WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 11, 2008

‘เสธ.แดง’ยัน ‘นพดล’เหยื่อการเมือง

แกนนำกลุ่มคนเจียงฮายฯ เผยการเมืองกำลังตกอยู่ในภาวะเสี่ยง ชี้เหตุ “นพดล ปัทมะ” ตกเป็นเหยื่อการเมืองกรณีเขาพระวิหาร ถูกบิดเบือนความจริงจนโดนบีบให้ลาออก ด้าน เสธ.แดง ขึ้นเวทีกลุ่มคนเสื้อดำ จังหวัดเชียงราย ยืนยันนพดลเป็นลูกผู้ชายแม้ไม่ผิดก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

หลังจากนายนพดล ปัมทะ อดีต รมว.ต่างประเทศ ต้องกลายเป็นเหยื่อทางการเมืองจนทำให้สังคมกดดันนายนพดลจนทำให้ต้องลาออกจากตำแหน่งกรณีปราสาทเขาพระวิหารที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใส่ร้ายป้ายสีโยนความผิดให้นายนพดลนั้น

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นางสาวจีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย หรือกลุ่มคนเสื้อดำ เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้อยู่ในภาวะเสี่ยง มีการบิดเบือนปิดหูปิดตาประชาชนเรื่องข้อมูลข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกรณีเขาพระวิหาร ที่เป็นสาเหตุทางการเมืองทำให้นายนพดล ปัมทะ อดีต รวม.ต่างประเทศ ต้องลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทางกลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย จ.เชียงราย ให้ความสำคัญเรื่องการตีแผ่ให้ข้อมูลที่แท้จริงต่อประชาชน จึงได้เชิญ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง นายทหารผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มาร่วมในกิจกรรมประชาธิปไตย ที่ร้านสบันงาขันโตก อ.เมือง จ.เชียงราย

นางสาวจีระนันท์ กล่าวว่า งานนี้ใช้หัวข้อว่า "ประสาทเขาพระวิหาร เป็นของใครกันแน่" จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำว่ากรณีเขาพระวิหารใครเป็นผู้บิดเบือน ใครต้องตกเป็นเหยื่อสังคม เหยื่อทางการเมือง จนทำให้ นายนพดล ต้องถูกดดันถึงขั้นลาออกจากตำแหน่ง

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง กล่าวว่า นายนพดลไม่มีความผิดอะไร เพราะว่าได้ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งในขณะนั้นนายนพดลได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ จึงมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องของ เขาพระวิหาร หรือปราสาทเขาพระวิหาร ได้ตั้งอยู่ในที่ซับซ้อน ของไทย-กัมพูชาซึ่งอยู่ในส่วนที่รับผิดชอบในการดูแล

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญคือก่อนที่เอกสารจะมาถึงมือของนายนพดลก็มีการผ่านการเซ็นต์จากเจ้ากรมแผนที่ทหาร ผ่าน กรมสนธิสัญญา ผ่านการเซ็นจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จนมาถึงมือของนพดล อย่างไรก็ตามแม้นายนพดลจะไม่มีความผิด แต่นายนพดลก็ได้ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศเพื่อแสดงถึงการรับผิดชอบไปเรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเป็นลูกผู้ชายของนายนพดล