WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 12, 2008

ไม่มีสัจจะในม็อบพันธมิตร‘จำลอง’ตะแบงขอชุมนุมต่อ

การลี้ภัยทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ได้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะกรณีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำ เคยประกาศว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ลี้ภัยทางการเมือง ไม่กลับมาประเทศไทย จะยุติการชุมนุมทันที โดยทันทีที่มีข่าวดังกล่าว พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำอีกคน ก็รีบออกมาให้สัมภาษณ์ทันควันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับการชุมนุม แต่ที่มีการรวมตัวกันอยู่ในขณะนี้เพราะต้องการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550

จากกรณีดังกล่าว ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล เคยลั่นว่าวาจาไว้ว่าหากอดีตนายกลี้ภัยจริงๆ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมที่จะยุติการเคลื่อนไหวนั้น ตนเห็นว่านี่ไม่ใช่สาเหตุสำคัญที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะยกเลิกการชุมชุม เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่นอกการบริหารทางการเมืองมานานแล้ว นายสนธิจะยกเลิกหรือไม่นั้น ไม่สำคัญอะไรกับอดีตนายกฯ เพราะทุกวันนี้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความสมเหตุสมผล และเป็นการก่อความวุ่นวายแก่บ้านเมือง

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่มีการลั่นวาจาจะยุติการชุมุนุม ว่าส่วนตัวภาวนาให้กลุ่มพันธมิตรฯ ปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้ทราบว่าพวกนี้แหละคือตัวการที่ทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหาย