WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

"เจ๊สด"คอนเฟิร์มบ้านเลขที่111/109ร่วมเปิดตัว"ภูมิใจไทย"ไม่ขัดข้อกฎหมาย

ที่มา ประชาทรรศน์

"สดศรี" การันตีสมาชิกบ้านเลขที่ 111/109 ร่วมงานเปิดพรรคภูมิใจไทยไม่ผิดกฎหมาย เหตุร่วมงานในฐานะแขกรับเชิญ แต่ไม่ได้ประกาศตัวเป็นผู้ร่วมจัดตั้ง ระบุ ส.ส.เพื่อไทยย้ายซบภท.ได้หลังยุบสภา ชี้หากไร้ผู้นำฝ่ายค้านหมดสิทธิ์ซักฟอกรัฐบาล

วันนี้ (15 ม.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่ถูกยุบ และถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมาร่วมในงานเปิดตัวพรรคภูมิใจไทย ว่า เท่าที่ทราบ ผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ไปร่วมงานในฐานะแขกรับเชิญ ไม่ได้ประกาศเป็นผู้ร่วมจัดตั้งหรือเป็นสมาชิกพรรค จึงไม่น่าจะผิดกฎหมาย ท่านน่าจะรู้สิทธิหน้าที่ของท่านดี

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าว ส.ส.ที่เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย บางส่วนอาจจะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น นางสดศรี กล่าวว่า ส.ส.ที่ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ไม่สามารถที่จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยได้ หากจะย้ายก็ต้องมีการยุบสภาเท่านั้น

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยังไม่สามารถเลือกผู้นำฝ่ายค้านได้นั้น นางสดศรี กล่าวว่า ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 110 ระบุ เมื่อ ครม.เข้าบริหารราชการแผ่นดิน จะต้องมีการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้าน แม้จะไม่ได้กำหนดเวลาไว้ ดังนั้น การจะไม่เลือกคงทำไม่ได้ เพราะตำแหน่งดังกล่าวกำหนดไว้ชัดเจนในรัฐธรรมนูญ และเป็นตำแหน่งที่ต้องโปรดเกล้าฯ นอกจากนี้ หากไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน อาจจะมีปัญหาตามมาสำหรับการทำงานในสภาฯ โดยเฉพาะไม่สามารถที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้