WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 16, 2008

นายกรัฐมนตรีลงนามเอ็มโอยูก่อสร้างรัฐสภาใหม่แล้ว

รัฐสภา 15 ส.ค.-นายกรัฐมนตรี-ประธานรัฐสภา ลงนามเอ็มโอยูก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ร่วมกับหน่วยงาน 8 แห่ง ให้หน่วยงานต่าง ๆ ย้ายออกภายใน 3 เดือน ยกเว้นโรงเรียนโยธินฯ “คุณหญิงกษมา” แนะนักเรียนที่ไม่เห็นด้วยฟ้องศาลปกครอง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ระหว่างหน่วยงาน 8 แห่ง คือ 1.รัฐสภา 2.สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 3.กองทัพบก 4.กรมราชองครักษ์ 5.กทม. 6.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 7.องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และ 8.กรมธนารักษ์

ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงได้ระบุถึงรายละเอียดถึงการเข้าใช้พื้นที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ในที่ดินราชพัสดุ ถนนทหาร ย่านเกียกกาย จำนวน 119 ไร่ และระบุถึงการเข้าใช้พื้นที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องย้ายจากพื้นที่เดิม และระบุถึงอัตราการจ่ายค่าชดเชยและค่าก่อสร้างทดแทน

นายสมัคร กล่าวภายหลังลงนามว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการทั้งหมด ส่วนที่ต้องลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ โดยหน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ 119 ไร่ จะต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ภายใน 3 เดือน ยกเว้นโรงเรียนโยธินบูรณะที่ต้องรอให้ก่อสร้างสถานที่ใหม่เสร็จก่อน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี

ส่วนการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยเบื้องต้นให้กับกำลังพลของกรมการขนส่งทหารบกนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ได้เตรียมให้เข้าไปอยู่ชั่วคราวที่บ้านเอื้ออาทร บริเวณวัดบัวขวัญ ถนนงามวงศ์วาน โดยหลังจากสร้างแฟลตในที่ดินกองคลัง กรมสรรพวุธทหารบก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เสร็จ ก็จะให้ย้ายเข้าไปอยู่ โดยในฐานะที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตามไปแก้แบบก่อสร้างที่อยู่อาศัยของกำลังพลให้อยู่สบายที่สุด ส่วนการแก้ปัญหาของโรงเรียนช่างกล ขสทบ. จะออกแบบก่อสร้างอาคารชั่วคราวเพื่อรองรับนักเรียน 2,000 คน โดยจะสร้างให้เสร็จภายใน 2 เดือนครึ่ง ทั้งนี้ เหตุที่ต้องรื้อถอนเพื่อปรับปรุงพื้นที่ให้ทันพิธีการวางศิลาฤกษ์ก่อนวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ด้าน นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ซึ่งรับผิดชอบงานก่อสร้าง กล่าวว่า หลังจากลงนามในบันทึกข้อตกลงแล้ว รัฐสภาจะเปิดให้เอกชนเสนอแบบเพื่อประมูลก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ในวันที่ 20 สิงหาคม โดยการก่อสร้างจะเน้นสถาปัตยธรรมแบบไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการลงนาม คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ให้ตัวแทนกรรมการนักเรียนโยธินฯ เข้าพบเพื่อรับฟังข้อร้องเรียน โดยกล่าวกับนักเรียนว่า ครูต้องขออภัยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ และต้องลงนามไปก่อน แต่จะรับเอาข้อร้องเรียน 4 ข้อ ไปหารือต่อรองให้รัฐบาลดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 ปี หากรัฐบาลทำไม่ได้ก็ถือว่าความร่วมมือเป็นโมฆะ ขณะที่กรรมการนักเรียนได้สอบถามว่า หากนักเรียนไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ จะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง คุณหญิงกษมา ตอบสั้นๆ ว่า “พูดตรง ๆ เลยนะ คงต้องไปฟ้องศาลปกครอง”.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-08-15 17:55:01