WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 16, 2009

นปช.เปิดช่อง'ดีทีวี' ชน'เอเอสทีวี'จตุพรชี้จุดยืนบีบปลดกษิต

ที่มา เดลินิวส์
นปช.เสื้อแดงเปิดตัวทีวีประชาธิปไตย ดีทีวี ถือฤกษ์ออกอากาศผ่านดาวเทียมจานดำ 6 โมงเช้า 19 ม.ค.นี้เน้น รายการเป็นสาระทางการเมือง จัดคนดำเนินรายการใกล้ชิดอดีตนายกฯ ทักษิณ วีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิ-อดิศร-จักรภพ-ศุภรัตน์-สุนัย-สมยศ-ธนา-หมวดเจี๊ยบ ด้าน อดิศร โว มีสมาชิกแล้ว 2 ล้านคนทั่วประเทศ แจง 10 ก.พ.เชื่อสัญญาณได้ช่องเดียวกับเอเอสทีวี วีระ ชี้ บรรยากาศงานเหมือนตั้งพรรคคนเสื้อแดง ณัฐวุฒิ เตรียมทำเครื่องดื่มชูกำลังขาย ยี่ห้อความจริงวันนี้ ขวดละ 10 บาท ปิ๊งต่อยอดทำน้ำผลไม้-ไข่ไก่ หวังเป็นท่อน้ำเลี้ยงดีทีวี ด้านมท.1 ตั้งกรรมการดูความเคลื่อนไหวดีทีวี จตุพร ย้ำ นปช.ชุมนุมไม่คัดค้านการประชุมอาเซียนแต่กดดันรัฐบาลปลด กษิต ภิรมย์ ด้านโฆษกตร. ยัน ทำเรื่องถอดยศแม้วตามระเบียบ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ มีการแถลงเปิดตัวสถานีประชาธิปไตยเฟส 1 หรือ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องใหม่ โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทดี สเตชั่น จำกัด นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหม พันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว. การต่างประเทศ และ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคไทยรักไทย และ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ ผู้เขียนหนังสือ ทักษิณ Where Are You ? พร้อมสมาชิกคนเสื้อแดงจำนวนมากเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นายอดิศร กล่าวว่า นับจากที่ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 77 ปี ยังไม่มีสถานีโทรทัศน์ที่เป็นสถานีประชาธิปไตย และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองขึ้น ทำให้ประชาชนไม่สามารถเลือกรับชมข้อมูลข่าวสารตามที่ตนต้องการได้ ทำให้สถานีประชาธิปไตย สถานีประชาชนก่อกำเนิดขึ้นภายใต้การรวมตัวของกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย ซึ่งพร้อมจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 19 ม.ค. นี้

นายอดิศร กล่าวต่อว่า เนื้อหารายการจะเป็นรายการให้ความรู้กับประชาชนด้านประชาธิปไตย รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประ ชาชนมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างถูกต้อง รายการที่น่าสนใจ อาทิ รายการสถานีประชาธิปไตย ดำเนินรายการโดย น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รายการห้องเรียนประชาธิปไตย ดำเนิน รายการโดยนายสุนัย จุลพงศธร และนายสมยศ พฤษาเกษมสุข รายการทนายชาวบ้าน โดยนายธนา เบญจาธิกุล รายการไทยในสายตาโลก โดยนายจักรภพ รายการความจริงวันนี้ โดยนายวีระ นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ เป็นผู้ดำเนินรายการ และรายการคุยกับอดิศร เพียงเกษ เป็นต้น

“เราจะพูดคุยถึงปัญหาในเรื่องที่ว่าประชาธิปไตยควรจะเป็นอย่างไร โดยไม่มีการปิด กั้น เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินไปในแนวทางที่ถูกต้อง สำหรับช่องทางในการรับชม สามารถรับชมผ่านดาวเทียมระบบ C-BAND ความถี่ 3545 เมกะเฮิรตซ์ หรือ ที่ทั่วไปเรียกว่าจานดำ ซึ่งปัจจุบันมีผู้รับชมผ่านช่องทางดังกล่าวประมาณ 2 ล้านครอบครัว” นายอดิศร กล่าว

นายวีระ กล่าวว่า บรรยากาศเหมือนการตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อพรรคคนเสื้อแดง มากกว่าจะเป็นการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ เราจะสร้างรัฐไทยขึ้นใหม่โดยเป็นรัฐที่ไม่มีนายอภิสิทธิ์ ถ้าทำได้ประเทศไทยก็จะเป็นประชาธิปไตยและมีสิทธิเสรีภาพอย่างแท้จริง ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า ได้หารือกับประธานคณะกรรมการบริหารฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงการรวมตัวกันของคนเสื้อแดงครั้งใหญ่ ๆ ว่าจะมีการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ดีทีวีตลอดการชุมนุม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ ไปยังเคเบิลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศว่า สามารถเชื่อมต่อสัญญาณการออกอากาศของสถานีได้ในทุกกรณี โดยไม่มีเงื่อนไขหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยจะมีการทดลองออกอากาศในวันที่ 19 ม.ค. นี้ ในเวลา 06.00 น. ทั้งนี้จะมีการผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ความจริงวันนี้ขาย ในราคาขวดละ 10 บาท ซึ่งจะเป็นน้ำเลี้ยงและผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของดีทีวี จากนั้นจะมีการผลิต น้ำผลไม้ และน้ำดื่มภายใต้แบรนด์ความจริงวันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนวิเคราะห์ว่ามีสิ่งหนึ่งถ้าผลิตได้จะขายดีมาก คือไข่ไก่ความจริงวัน นี้ ซึ่งเกรงจะผลิตได้ไม่ทัน จึงขอให้ประชาชนหาซื้อไข่ไก่ร้านใกล้บ้านไปก่อน

นายนพดล กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่จะได้เข้าร่วมในสถานีประชาธิปไตย เนื่องจากขณะนี้ตนว่างงานอยู่พอดี อย่างไรก็ตาม ตนมีแนวคิดที่จะสร้างความรู้ให้กับคนอีสาน เพราะตนเป็นคนอีสานอยู่ จ.นครราชสีมา ตนอยากทำรายการภาษาอังกฤษเพื่อต่อไปคนอีสานจะสามารถพูดคุยและทักทายกันเป็นภาษาอังกฤษได้ ด้านนายจักรภพ กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่มีจานรับ สัญญาณเอเอสทีวี จะสามารถรับสัญญาณช่องสถานีประชาธิปไตยได้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. นี้ ทั่วประเทศ

ส่วนการเคลื่อนไหวในการชุมนุมช่วงประชุมอาเซียนซัมมิท นายจตุพร กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการประชุม แต่คัดค้านการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็น รมว.การ ต่างประเทศ ทั้ง ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนที่เหมาะสมกว่า ดังนั้นการเคลื่อนไหวใน 1-2 วันนี้ จะออกเดินสายยื่นหนังสือต่อทูตประเทศสมาชิกอาเซียนให้รับทราบข้อเท็จจริง ส่วน เรื่องการเร่งใช้งบประมาณเป็นเพราะรัฐบาลไม่มั่นใจว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ดังนั้นจึงเชื่อว่าไม่เกิน 3 เดือน รัฐบาลจะไปไม่รอด ทั้งนี้ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงจะอยู่ในกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเพราะคนเสื้อแดงไม่มีเส้นสาย

ร.ท.หญิงสุณิสา หรือ หมวดเจี๊ยบ กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่งเป็นนายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก โดยการเข้ามาทำงานกับสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ก็ได้มีการเรียนให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว และขั้นตอนต่อไปก็จะมีการนำรูปแบบรายการไปให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบถึงการทำหน้าที่ เป็นผู้จัดรายการที่ตัวเองทำด้วย ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกับครั้งที่ทำหนังสืออย่างแน่นอน

ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การเปิดสถานีโทรทัศน์เป็นสิทธิเสรีภาพที่จะกระทำได้ ส่วนเนื้อหาของรายการจะเป็นอย่างไร อาจต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบเนื้อหาที่นำเสนอว่าออกมาในแนวทางไหน หากพบว่ามีเนื้อหาเกินขอบเขตกฎหมาย ก็จะเข้าตรวจสอบทันที เพื่อให้ดำเนินการอยู่ในขอบเขต อย่างไรก็ตาม ถือว่าทั้งดีทีวีและเอเอสทีวี ก็ต้องมีเสรีภาพเช่นเดียวกัน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาเรื่องนี้ตามขั้นตอน ซึ่งเรื่องอยู่ในการพิจารณาของกองกำลังพล ยังไม่ได้ส่งเรื่องมาให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พิจารณา เนื่องจากเรื่องนี้ต้องทำอย่าง รอบคอบ โดยตำรวจดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่อย่างกรณีของ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีต ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่คดีถึงที่สุดแล้วแต่ยังไม่มีการดำเนินการถอดยศ พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องไปตรวจสอบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร จะดำเนินการอย่างไร เพราะต่างกรณีกัน แต่ละเรื่องแต่ละคดีดำเนินการไม่เหมือนกัน บางรายอาจมีการดำเนินการ ถอดถอนยศไปแล้วหรืออยู่ระหว่างการพิจารณาแต่ไม่เป็นข่าว

พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ นายกสมาคมตำรวจได้จัดสัมมานาวิชาการ เรื่ององค์กรตามรัฐธรรมนูญกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ในวันที่ 19 ม.ค. นี้ว่า เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ รับหนังสือเวียนให้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งหากใครว่างก็เข้าไปร่วมสัมมนาได้ การจัดสัมมนาเป็นเรื่องที่ดี ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความแตกต่างกัน อย่างกรณีสลายการชุมนุมที่ตำรวจตกเป็นจำเลยของสังคมก็ต้องเข้าใจว่าตำรวจทำภายใต้กรอบเวลาและความกดดัน การทำงานปรับเปลี่ยนตามสภาพการณ์ ที่ผ่านมาเราก็สามารถชี้แจงได้ หากผิดจริงก็จะเข้าไปสู่กระบวนการสุดท้ายจบที่ศาลยุติธรรม ตำรวจไม่ได้หวั่นเกรงเชื่อมั่นว่าทำตามหน้าที่.