WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 16, 2009

นิพิฏฐ์โผล่ต้านดีทีวี ไม่เห็นด้วยสถานีข่าว 24 ชม.

ที่มา ไทยรัฐ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (16 ม.ค.) กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี ว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยมาตั้งแต่แรก หากใครจะเปิดสถานีข่าวทางการเมือง 24 ชั่วโมง 100 เปอร์เซนต์ เพราะจะทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หรือเกิดความขัดแย้งในสังคม มากกว่าความสมานฉันท์ กรณี ประกาศตัวเป็นศัตรูกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตนเห็นว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้งมากขึ้น หากต้องการจะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลก็มีสิทธิ์ที่จะทำได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่การประกาศตัวเป็นศัตรูเช่นนี้

ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ตอนที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านก็เรียกร้องมาตลอดว่ารัฐบาลควรเปิด โอกาสให้ใช้พื้นที่สื่อ แก่ฝ่านค้านด้วยดังนั้นเมื่อพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเราจึงเปิดโอกาสให้ ผู้นำฝ่ายค้าน ใช้สื่อของรัฐได้เพื่อพูดคุยกับประชาชน แต่การที่พรรคเพื่อไทยยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นเรื่องภายในที่ต้องไปจัดการให้ได้ก่อน แต่รัฐบาลใจกว้างอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนิพิฏฐ์ เปิดเผยว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มีการจ่ายเงิน 80 ล้านบาท แลกเก้าอี้รัฐมนตรี ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ต้องออกมาห้ามปราม ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของสื่อ ทำให้ช่วงที่ผ่านมา นายนิพิฏฐ์ ต้องหยุดการให้ความเห็นด้านการเมือง

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีโทรทัศน์ ดีทีวี กล่าวกรณี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการนำเสนอเนื้อหารายการของสถานีโทรทัศน์ดีทีวี ว่า หากกระทรวงมหาดไทยเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และให้ความสำคัญกับ สถานีโทรทัศน์ดีทีวีถึงขั้นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบก็ทำไป พร้อมให้ตรวจสอบ แม้ส่วนตัวจะเห็นว่ากระทรวงมหาดไทยมีเรื่องปากท้อง บำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ กลับไม่ยอมเร่งกระทำก็ตาม

"ทำไม รัฐบาลไม่ตรวจสอบนักการเมืองที่หักหลังประชาชน และตรวจสอบการกระทำของพันธมิตรฯ แต่กลับมาสนใจ ดีทีวี ที่ดำเนินการทุกเรื่องโปร่งใส ไม่มีลับลมคมในเหมือนรัฐบาล เนื้อหาสาระของรายการ ก็เป็นเรื่องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลที่คอยหาประโยชน์กับประชาชน ไม่ทราบว่าทำไมคนในรัฐบาลกลัวเรื่องนี้กันนัก" ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" กล่าว

ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" กล่าว ต่อกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า หากการดำเนินรายการของ สถานีโทรทัศน์ดีทีวี เข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบ ว่า คำว่าความผิดของนายสุเทพ อยู่ตรงไหน เพราะสถานีโทรทัศน์ดีทีวี จะไม่มีการถ่ายทอดสดการปิดสนามบิน หรือปิดทำเนียบรัฐบาล เหมือนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่รัฐบาลยังไม่ดำเนินการอะไรเลย ยืนยันว่า จะไม่ทำเหมือนกับ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี แน่นอน ยอมรับว่า รายการของ สถานีโทรทัศน์ดีทีวี ส่วนหนึ่งจะเป็นการสื่อสารระหว่างคนเสื้อแดงที่ต้องการออกมาต่อต้านรัฐบาล ที่มาโดยไม่ชอบธรรม

วันเดียวกัน นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ ดีทีวี ในวันที่ 19 ม.ค. ว่าไม่ได้รู้สึกกังวล ว่าจะเป็นการล้มล้างรัฐบาล เพราะการทำงานของรัฐบาลจะเป็นตัววัดอายุมากกกว่าการโจมตีทางการเมือง