WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 14, 2009

บำเหน็จรางวัลแกนนำพันธมิตรฯ

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร


๐๐ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 กากเดนของเผด็จการ ผลงานอัปยศของปีศาจคาบไปป์ ฉบับวันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ.2552 เอกฉัตร กลับมาเข้าเวรรายงานข่าวตามปกติ ท่ามกลางอากาศรอบกายหนาวกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ภาคเหนือและภาคอีสาน ประชาชนในหลายจังหวัดประสบภัยหนาว ในขณะที่สถานการณ์การเมืองยังร้อนรุ่ม ในห้วงเวลาการเมืองกลับข้าง เหลืองไปแดงมา ยังไม่มีใครหยั่งรู้ได้ว่า จะจบลงอย่างไร เมื่อคนเสื้อแดงรวมตัวกันเป็นยุทธการเอาคืน เสื้อเหลืองเคยทำอย่างไร เสื้อแดง ก็จะทำอย่างนั้น ทำให้หลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อคนเสื้อแดงยังไร้แกนนำที่เข้มแข็งที่จะทำให้แดงมีพลังเพียงพอที่จะเปิดเกมเจราจาต่อรองได้

๐๐ ประสาคนสวมเสื้อสีเดียวกัน ก็ได้แต่ภาวนาอย่าให้เกิดวันแดงเดือด เพราะหวั่นว่าจะเกิดวันแดงดับ สถานการณ์วันนี้ กิจกรรมที่พึงกระทำคือสิ่งที่ทำมาตลอด นั่นคือ ประคับประคองระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และกระทุ้งให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ดีกว่าเห็นดีเห็นงามกับยุทธการปาไข่ ซึ่งสิ่งที่ทำไป ผลที่ออกมาแล้ว เป็นลบมากกว่าบวก

๐๐ ผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การพ่ายแพ้อย่างหมดรูปของพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ที่มั่นใจว่าต้องได้แน่ เหตุหนึ่งมาจากยุทธการปาไข่ใส่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และยุทธการตามราวีของ “ตีนตบ” ต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เดินทางไปราชการ ทำให้คนที่วางตัวเป็นกลาง ไม่เหลืองไม่แดง ไม่อยากเห็นการเมืองไทยเลวร้ายไปกว่าที่เป็นอยู่ จึงแสดงออกโดยการกากบาทเลือกพรรคซีกรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลเข้มแข็งขึ้น อย่างที่ จ.สมุทรปราการ พื้นที่ของคนเสื้อแดงแน่นหนา แต่ น.ส.สรชา วีรชาติวัฒนา จากพรรคประชาธิปัตย์ สามารถชนะ นางอรุณลักษณ์ กิจเลิศไพโรจน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้คงทำให้ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เลิกคุยโม้เสียทีว่าจะสามารถระดมคนได้เป็นแสนๆ คน เพื่อทำโน่นทำนี่ แต่สุดท้าย ยังไม่เคยทำอะไรสักที ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พิสูจน์ชัดแล้วว่า บ่มิไก๊ มีแต่ราคาคุย

๐๐ พื้นที่ปักษ์ใต้ พรรคประชาธิปัตย์ ส่งเสาไฟฟ้าลงสมัคร ยังได้รับเลือกตั้ง ไม่ต่างจากจังหวัดสุพรรณบุรี นอมินีของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ส่งลูกหลานแกนนำพรรคลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ชนะรวดทั้ง 5 คน ในเขต 1 เขต 2 ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ที่ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค เคยคุยไว้ ทำได้แค่เป็นผู้สมัคร ไม่ได้ลุ้นแม้แต่คนเดียว

๐๐ เอกฉัตร ยกมือสนับสนุนสุดตัวกับมติของ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งสุมเศียรประชุมกันพร้อมหน้า อ.จรัล ดิษฐาอภิชัย นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายสมยศ พฤษภาเกษมสุข นายชินวัฒน์ หาบุญพาด และ นายขวัญชัย ไพรพนา ลงมติ 3 ประเด็น หนึ่ง จี้ให้รัฐบาลดำเนินการ หนึ่ง ให้รัฐบาลเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปีศาจคาบไปป์ แล้วกลับไปใช้รัฐธรรมนูญ 2540 สอง รัฐบาลต้องดำเนินการจับกุมแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ก่อคดียึดทำเนียบรัฐบาล และ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีอาวุธนานาชนิด และ สาม รัฐบาลต้องปลด นายกษิต ภิรมย์ ศิษย์ประสงค์ พ้นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หนึ่งในขบวนการบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะที่นั่น อาหารอร่อย นักร้องดี ดนตรีเพราะ

๐๐ มติทั้ง 3 ประเด็นของ นปช. ตรงกับแนวทางของ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ที่เรายึดมั่นมาตลอด ตั้งแต่การเมืองจะกลับขั้ว เหลืองไปแดงมา อย่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปีศาจคาบไปป์ จริงๆ แล้ว วันนี้หากรัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่แสดงอาการกล้าๆ กลัวๆ ป่านนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ น่าจะอยู่ในขั้นตอนของแปรญัตติเป็นอย่างน้อย

๐๐ ประเด็นที่สอง เป็นคดีอาญาที่เกิดขึ้นสำเร็จแล้ว ประชาชนทั่วโลกรับรู้กันทั่ว ส่วนคนไทยนอกจากได้รับรู้แล้ว ยังได้รับความเจ็บปวดตามมา เมื่อประเทศต้องประสบกับปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจสองเด้ง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวไทย ยังอยู่ในอาการโคม่า สองปีข้างหน้า ยังไม่รู้ว่าจะเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวได้แค่ไหน คนต่างชาติไม่ได้ลืมง่ายเหมือนคนไทย การเร่งรัดดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว เป็นการล้างข้อครหาให้ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้บ้าง ไม่ได้สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างเปิดเผย แต่หนุนกันลับๆ

๐๐ เท่าที่ฟัง นักจ้อหน้าจอ พล.ต.อ.จงรัก จุทานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าคดีนี้ สอบปากคำพยานไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ เหลืออีก 30 เปอร์เซ็นต์ ขอให้สอบให้เสร็จในชาตินี้เถอะขอรับ พยานบุคคลสามารถพลิกลิ้นกันได้ แต่หลักฐานที่เห็นอยู่ทนโท่ จนถึงวันนี้ระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ไม่รู้ว่าเคลียร์หมดหรือยัง และที่หลายคนลืมไปแล้วคือ ฮาร์ดดิสก์ของสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ที่รวมข้อมูลของประเทศที่หายไป มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท วันนี้ไปเจรจาขอคืนได้หรือยัง

๐๐ ประเด็นที่สามเป็นเรื่องที่ทำได้ยากกว่าสองเรื่อง การให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยอมเนรคุณปลด นายกษิต ภิริมย์ ศิษย์ประสงค์ ผู้มีพระคุณที่เป็นหนึ่งในขบวนการยึดสนามบินสุวรรณภูมิที่ทำให้ประเทศหายนะถึงที่สุด เมื่อมีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ จึงทำให้เกิดรัฐบาลชุดนี้ จะปลดผู้มีพระคุณไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ สำหรับคนไทย

๐๐ นอกจากจะทำใจไม่ได้ที่จะเนรคุณผู้ร่วมกันยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบินสุวรรณภูมิ ยังมีแกนนำพันธมิตรฯ อีกหลายคนที่รอคิวรับบำเหน็จรางวัล ไม่ได้ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี ก็เป็นที่ปรึกษารับเงินเดือน ทั้ง นายพิเชฐ พัฒนโชติ นายประพันธ์ คูณมี แต่ที่โดดเด่น คงจะไม่มีใครเกิน นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 เอกฉัตร อ่านจากข่าว ดีใจกับพี่สำราญจนขนลุกขนชัน หากได้เป็นผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ อสมท. ตรงกับสเป็กกับงาน ต่อไปนี้ ช่อง 9 จะได้รับสัญญาณถ่ายทอดจาก เอเอสทีวี ไม่ต้องเสียเวลายกพลไปยึดสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที หากจะปลุกระดมให้ปรเะชาชนทำอะไรตามใจต้องการ สบายกว่ากันเยอะเลย สบายกว่า ชะเอย