WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

ชงปลดล็อกบ้านเลขที่111/109หวังดึงตัวจริงแก้ปัญหาชาติ

ที่มา ประชาทรรศน์

"เสธ.หนั่น" ยันไม่ขอเพิ่มโควต้ารัฐมนตรี หลังคว้าที่นั่งส.ส.เพิ่ม ทำรัฐบาลพ้นวิกฤตเสียงปริ่มน้ำ ชี้ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยังไม่คิด นิรโทษกรรมกรรมการบริหารพรรคถูกยุบ 'บุญจง' ชง นิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ เพื่อไทยรับลูก ระบุ คนมีความสามารถเหลือน้อย

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ขอโควต้ารัฐมนตรีเพิ่ม ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา และไม่ได้มีการเสนอรายชื่อเพื่อปรับคณะรัฐมนตรี แม้หลังเลือกตั้งซ่อม ทางพรรคสามารถกวาดที่นั่งมาได้ถึง 10 ที่นั่ง จาก 13 ที่นั่ง ส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น ทั้งนี้ทางพรรคพอใจกับโควตาเดิมที่ พรรคประชาธิปัตย์ จัดสรรให้คือ 4 ที่นั่ง และตนได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้การปรับ คณะรัฐมนตรีนั้น ขึ้นอยู่กับเวลาที่เหมาะสม และการทำงานของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ระบุว่าควรจะมีการขอนิรโทษกรรมผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จำนวน111 คนที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2550 และ อีก 109 คนจากการตัดสินยุบพรรคพลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 รวมเป็น 220 คน นั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีการหารือกัน ตอนนี้ขอแก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อน ส่วนใครจะเสนออะไรมาก็เป็นความคิดของแต่ละคน

'บุญจง'ชงนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์

ด้าน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ ว่า สิ่งสำคัญคือ บุคคลที่ถูกเพิกถอนสิทธิ มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าทางการเมืองที่ต้องรักษาไว้ แต่เวลานี้ เห็นว่าการออกกฎหมายยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน แต่สิ่งที่เร่งด่วนกว่า คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน และการสร้างความเชื่อมั่นจากนานาชาติ อย่างไรก็ตาม หากจะมีการแก้กฎหมายเกิดขึ้นจริง ก็จะต้องหารือกับทุกพรรคหารเมือง และต้องฟังเสียงสะท้อนของประชาชนจากทุกองค์กรด้วย

พท.รับลูกนิรโทษกรรมชี้คนมีความสามารถเหลือน้อย

นอกจากนี้นายกมล บันไดเพชร กรรมการบริหารพรรค ยังกล่าวว่าเห็นด้วยกับกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมาระบุว่าต้องการให้มีการนิรโทษกรรมบรรดากรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ไปเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบ อย่าเอาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถไปดองไว้ เพราะทุกวันนี้คนที่มีความรู้ความสามารถและเก่งจริงๆ ก็เหลือน้อย การที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนไว้นั้นเป็นการทำลายระบอบการเมือง ทำลายประเทศชาติ เพราะสถาบันการเมืองต้องมีส่วนเข้ามาบริหารประเทศ และหากจะนำคนนอกเข้ามาเขาคงไม่มีความรับผิดชอบเท่ากับนักการเมือง และที่สำคัญพรรคก็จะคุมคนนอกไม่ได้

'มาร์ค'ปิดปากออกกม.นิรโทษกรรม!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่ตอบคำถามกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ระบุว่าควรจะมีการขอนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกจำนวน 220 คน โดยระบุว่า ตนได้ตอบคำถามมาเยอะแล้ว