WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

นายกฯ สมัครยันเดินหน้าแก้ปัญหาชาติไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะทำงานแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศชาติ และประชาชนต่อไปไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จัดประชุมประจำปี 2551 เรื่องวิสัยทัศน์สู่ปี 2572 ที่เมืองทองธานี โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปิดการประชุมและแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อดังกล่าว

โดยนายสมัคร ระบุว่า ได้เคยแสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องขนส่งมวลชนมาแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าวิสัยทัศน์ของเขาสามารถทำให้ประเทศไทยมีการพัฒนาที่ดีขึ้น และปัจจุบันก็มีการต่อยอดจัดสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ขึ้น ในอนาคตต้องการให้มีรถไฟความเร็วสูงเฉลี่ย 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเพิ่มเส้นทางรถไฟให้มากขึ้น ทั้งยังมีความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านจากจีน - พม่า - ลาว เพื่อสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมระหว่างประเทศอำนวยการความสะดวกการขนส่งสินค้า

ส่วนกรุงเทพมหานครในอนาคต ควรนำพื้นที่อุตสาหกรรมและชุมชนแออัดออกไปอยู่นอกเมือง เพื่อนำพื้นที่ดังกล่าวมาสร้างเป็นสวนสาธารณะ ขณะที่การสรรหาสถานที่สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่มีปัญหามานานและก็เรียบร้อยดีในรัฐบาลชุดนี้เพราะสามารถจัดหาสถานที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแก้ปัญหาเรื่องระบบน้ำทิ้งให้กับประเทศไว้แล้ว และจะดูแลประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะรากหญ้าโดยไม่คำนึงถึงว่าจะอยู่ในช่วงการเลือกตั้งหรือไม่ และไม่เกี่ยวกับคะแนนนิยม เพราะรัฐบาลตั้งใจเข้ามาช่วยประชาชนอยู่แล้ว

นายสมัคร กล่าวว่า ส่วนปัญหาการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เป็นเพราะรัฐธรรมนูญที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อสร้างกับดักให้กับนักการเมือง แต่รัฐบาลจะพยายามทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศและจะไม่ให้มีเหตุการณ์ใด ๆ มาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย แม้ว่าจะมีคดีการตรวจสอบการจัดรายการอาหารว่าเป็นการจัดรายการโดยไม่ชอบซึ่งขอยืนยันว่าการจัดการทำไปเพราะความชอบไม่มีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งนี้ไม่เป็นปัญหาหากผลตัดสินจะเป็นอย่างไรเพราะทั้งตัวเองและครอบครัวมีต้นทุนต่ำ