WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 13, 2009

“จตุพร” เล็งนำเสื้อแดงล้อมบัวแก้ว

ที่มา ไทยรัฐ

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 12.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวกลุ่ม นปช.ว่า จะคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดหารือกันในวันนี้ที่ รร.มิโด ถึงข้อสรุปในการเคลื่อนไหวของทั้งกลุ่ม นปช. ความจริงวันนี้ คนเสื้อแดง โดยเป้าหมายหลักเบื้องต้นคือนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้าย ปลายสัปดาห์นี้จะมีการยื่นหนังสือไปยัง 9 ประเทศ เพื่อชี้ให้เห็นว่า รมว.ต่างประเทศเป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งนี้เราไม่ได้ขัดขวางการประชุมอาเซียน เพียงแต่เรียกร้อง รมว.ต่างประเทศลาออก ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนตัว กระทรวงการต่างประเทศจะเป็นเป้าหมายแรกที่กลุ่ม นปช.จะไปปิดล้อม จากนั้นอาจจะไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยเราจะทำการยกระดับการต่อสู้ให้เข้มข้นขึ้น แต่จะไม่ทำแบบกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยึดสนามบินและทำเนียบรัฐบาล สำหรับวันเปิดประชุมสภาฯ ในวันที่ 21 ม.ค.เพื่อพิจารณากรอบประชุมอาเซียนซัมมิตนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มีการไปปิดล้อม ส่วนวันประชุมอาเซียนซัมมิต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนนี้กำลังมีการหารือ และเราอาจจัดเป็นแรลลี่ประชาธิปไตยที่มีความยาวที่สุดในโลก เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงมีอยู่ทุกที่ที่ไม่พอใจรัฐบาล

ท้า ปชป.ยุบสภาเลือกทั้งประเทศ

นายจตุพรกล่าวว่า กรณีพรรคประชาธิปัตย์ออกมาประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมนั้น หากนับจำนวน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังมี ส.ส.เป็นอันดับ 2 อยู่ดี หลาย พื้นที่มีการใช้เงิน กลไกภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยยังติดปัญหาเรื่องการสังกัดพรรค 90 วัน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์คิดว่ากระแสพรรคดีจริง หรือคิดว่ากระแสความนิยม พ.ต.ท.ทักษิณลดลง ขอท้าให้ยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ส่วนกรณีที่จะถอดยศอดีตนายกฯ ขอท้านายอภิสิทธิ์ให้รีบดำเนินการ อย่าเอาแต่พูดหาคะแนนเสียง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการปาไข่เป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยลดลงนั้น คิดว่าไม่ใช่ประเด็น แต่นั่นไม่ใช่แนวทางของกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตามการปาไข่ยังเลวร้ายน้อยกว่าการยึดสนามบิน การปาไข่พวกตนก็โดนเหมือนกัน แต่ไม่เคยไปร้องแรกแหกกระเชอ สำหรับกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เรียกร้องให้คนไทยหยุดทะเลาะกันนั้น พล.อ.เปรมควรไปส่งเสียงให้กระบวนการยุติธรรมมีมาตรฐานเดียวกันเสียก่อน ไม่ใช่ปล่อยให้อีกฝ่ายกระทืบข้างเดียว แล้วมาเรียกร้องให้หยุดทะเลาะกัน

นปช.ลั่นเลิกพึ่งนักการเมือง

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องทิพย์พิมาน โรงแรมมิโด้ ถ.ประดิพัทธ์ มีการประชุมสัมมนาแกนนำองค์กรสมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จาก 15 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบรรดาแกนนำภาคประชาชนคนสำคัญ อาทิ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นพ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนาย ขวัญชัย สาราคำ (ไพรพนา) ฯลฯ เข้าร่วมประชุม

นายจรัลกล่าวว่า ต่อไปนี้เราจะต่อสู้เผด็จการเพื่อปกป้องประชาธิปไตยของภาคประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่มีการพึ่งนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่ไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าต่อสู้ เอาแต่หลบอยู่หลังประชาชน รวมทั้งจะไม่ชูธงสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอีก เราอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณถอยห่างจากการเมืองให้มากที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นการต่อสู้เรียกร้องของกลุ่ม คนเสื้อแดงจะไม่ประสบความสำเร็จได้

ยื่นข้อเรียกร้องก่อนเคลื่อนไหว

จากนั้นเวลา 13.30 น. ภายหลังประชุม นายวิภูแถลงแถลงว่า ที่ประชุมมีมติเรียกร้องให้รัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ตามร่างรัฐธรรมนูญของ คปพร.ที่ นพ.เหวง โตจิราการ ได้เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร โดยในวันที่ 21 ม.ค. จะจัดตัวแทนของ นปช.ไปยื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้บรรจุวาระดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสภาโดยเร็ว และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดจับกุม และดำเนินคดีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้ยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดถนนราชดำเนิน ยึดสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ทำร้ายประชาชนที่บริสุทธิ์ ให้เป็นรูปธรรมภายใน 1 เดือน ไม่เช่นนั้น นปช.ทั่วประเทศจะออกมาชุมนุมเรียกร้องอย่างเข้มข้นทุกวันในทุกจังหวัดที่มีความพร้อม นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์จะต้องปลดนายกษิต ภิรมย์ ที่สนับสนุนให้กลุ่มพันธมิตรฯกระทำความรุนแรง ฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมืองและยึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ก่อนการประชุมอาเซียนซัมมิตจะมีขึ้นในปลายเดือน ก.พ.นี้ ไม่เช่นนั้น นปช.จะจัดชุมนุมใหญ่คู่ขนานกับการประชุมอาเซียนแน่นอน

ศาลฯรับคำร้องย้ายที่แถลงนโยบาย

วันเดียวกัน ที่ศาลฎีกา นายคารม พลทะกลาง ทนายความพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับคำร้องที่ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.เขต 2 และ 3 จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ขอให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะมีมติให้แต่งตั้งผู้ไต่สวนอิสระ ตามรัฐธรรมนูญ 2550 ม.275 เพื่อไต่สวนและถอดถอนนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ กรณีที่ทั้งสามสมคบกันย้ายสถานที่จัดประชุมแถลงนโยบายนายกรัฐมนตรี จากรัฐสภาไปเป็นกระทรวงการต่างประเทศ แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาจะนัดประชุมพิจารณาลงมติแต่งตั้งผู้ไต่สวนอิสระในวันใด ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ จะเดินทางไปยื่นคำร้องให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเร่งพิจารณาคำร้องดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี เข้าสู่ตำแหน่งหน้าที่โดยไม่ชอบ