WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 11, 2008

สมัคร ชวนเที่ยวงานวันแม่


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ส.ค. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการสนทนาประสาสมัครออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและวิทยุกระจายเสียงในเครือกรมประชาสัมพันธ์ โดยได้กล่าวถึงพระราชกรณียกิจที่ผ่านมาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค. 2551 พร้อมกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเฉลิมพระเกียรติโดยเฉพาะงานนิทรรศการ ศิลป์แผ่นดินที่พระที่นั่งอนันตสมาคม ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค.ซึ่งจะมีผลงานของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ มาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ผ้าไหมมัดหมี่ ผลิตภัณฑ์ย่านลิเภา เซรามิก เป็นต้น พร้อมทั้งแนะนำซีดีเพลงแม่แห่งแผ่นดิน ที่นำมาเปิดก่อนเริ่มรายการและปิดท้ายรายการด้วย

เพิ่มสต๊อกข้าวหนุนขายรัฐต่อรัฐ

นายสมัครกล่าวถึงนโยบายเรื่องข้าวของรัฐบาลว่า กรมส่งเสริมการส่งออกห้ามประกาศงดส่งออกข้าว เพราะเสียเหลี่ยมประเทศที่ผลิตข้าวขายมากที่สุดในโลก ต่อไปนี้รัฐบาลจะสต๊อกเป็นข้าวเปลือก อาจจะสต๊อกจำนวน 5 ล้านตันภายใน 3 ปี ส่วนผู้ค้าทำไปตามปกติแต่รัฐบาลมีสำรองไว้ขายในที่เอกชนไม่ได้ขาย เพราะต่างประเทศต้องการขายรัฐต่อรัฐตามราคามาตรฐานตลาด จะไม่ให้ผู้ส่งออกกดราคาโรงสี กดราคาชาวนาอย่างที่ผ่านมา โดยมาพูดจากัน ที่เคยทำไว้อย่างไรต่อไปไม่ได้ต้องทำตามนี้ ที่ผ่านมาข้าวราคาดีแต่ชาวนาขายราคาต่ำนายกฯ จึงเข้าไปดู ไม่ได้แส่และไม่ใช่ไม่ไว้วางใจ รมว.พาณิชย์ เข้าไปเพื่อตั้งหลักให้ เพื่อให้พ่อค้าโรงสีชาวนาและข้าราชการอยู่ได้

แฉ ขรก.หากินกับผู้ส่งออกข้าว

รมว.พาณิชย์รับตำแหน่งใหม่จัดการจะนำข้าวกลับมาดูแล ผมอ่านแล้วอย่างนี้ได้เรื่องแล้ว นายกฯไม่ได้เอาออกจากพาณิชย์ แต่ให้กระทรวงการคลังมาช่วย ไม่ให้ทำคนเดียว เพราะมีปัญหา รมว.พาณิชย์คนใหม่ให้สัมภาษณ์ ทันทีว่าจะเอาข้าวกลับมาอยู่พาณิชย์ นายกฯบอกว่าเดี๋ยวต้องคุยกับ รมว.พาณิชย์ก่อน กระทรวงพาณิชย์ต้องได้ทำหน้าที่แน่ รัฐบาลต้องสอดแทรกเข้าไปเอามาทำต่อไป หากเรื่องใดไม่เสร็จ พาณิชย์ก็ดำเนินการไป ต่อไปนี้เราจะเฝ้าดูการเมืองจะต้องทันข้าราชการประจำ ไม่อยากจะกล่าวหาว่าไปหากินกับคนส่งออก คนส่งออกกำไรเยอะเกินไป แน่นอนคุณต้องกำไร แต่โรงสี ชาวนาต้องอยู่ได้ ไม่ใช่มาขูดรีดกับคนทำหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน เสร็จแล้วโรงสีที่เป็นตัวกลางบอกไม่มีออเดอร์ (ใบสั่งซื้อ) มากดกับชาวนาไม่ได้ คุณไม่ซื้อ เราซื้อ ตกลงแล้วถ้าขายรัฐต่อรัฐไม่เกี่ยวข้องกัน ราคาไม่ตกต่ำ และผมโทร.คุยกับนายกฯเวียดนามให้ ขายก่อนเศรษฐกิจมีปัญหาขายเลยตั้งราคาสูงไว้แล้วไทยจะตามราคาไปนายกฯกล่าว

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ