WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

ส.ส.อีสาน ปั้นข้าวเหนียวใหม่ชู "ทักษิณ" จุดขาย

ส.ส.อีสานพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นแกนนำรวมลูกข้าวเหนียวมัชฌิมา-รวมใจไทย ตั้งพรรคใหม่เพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสาน เชื่อกระแสนิยมอดีตนายกฯ ทักษิณ ยังเหนียวแน่น

นายรณฤทธิชัย คานเขต ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองหากถูกยุบพรรค โดยล่าสุดพรรคพลังประชาชนมีแนวคิดไปตั้งพรรคใหม่คือพรรคเพื่อไทย ว่า เบื้องต้นเท่าที่พูดคุยในพรรค ส.ส.อีสานเห็นพ้องกันว่าจะต้องรวมกัน เหมือนที่เคยรวมกันในสมัยที่อยู่พรรคไทยรักไทย จึงจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดจึงจะสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวอีสานได้ดีที่สุด โดยเฉพาะนโยบายเรื่องน้ำ ซึ่งขณะนี้ชาวอีสานมีปัญหาเรื่องน้ำ และข้าวยากหมากแพงอย่างหนัก อย่างไรก็ตามยอมรับว่าในเบื้องต้นได้คุยกับ ส.ส.พรรคมัฌชิมา พรรครวมใจไทยฯ ซึ่งต่างมีทิศทางเดียวกับ ส.ส.ในพรรคเพื่อแผ่นดินที่จะไปอยู่ด้วยกัน หากพรรคพลังประชาชนตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา อย่างไรก็ตามนับจากนี้ไปก็ต้องประเมินสถานการณ์ไปเรื่อยๆก่อนที่จะตัดสินใจ

“อีสานต้องอยู่รวมกัน เพราะถ้าไม่รวมกันก็คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งในส่วนของ ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อแผ่นดิน เราไปด้วยกันหมด คือไปอยู่กับ ส.ส.ของพลังประชาชน ขณะที่ ส.ส.อีสาน พรรคอื่นอย่างพรรครวมใจไทย และพรรคมัฌชิมาฯ ก็มีการพูดคุยกันมาตลอด เพราะเราต้องปั้นข้าวเหนียวให้ติดกันถึงจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายต่างๆให้สำเร็จได้ เหมือนที่เคยอยู่ในพรรคไทยรักไทย ตรงนั้นเราเห็นว่ามีความชัดเจน ทำงานได้ ก็อยากกลับไปจุดนั้น เพราะแม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่กระแสของ พ.ต.ท.ทักษิณจะดีกว่าเดิม เพราะชาวบ้านเกิดความสงสารมากขึ้น “นายรณฤทธิชัย กล่าว

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาด้วยกันมองความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชาชนอย่างไร นายรณฤทธิชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ตามคติที่ว่ายามศึกเราช่วยกันรบ ยามสงบเรารบกันเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จะกลับมาลงสนามการเมืองอีกครั้ง ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต เป็นคนดี มีคุณสมบัติที่มีความประนีประนอม เป็นอดีตนายกฯที่ไม่มีผลประโยชน์ ซึ่งขึ้นอยู่กับโอกาส แต่ ส.ส.ในกลุ่มมองว่าหาก สภาและรัฐบาลอยู่ไม่ได้ เช่นนายสมัคร สุนทรเวช ลาออก หรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง รวมทั้งกรณีการยุบพรรค ภาวะอย่างนี้ต้องมีผู้นำที่มีความประนีประนอม เพราะผู้นำในประเทศไทยไม่ใช่แค่มีความรู้ความสามารถแต่ต้องมีบารมีด้วย

นายสุพล ฟองงาม รมช.มหาดไทย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่ถูกระบุว่าอยู่ในแก๊งค์ออฟโฟร์ ว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้มีชื่อในแก๊งค์ออฟโฟร์ หากจะถามว่าอยู่กลุ่มไหนก็บอกว่าเป็นกลุ่มพลังประชาชนกลุ่มเดียว ส่วนกรณีที่ถูกวิจารณ์ว่านำนายศักดิ์สยามชิดชอบ มาช่วยงานที่กระทรวงมหากดไทยเพราะได้รับคำสั่งจากนายเนวิน ชิดชอบ นั้น ยอมรับว่ารู้จักกับนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม โดยนายศักดิสยาม เป็น ส.ส.รุ่นเดียวกัน และการที่นายศักดิ์สยามมาช่วยงานก็ไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ