัฐประหารเกิดขึ้น ท่านอยู่ที่ไหน ทำไมเพิ่งมาอายตอนนี้” นายก่อแก้ว กล่าว