WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 12, 2008

สื่อเทศตีข่าว‘ทักษิณ’ขอลี้ภัย-เหตุไม่มั่นใจกระบวนการยุติธรรม

สื่อเทศชั้นนำเรียงหน้าประโคมข่าว “ทักษิณ” พร้อมครอบครัวขอลี้ภัยทางการเมือง หลังตัดใจกลับไปสู้คดีแต่ต้องพบความน่ากังวลหลายเรื่อง “บีบีซี” เชื่ออดีตนายกฯของไทย มีความไม่สบายใจในการทำงานของกระบวนการยุติธรรม

จากกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจขอลี้ภัยทางการเมือง ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายหลังจากตัดสินใจกลับมาสู้คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติรัฐประหาร ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2551 เป็นต้นมา และหลายเรื่องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งบางเรื่องก็ดำเนินไปถึงขั้นการพิจารณาของศาล
ดังเช่นคดีซุกภาษีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ที่ศาลสั่งให้จำคุก 3 ปี แต่ภายหลังได้มีการยื่นอุทธรณ์ประกันตัว และขออนุญาตศาลเดินทางไปดูงานเปิดกีฬาโอลิมปิก ซึ่งศาลได้อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ และมีกำหนดกลับมาถึงประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม เนื่องจากจะต้องมาฟังคำพิพากษาของศาลในวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

กรณีดังกล่าวนั้นแหล่งข่าวใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งกับสื่อของไทยว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปอยู่ในประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้นำสาส์นของพ.ต.ท.ทักษิณ ส่งให้สำนักข่าวไทยทุกแขนงเพื่อให้ทราบเหตุผลของการลี้ภัยครั้งนี้

ขณะเดียวกันนอกจากข่าวการลี้ภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับความสนใจขากสื่อไทยทุกสำนักแล้ว สื่อมวลชนชั้นนำของโลกอย่าง สำนักข่าวบีบีซี ซีเอ็นเอ็น เอเอฟพี เอพี และรอยเตอร์ต่างก็เกาะติดสถานการณ์ข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างใกล้ชิด โดยให้ความสำคัญและพาดหัวเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอันดับต้นๆ

โดยสำนักข่าวบีบีซีได้ระบุไว้ในหน้าเวบไซต์
http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/7553028.stm ถึงเหตุผลการลี้ภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม

ในขณะที่สำนักข่าวเอพีก็มีการอ้างคำกล่าวของนาย ประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ถึงเหตุผลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องลี้ภัยทางการเมือง

เช่นเดียวกับสำนักข่าวต่างประเทศแทบทุกสำนักได้ลงรายละเอียดของแถลงการณ์ พร้อมลำดับคดีทั้งหมดของครอบครั วชินวัตร และมีการเผยแพร่ไปทั่วโลกด้วย

รวมถึงเว็บไซต์แมนเชสเตอร์อีฟนิ่งนิวส์ของอังกฤษ ที่นอกจากรายงานข่าวนี้แล้ว ยังให้ความสำคัญกับข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังติดต่อหาเงินทุนจากนักธุรกิจในตะวันออกกลาง และอินเดีย ให้มาร่วมลงทุนกับทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตีด้วย ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะขายทีมฟุตบอลดังกล่าว