WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 17, 2009

การเมืองเก่ากับคนรุ่นใหม่

ที่มา ไทยรัฐ

การเมืองใหม่ที่ออกมาประสานเสียงเรียกร้องกันจนบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ประเทศไทย อาจจะต้องสร้างกำแพงแบ่งแยกการปกครองในอนาคต มีอยู่แค่นี้เองหรือ ก็คนที่ถูกตราหน้าว่า เป็น ผู้ร้ายทางการเมืองทั้งหลายก็ยังอยู่ยั้งยืนยง เพียงแต่เปลี่ยนข้างเปลี่ยนขั้วเท่านั้น

ไม่ว่าเทพหรือมาร ขี้เหร่พอๆกัน

พวกที่ออกมาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองอยู่พักใหญ่ พวกที่ให้การสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศโดยการทำลายหลักประชาธิปไตยสากล บิดเบือนกฎกติกาบ้านเมือง

เผยธาตุแท้

ทำเอานักการเมืองรุ่นใหม่อย่าง นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หมองไปเยอะ ผมว่าถ้าคุณอภิสิทธิ์ปล่อยให้สถานการณ์ถูลู่ถูกังไปอย่างนี้อีกซักพัก ก็จะหมดอนาคตทางการเมืองเหมือนกับอดีตนายกฯที่ผ่านมา

โบราณว่าคบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล คนมีต้นทุนสูงไปคบกับคนไม่มีต้นทุน แล้วจะไปเหลืออะไร ผมมีโอกาสได้คุยกับผู้อาวุโสทางการเมืองหลายคน ว่าทำไมนักการเมืองรุ่นใหม่ๆที่มีต้นทุน มีความรู้ความสามารถ มีชาติตระกูลพร้อมจึง อยู่บนเวทีการเมืองไม่ยืด แต่คนไม่ค่อยจะมีต้นทุนกลับไปได้ทุกน้ำ มีแต่ความก้าวหน้า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม

พอจะสรุปความได้ว่า วัฒนธรรมและสังคมบ้านเรามีค่านิยม เช่นนี้ ทำไมคุณเนวิน ชิดชอบ หรือคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน หรือคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ จึงไม่เคยตายทางการเมือง

ใจถึง พึ่งได้

กล้าทำในสิ่งที่คนธรรมดาไม่กล้าทำ ไม่ว่าจะขาวจะดำ ทำได้ทั้งนั้น ในขณะที่นักการเมืองมีต้นทุน ไม่กล้าทำอะไรในที่มืด ไม่กล้าใช้ วิชามาร เมื่อสังคมไทยยังเป็นระบบอุปถัมภ์ จึงขัดแย้งกันในตัว

ดังนั้น เมื่อสังคมอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมา ความไม่พัฒนา การทุจริตคอรัปชัน ทวนน้ำตามน้ำ จะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับระบบอุปถัมภ์ตลอดไป

ความจริงนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เป็นทรัพยากรทางการเมืองและมีความตั้งใจในอุดมการณ์ทางการเมืองมีเยอะ ที่ผมเห็นแววหลายคน อาทิ คุณยุรนันท์ ภมรมนตรี พูดอย่างตรงไปตรงมา วัดจากวิสัยทัศน์และไหวพริบแล้ว น่าจะได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ด้วยซ้ำ หรือจะเป็นคุณดนุพร ปุณณกันต์ คุณพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์

รุ่นกลางๆหน่อย คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คุณเอนก เหล่าธรรมทัต คุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ รายนี้จะฉลองพิธีสมรส วันที่ 1 ก.พ.ที่จะถึงนี้ น่าเสียดายที่เที่ยวนี้ไม่มีตำแหน่งใดๆ ทางการเมือง

ที่มีแววเกรดเอก็อยู่ในบ้านเลขที่ 111 หมด

เรากำลังหลอกตัวเอง ชื่นชมยินดีกับกระแสที่ถูกสร้างขึ้นมาทั้งๆที่รู้ว่าถูกจับมาย้อมแมวก็ยังยอมจำนน มีเหตุย่อมมีผล ไม่แน่ ในห้วงชีวิตเราอาจจะได้เห็นประเทศไทยแบ่งเป็นไทยเหนือ ไทยใต้ ใครจะไปรู้.

หมัดเหล็ก