WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

'สมศักดิ์'เน้นโรดโชว์วธ.

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว. วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า จากการที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการยุทธศาสตร์การต่างประเทศเชิงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาติ โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน และมีกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นคณะกรรมการนั้น ในส่วนของ วธ.จะเน้นการทำงานด้านวัฒนธรรมในเชิงรุก โดยเฉพาะการจัดโรดโชว์ในต่างประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจวิถีชีวิต วัฒนธรรมของไทยมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ประเทศอีกทางหนึ่ง
ซึ่งตนอยากให้การจัดงานโรดโชว์วัฒนธรรมเน้นที่อาเซียนเป็นหลัก เนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน มีวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างกันและเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งจะเป็นการจูงใจให้คนในประเทศนั้นๆ เห็นความสวยงามของวัฒนธรรม แหล่งโบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยวของไทย จนอยากมาท่องเที่ยวและติดต่อการค้ากับเรา นอกจากนี้ตนคิดว่าจะเดินทางไปศึกษาดูงานวัฒนธรรมในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านวัฒนธรรม พิพิธ ภัณฑ์ หอสมุด เพื่อมาพัฒนางานวัฒนธรรมไทยด้วย
“การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ จะทำให้ประชาชนของทั้งสองประเทศ รู้จักวิถีชีวิตกันและกันมากขึ้น เพราะทุกวันนี้คนไทย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน รู้จักวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมือง ของประเทศเพื่อนบ้านน้อยมาก ดังนั้นหากสามารถกระตุ้นให้คนไทยเรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของประเทศในกลุ่มอาเซียนอย่างลึกซึ้งได้ เชื่อว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีในอนาคตได้เช่นกัน” รมว.วัฒนธรรม กล่าว.