WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

"สุรพงษ์"จวก อสส.มั่วตั้งธงยึดทรัพย์อดีตนายกฯ ทักษิณ

“สุรพงษ์” ซัด อัยการสูงสุด มั่วยึดทรัพย์ “ทักษิณ ชินวัตร” ตอกกลับ รองอัยการสูงสุดหากตัวเองได้รับมรดกจากพ่อ หรือมีทรัพย์สินก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แต่มีคนจะยึดทรัพย์จะยอมหรือไม่ ชง “กรมบัญชีกลาง” แก้กม. เช็คบิลย้อนหลังคตส.

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด (อสส.) ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีแพ่ง ขอให้ศาลฎีกา ยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้ตกเป็นของแผ่นดินจำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท

หากไม่สามารถพิสูจน์ที่มาว่าได้โดยชอบ ว่า กฎหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในอดีต การจะดูว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ต้องดูจากทรัพย์สินที่เพิ่มจากบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิ้นก่อนที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักธุรกิจมาก่อน ย่อมมีต้นทุนทางการเงินจำนวนมาก ดังนั้นจะมากล่าวหาเช่นนี้ไม่ได้

“การที่นายวัยวุฒิแสดงความเห็นเช่นนี้แสดงว่ามั่นใจในสำนวนมาก ว่าจะมีการยึดทรัพย์พ.ต.ท. ทักษิณ ดังนั้นขอฝากถามไปรองอัยการสูงสุดว่าหากตัวท่านเองได้รับมรดกจากพ่อ หรือมีทรัพย์สินก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แต่มีคนมาขอให้ยึดทรัพย์ท่านทั้งหมดในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ เช่นเดียวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ท่านจะยอมหรือไม่ เรื่องนี้มันไม่ยุติธรรมกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี มีจำนวนทรัพย์สินประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ในเวลาที่อินเด็กซ์ (ดัชนีตลาดหุ้น) อยู่ที่ 200 จุด แต่ระยะเวลาผ่านมา 6 ปีอินเด็กซ์เพิ่มเป็น 700 จุด ดังนั้นย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 7 หมื่นล้านบาท”นายสุรพงษ์กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการประชุมกมธ.การเงินฯ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้พิจารณาข้อกฎหมายกรณีคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) อายัดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 6.9 หมื่นล้านบาทและส่งเรื่องต่อให้ป.ป.ช. ซึ่งป.ป.ช.ไม่มีอำนาจในการอายัดทรัพย์นั้น กรณีนี้ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณสูญเสียรายได้ที่จะได้จากเงินจำนวนนั้น ซึ่งตนได้สอบถามกรมบัญชีกลางในเรื่องดังกล่าว

โดยกรมบัญชีกลางได้ชี้แจงว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ ดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหาย ผู้ที่จะต้องชดใช้คือรัฐบาล ไม่ใช่คตส. เพราะรัฐธรรมนูญมาตรา 309 ได้นิรโทษกรรมไว้ให้แล้ว ดังนั้นตนจึงเสนอให้กรมบัญชีกลาง เสนอแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้เอาผิดคตส.ด้วย เพื่อที่ตนจะได้เสนอเข้าสู่สภาต่อไป