WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

"หมอเลี้ยบ" แจงถูกใส่ร้ายป้ายสี ส่งคนคุมตลาดเงิน-ตลาดทุน

หมอเลี้ยบ ชี้ถูกป้ายสีเป็น “แก๊งออฟโฟร์” ส่งคนคุมตลาดเงิน-ตลาดทุน เผยเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตลาดเงินมีขนาดใหญ่มากเกินกว่าใครจะเข้าไปบงการ

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะกำลังถูกสร้างภาพให้เป็นแก๊งออฟโฟร์ที่ส่งคนเข้าไปควบคุมตลาดเงิน และตลาดทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความพยายามสร้างภาพให้เป็นแก๊งออฟโฟร์ว่าเข้าไปควบคุมเรื่องทางการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครเข้าไปกำหนดทิศทางของตลาดเงินและตลาดทุนได้ เนื่องจากตลาดเงินมีขนาดใหญ่มากเกินกว่าใครจะคาดหมาย

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการชุดต่างๆ ขององค์กรในตลาดเงินและตลาดทุนก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่า จะพัฒนาตลาดเงินตลาดทุนให้สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่าคณะกรรมการที่เป็นอยู่ก็มาจากผู้มีความรู้ที่หลากหลาย และมีองค์ความรู้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่มีใครไปกำหนดให้ทำตามหรือครอบงำได้

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการต้องดำเนินเรื่องการตรวจสอบให้มีความเข้มข้นไม่เลือกปฏิบัติ จึงจะได้รับการยอมรับ

นพ.สุรพงษ์ยังปฏิเสธในการให้ความเห็นเรื่องความเหมาะสมที่คณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีมติส่งนาย นิพัทธ พุกกะณะสุต อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา นพ.สุรพงษ์ เข้าเป็นตัวแทน ก.ล.ต.ในการดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งๆ ที่เป็นบุคคลที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่าไม่เหมาะสมที่จะนั่งเป็นกรรมการธนาคารพาณิชย์ เนื่องจากอยู่ระหว่างการถูกฟ้องร้องการกระทำผิดหลายเรื่อง

“คุณต้องไปถามดุลยพินิจของคนที่ตั้งคุณนิพัทธว่า ทำไม่ถึงตั้งเป็นกรรมการ ตลท. ในฐานะ รมว.คลังนั้น ผมทำตามหน้าที่ เมื่อมีการเสนอชื่อกรรมการขึ้นมาก็เสนอให้ ครม.รับทราบ” นพ.สุรพงษ์ กล่าว

นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ถึงแม้ว่านายนิพัทธเป็นคนใกล้ชิดและที่ผ่านมาได้รับความเห็นเรื่องเศรษฐกิจจากนายนิพัทธหลายเรื่อง แต่ก็ไม่ได้เชื่อนายนิพัทธทุกเรื่อง เนื่องจากบางเรื่องก็มีความเห็นที่แตกต่างจากคนอื่น จึงต้องรับฟังความเห็นอย่างรอบคอบจากหลายๆ ด้าน